Netflix mới đây đã báo cáo rằng họ đã mất 970.000 người đăng ký trong quý thứ hai năm 2022 - một con số thấp hơn nhiều so với những dự đoán trước đó rằng gã khổng lồ streaming này sẽ mất 2 triệu người đăng ký.
Netflix chẳng còn lựa chọn hàng đầu mỗi tối của nhiều người kể cả mình.
Netflix chẳng còn lựa chọn hàng đầu mỗi tối của nhiều người kể cả mình.
Dự đoán đó là có cơ sở khi theo mình cảm giác Netflix hiện tại chả khác nào ổ phim hàn. Đương nhiên không phải phim hàn nào cũng tệ nhưng có một thực tế là đại đa số toàn theo motip k-drama thật sự khiến mình nhàm chán khủng khiếp. Và nếu như không có stranger things thì con số này là hoàn toàn có thể xảy ra
Ngoài ra việc từ bỏ định hướng hỗ trợ các phim độc lập, nhỏ khiến mình cảm thấy Netflix hiện tại chỉ muốn một con số tức thì, điều này trái ngược hoàn toàn với các đối thủ cạnh tranh như Disney + hay Apple TV.
( nhất là Anne with an E và i'm not okay with this vì mình cực cuốn màu và câu chuyện của hai bộ này )
Đương nhiên mình hiểu Netflix hiện tại muốn kiếm thật nhiều, thật nhanh rồi dồn nó cho những bom tấn độc quyền rồi kéo họ trở lại ? khi thực tế không phải ai cũng dư giả để sử dụng nhiều nền tảng streaming vậy nên việc kéo họ trở lại cũng là một gánh nặng rất lớn.
Vậy còn bạn ? bạn nghĩ nước đi "Mì ăn liền này" của Netflix có thực sự hiệu quả ? liệu đánh đổi số lượng người sử dụng thường xuyên này có xứng đáng hay không ?