mì cay Huỳnh Huỳnh chụp
  Có phải là bạn đang nhìn cái tựa ở trên và nhíu mày không?
Kiểu như: WHAT?
Thất tình? Mỳ cay? có liên quan sao?
Con bé này đang nói nhảm nói khùng cái gì đấy?
Không ạ, thực sự là Tôi đang rất nghiêm túc, vì Tôi tin rằng không ai muốn lấy một trái tim đang tổn thương ra để đùa bỡn đâu :), chí ít thì mọi người cũng hiểu đúng rồi đấy ( tôi đoán thế :) ) cái cụm từ " mỳ cay" Tôi nhắc đến , chính xác là món mỳ cay Hàn Quốc bảy cấp độ đã và đang hot " nhè nhẹ" trên  khắp các diễn đàn của giới trẻ năm nay... okie ,thực sự Tôi vốn không hay quan tâm, để ý đến mấy thứ trào lưu tự phát tự tắt lắm, và Tôi, cũng như mọi người, đã từng tin rằng: Cái sự- tan -vỡ- trong- tình -yêu với một tô- mỳ -cay- hải- sản không hề liên quan quái gì đến nhau cho tới MỘT HÔM, VÌ CÁI DẠ DÀY SÔI RÉO, CHÂN TÔI LẠC BƯỚC VÀO MỘT QUÁN MỲ VÀ TÔI ĐÃ ORDER NGAY MỘT TÔ, MỘT TÔ MỲ-CẤP-ĐỘ-7!!!

Xin nói sơ bộ về tình trạng của Tôi lúc ấy, Tôi mới chia tay một mối tình có biên niên sử bốn năm cách đây hai tháng và đang trải qua giai đoạn rơi tự do ...không bàn đến đúng sai, không ầm ĩ kiểu trách hờn, níu kéo, khóc lóc...tôi bình thản đón nhận và âm thầm đưa bản thân vào trạng thái "đơ" để rồi sau đó mọi thứ diễn ra hoàn toàn tự nhiên: tôi vẫn làm việc, sinh hoạt bình thường, cơ thể bắt đầu từ chối đồ ăn và tôi giảm 8 KÍ sau hai tháng, ngất do làm việc quá sức một lần, uống thuốc giảm đau đầu liên tục vì thức khuya không ngủ được, kèm theo cái bệnh viêm đại tràng dày vò thảm hại mỗi 4h chiều hàng ngày và một cơ số giờ hàng đêm.... 
Có thể mọi người sẽ bảo: thê thảm vậy sao?
Tôi cũng không biết nữa, chỉ là tôi đang nuông chiều bản thân Tôi theo cách nó muốn, mỗi người có một cách khác nhau để vượt qua giai đoạn hậu chia tay, Tôi lúc ấy thì cũng chưa biết mình có vượt qua được không ? suy nghĩ mông lung khiến đầu lại phát đau nhức còn bụng thì sôi ùng ục do cả ngày không ăn uống gì, thế nên lại một lần nữa vì bản thân, tôi quyết định 8h tối, mặc vội cái áo, thoa chút son môi, rồi vác thân lết thết ra phố, đi ăn.
Chị nhân viên quán trưng bộ mặt HOẢNG-HỐT khi nhận order của Tôi, có lẽ do Tôi bảo Tôi chỉ ăn cay trung bình thôi, cũng có thể do bộ dạng như cây sào rung rinh trước gió của Tôi, chị ấy bảo tôi hãy đổi ý lại đi vì thực sự từ trước tới giờ ở quán này chưa có ai ăn nổi một tô mỳ cay đến thế! Thật vậy à? Tôi chun mũi và ra quyết định: Chị cứ nói bếp làm đi ạ! Em-Muốn-Ăn-Thử!!!
Bạn biết lúc đó Tôi đã nghĩ gì không?
CON TIM TAN VỠ VỚI MỘT TÔ MỲ CAY? CÁI NÀO THỰC SỰ KHÓ CHẤP NHẬN HƠN :)
Và khi mùi ớt cay xè BAO PHỦ toàn bộ cái quán mỳ nhỏ ven đường, cùng với những gắp mỳ đầu tiên... tôi đã có câu trả lời cho riêng mình :)
THỰC TẾ LÀ HAI ĐIỀU NÀY Y CHANG NHAU
Đều CAY RÁT, kiểu như có hàng triệu ngọn núi lửa phun trào bên trong, làm lồng ngực Căng Tức.....ĐAU ĐẾN KHÓ THỞ, THỰC SỰ RẤT ĐAU!!
Và rồi, các giác quan TÊ LẠI, Ta không còn cảm nhận được điều gì nữa!!
Thì ra
Việc thất tình cũng chỉ như bạn quyết định ăn một tô mỳ thật cay với rất nhiều ớt... điều bạn chưa từng thử bao giờ nên không thể tránh khỏi cảm giác hoang mang, sợ hãi khi đón nhận.Trong tình yêu, không ai mong muốn sự đổ vỡ... thế nên khi nó đến, ta lại co rúm lại ,không dám dũng cảm đón nhận. Cho đến khi ta ngộ ra ừ thì cũng không đến nỗi tệ, cùng lắm là chảy rất nhiều nước mắt, là rất cay, rất đau.... rồi cho đến khi bạn chịu không nổi nữa và dừng lại, thì nỗi đau trong bạn cũng đã đến giới hạn của nó... nó không còn có thể đau nữa, bạn cũng không thể ráng thêm được nữa vì cơ thể đã quá sức chịu đựng rồi.... okie, stop! trong hòa bình, và bạn nhận ra dù hơi quằn quại tí, nhưng bạn vẫn chưa CHẾT! chỉ cần chấp nhận THỬ, không gì là không thể VƯỢT QUA, dù là một tô mỳ với một ĐỐNG ỚT hay một cuộc tình tan tành theo gió mây :)
Chuyện tiếp theo sau đó, Tôi quyết định dừng lại khi tô mì cũng cũng chỉ còn lại vài cọng, một miếng thịt bò và cả tô nước đỏ rừng rực, trở thành NGƯỜI HÙNG của cái quán và trên con đường trở về nhà... trời mưa lâm râm...phần bụng dưới của Tôi bắt đầu quằn quại khốc liệt vì cái thứ núi lửa Tôi vừa nuốt vào... lần đầu tiên sau hai tháng, tôi rời bỏ cái suy nghĩ duy nhất về mối tình thất bát của mình để tập trung hoàn toàn vào "nỗi thương đau" mới hình thành trong cơ thể, dạ dày nóng rực lên, ruột gan quặn thắt, ... thì đấy, đâu phải cứ bị thất tình là đau nhất đâu, nước mắt ừng ực tuôn ra hòa tan vào mưa... đau lắm, nhưng Tôi vẫn mỉm cười nhè nhẹ
Kết thúc: Đêm đó, tôi lết được về nhà sau khoảng 11h rưỡi tối với gần hai tiếng " cúi gập người và lê bộ"... về đến nhà, tôi vừa hay, NÔN toàn bộ tô mỳ!! không trừ miếng nào!! ...trả lại sự thanh thản cho cơ thể cũng như tâm hồn.
Vậy đó, tôi không còn đau buồn vì điều gì nữa.. vì chí ít ,Tôi đã can đảm chấp nhận, đã vượt qua và từ chối cách nó làm tổn thương trái tim Tôi. Đôi khi, bạn cũng cần phải hy sinh một điều gì đó ( như Tôi là 45k cho một tô mỳ bò hải sản :) ) để tìm thấy lối thoát cho con tim đang bế tắc của mình.... bằng cách này hay cách khác, bạn luôn xứng đáng được đón nhận kết quả là hạnh phúc, là sự nhẹ nhõm,tĩnh an.... đó là điều hiển nhiên thôi.
Vì vậy
Dành cho những Con-Tim-Đang-Vỡ-Tan
Bạn đã Thử Một-Tô-Mỳ-Cay chưa? :)
...................................................................................................................................................
writer: Lady In June