Này cô gái, có phải dạo này em áp lực lắm đúng không?
Giãn cách hạn chế công việc của em khá nhiều rồi. Sếp em, rồi đồng nghiệp của em thay phiên nhau nghỉ, bỏ em lại với ngàn đống deadlines và cả những mưu mô, đố kỵ của người khác đúng không. Nhưng mà cô gái nè, em hãy cứ giữ vững trái tim của mình nhé, đừng để nó bị vấy bẩn bởi những thứ khác.
Em hãy vẫn giữ cho mình một trái tim của bồ câu và hãy khoác lên trên mình lớp áo của một con rắn, để họ biết rằng em không dễ bị bắt nạt, và đừng quá chèn ép em nhé.
Dịch cũng tạm hoãn luôn buổi lễ tốt nghiệp mà đáng ra em được vinh danh thủ khoa đầu ra toàn trường đúng không. Nó khiến em phải chịu mức lương không như em mong đợi, trong khi vẫn phải còng lưng gánh vác quá nhiều việc. Em cảm thấy công sức của em bỏ ra chưa được đền đáp xứng đáng đúng không.
Nhưng mà cô gái nè, giai đoạn em gieo hạt vẫn luôn là giai đoạn có nhiều khó khăn, nhiều trắc trở. Nhưng sẽ đến lúc em thu hoạch, và thành quả của em sẽ chứng minh được em có giá trị như thế nào. Để rồi, người ta sẽ tự động trả cho em đúng với trình độ của em mà thôi.
Dịch cũng làm em xa người em thương đúng không. Đáng ra bây giờ em có thể được nằm trong vòng tay tôi, thủ thỉ với nhau những lời yêu thương ngọt ngào, trao cho nhau những nụ hôn tràn đầy sức sống. Đáng ra em có thể ôm tôi khóc và kể hết những khó khăn ngoài kia đúng không.
Tôi xin lỗi nhé, vì không thể ở bên em trong những giai đoạn khó khăn như thế này được.
Nhưng mà cô gái ơi, xa nhau để rồi mình biết mình cần nhau như thế nào, thương nhau ra sao. Nếu nỗi nhớ của em dành cho tôi là 10, thì về phía tôi nó cũng không dưới 9. Tôi thương em hơn những gì tôi có thể nói. Tình cảm đâu phải lúc nào cũng có thể nói ra đâu đúng không cô gái.
Này cô gái, em suy nghĩ nhiều quá.
Đôi lúc tôi không call với em lâu được thì em nghĩ là tôi không thương em, không muốn dành thời gian cho em. Thật ra lúc đó, chỉ là não tôi đang chết hoặc chăng là đầu óc tôi đang trống rỗng và không biết nói gì để khiến em vui lên hết. Nhưng bù lại tôi luôn muốn nói chuyện với em, cùng em làm nhiều trò để em không cảm thấy cô đơn vào những ngày này.
Em nhận xét giúp tôi mà tôi thái độ không quá hào hứng thì em nghĩ rằng tôi không thích em nhận xét gì cả. Thật ra, tôi rất vui vì em nhận xét kỹ càng như thế, không ai mà rảnh hơi để đọc và nhận xét những bài văn nghiệp dư quá như vậy đúng không.
Chỉ là đôi lúc cách biểu hiện của tôi nó không phản ánh hết tâm ý của tôi cho em biết đó. Tôi biết ơn em vô cùng.
Tôi cũng không thể đọc được ý nghĩ, không nhận biết được em đang gợi ý gì và đôi lúc không mình đã làm gì khiến em dỗi, hay biết lúc nào cần nói câu xin lỗi. Tôi chỉ muốn em vui vẻ và làm những gì mình thích. Nên đôi khi em nghĩ tôi vô tâm với em đúng không.
Tôi xin lỗi nhé, vì đôi khi cách biểu hiện tình cảm của tôi chỉ là một cái ôm, một câu động viên hay chỉ bằng một cái sticker thôi.
Mà cô gái này, tôi chỉ muốn nói rằng có tâm sự gì thì em cứ kể. Tuy có thể không giúp em giải quyết được, những ít ra nó cũng giúp em bớt nặng đầu, và rồi năng được lại được phục hồi thì sao. Có thể em không muốn tâm sự vì không muốn tôi lo lắng, nhưng em có biết rằng nếu em chia sẻ thì tôi mới bớt lo lắng không.
Này cô gái, em có biết rằng tôi thương em nhiều lắm không?
Việc em chấp nhận tôi đối với tôi đã là một kỳ tích rồi. Được thấy em cười, được ôm em cũng chính là món quà đặc biệt nhất vào năm tôi bước sang tuổi 25.
Nếu tôi có làm gì em buồn, hãy cứ đi đến và đánh tôi một cái. Để tôi biết rằng tôi đã làm cố gái mình thương cảm thấy buồn nhé.
Này cô gái, tôi biết em có nhiều nỗi lo cho tương lai. Nhưng mà em hãy cứ sống thật tốt ở hiện tại. Tất cả mọi chuyện đều là duyên số, cũng như việc anh tin rằng tương lai là một thứ gì đó đã có trước tất cả.
Em cứ sống một cuộc sống em mong muốn, hãy ăn cháy hết mình với công việc. Anh sẽ là một mảnh ghép vào cuộc sống của em, tiếp thêm cho em động lực để làm những điều mà em muốn.
Sài Gòn 19/08/2021