Natsume Yuujinchou là loạt manga ra mắt vào năm 2005 của họa sĩ Midorikawa Yuki trên LaLa DX - một tạp chí chuyên về thể loại shōjo. Sau những thành công và được nhiều độc giả đón nhận, loạt manga này đã được studio Brain's Base chuyển thể thành anime và phát hành vào mùa hè năm 2008. 
Kết quả hình ảnh cho natsume yuujinchou

Natsume Takashi  là một thiếu niên hiền lành và tốt bụng, do sỡ hữu sức mạnh tâm linh được thừa hưởng từ người bà của cậu là Natsume Reiko mà cậu có thể thấy được các Ayakashi và trong một lần tình cờ chạy trốn khỏi các Ayakashi đang truy đuổi mình, cậu vô tình giải phóng cho Madara, một trong những yêu tinh hùng mạnh nhất và biết rõ cậu là người đang nắm giữ Hữu nhân sổ - cuốn sổ có quyền năng sai khiến hầu hết các yêu tinh khác theo ý muốn của mình.
Kết quả hình ảnh cho Natsume Yuujinchou ep 1 ss1

Biết được ý đồ không tốt của Madara, Natsume từ đây nhận ra trách nhiệm to lớn của mình là phải bảo vệ cho đến cùng quyển sổ - cũng là một trong những món kỷ vật quý báu mà bà cậu đã để lại. Không chỉ dừng lại ở đó cậu còn quyết định sẽ đi trả lại tự do cho từng Ayakashi đã bị giao kèo trong quyển sổ giam hãm. Cậu với Madara từ đó trở thành thầy trò và cùng nhau đi qua không biết bao nhiêu khó khăn, sóng gió để thực hiện tâm nguyện của mình.
Hình ảnh có liên quan


Thật tình khi xem Natsume chẳng hiểu vì sao mà tôi cứ liên tưởng tới Mushishi, hẳn là vì cả hai đều khai thác cùng một khía cạnh, đó là nỗi cô đơn của con người, nhưng điều mà tôi thấy khác rõ ràng có lẽ là cách mà mỗi bộ muốn truyền tải thông điệp của mình khi thông qua khía cạnh đó. Nỗi cô đơn trong Mushishi nặng nề, bàng bạc qua từng khung hình, cử chỉ và lời thoại của nhân vật như khiến con người ta khó lòng dứt ra khỏi nó. Còn Natsume ? Ngoài những giây phút mà nỗi cô đơn được đẩy lên đến cao trào, ta còn thấy xen lẫn đó cả những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước của các nhân vật, khiến ta cười hoặc khóc đều hết cỡ bên những cảm xúc mà các nhân vật này mang lại. Nhưng nói tóm lại thông điệp của Natsume cũng không khác gì thông điệp của Mushishitheo tôi thấy cả hai bộ anime đều đã cố gắng tái hiện rất chân thực những mất mát, bất hạnh của con người để qua đó hết lời ca ngợi những tấm lòng cao thượng dám quên mình xả thân cho những tình cảm lớn lao hơn.
Kết quả hình ảnh cho mushishi
Ginko của Mushishi
Ngoài nội dung cực hay và thông điệp cực kỳ ý nghĩa như thế, tôi không thể không kể đến những bản nhạc đã góp phần không nhỏ chút nào vào ấn tượng mạnh mẽ của mình dành cho Natsume. 
 

Hi vọng các bạn sẽ để tôi kết thúc những dòng lan man này ở đây, bằng một lời đề nghị rất chân thành ( ai chưa xem thì hãy xem đi !!! ) cùng với hai bản nhạc ngọt ngào này, vì thật lòng tôi chẳng biết nên viết thêm gì nữa.
Thế thôi. I'll see u later. Peace !!!
Kết quả hình ảnh cho Natsume Yuujinchou