Từng nghe được lời thoại trong một bộ phim nào đó rằng trong tình yêu mình cứ tử tế trước đã, cứ hết lòng trước đã rồi mình sẽ nhận lại những gì xứng đáng mình được nhận. Nhưng đời mà, nó làm gì giống trong phim,nó làm gì có sự công bằng rằng bạn cho đi rồi bạn sẽ được nhận lại. Bạn đã cố gắng làm tất cả cho dù biết được rằng hai người thuộc về hai thế giới nhưng bạn vẫn cứ cố chấp gò ép chính bản thân mình thay đổi để thích hợp với người đó. Rốt cuộc chính mình phải chịu đựng cảm giác thất vọng đến khổ sở vì chẳng biết được mình trông đợi điều gì, chẳng biết được vị trí của mình trong lòng người ta. Bạn quan tâm đến người ta đấy, bạn an ủi người ta lúc buồn phiền đấy Chắc gì người mà người ta chờ đợi, người mà người ta muốn nhận sự ủi an quan tâm đã là bạn. Biết làm sao được khi bạn cứ cố chấp nhủ thầm với bản thân ngày mai sẽ tốt hơn thôi, nhưng rồi mai cũng thế hay ngày kia cũng chẳng có gì thay đổi, bạn lại tiếp tục rơi vào nổi thất vọng một lần nữa vì người ta nào có để tâm đến bạn hoặc họa may nếu có thì cũng là một chút lòng thương hại trắc ẩn mà thôi. Cố gắng có nghĩa là sẽ được đến đáp, đến đây thôi bạn đã hành hạ bản thân mình đủ rồi nên dừng lại thôi. Một vài dòng viết cho bản thân trong một ngày tâm trạng của bạn không thể tệ hơn được nữa