Một buổi tối thứ 6 của tháng 7 năm 2022. Một ngày trăng tròn và sáng mờ ảo giữa đêm khuya.
Hôm nay là ngày cuối tuần nên tâm trạng mình đi làm về cũng rất háo hức. Bọn mình được về sớm hơn so với dự kiến vào lúc 4h chiều nên thong dong lái xe về nhà tắm rửa rồi qua nhà một người bạn khác cách đấy 20 phút lái xe để cùng nhau ăn uống và ngồi nói chuyện sau một tuần làm việc mệt nhọc. Cái cảm giác được tắm mình trong làn nước nóng sau giờ làm và được bước đi thật thơm tho và nhẹ nhàng đến nơi ăn uống làm mình thấy vui tươi hơn khi nào hết.
Tối nay bọn mình ăn lẩu dê. Anh Thành hấp thịt dê và làm bát chấm chao với sate cay ăn ngon tuyệt cú mèo. Mình vừa chấm thịt với chao mà nuốt nước bọt ừng ực. Anh còn làm thêm món lẩu đuôi bò ăn mềm mềm dai dai cùng với rau và mì ngon đến xoắn lưỡi hihi. Những ly bia thêm đá, những câu nói ra vào về cuộc sống, về công việc làm tại hãng, về con người làm cho một buổi tối thứ 6 càng thêm đáng trân trọng hơn khi nào hết. Chắc mình sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đó khi 6 anh em tụ tập lại trong một góc bàn ăn nhỏ, ở một nơi khỉ ho cò gáy và buồn chán. 6 anh em người Việt Nam đang làm việc và sống một cuộc sống xa gia đình với những nhớ thương đến thật lòng. Những tiếng cười và câu nói đùa làm cho thanh âm buổi tối rộn ràng hơn bao giờ hết. Thật sự mình sẽ rất nhớ. Không gian tĩnh mịch, anh em ngồi cùng nhau và cười vang về những khó khăn và khổ sở ở một nơi xa lạ. Anh em đoàn kết và luôn động viên nhau bước đi cùng nhau qua khoảng thời gian khó khăn này. Rồi sau này trên đường đời có gặp lại nhau không nhưng cứ sống thật vui cho phút giây này vì nó thực sự đáng được trân trọng và cảm động mãi. Một buổi tối thứ 6 dưới ánh trăng to tròn, anh em ngồi quây quần bên bát đồ ăn nghi ngút, lòng luôn vui. Anh Hùng làm thơ về vợ cười sặc sụa. 5 anh em sắp xếp đứng cùng nhau anh Thành đứng xếp cá haha.
Có tình cảm nhẹ với một người bạn mới đến ở cùng. Việc phải giữ cho lý trí đi trước cảm xúc luôn là một điều khó nhằn đối với mình. Dù đã học được bài học từ mối quan hệ trước rằng cứ để mọi thứ tự nhiên thay vì ép buộc nó trở thành thứ tình cảm mà mình mong muốn nhưng mọi thứ vẫn diễn ra chưa được tự nhiên lắm. Mình vẫn gượng ép bản thân để cư xử bình thường mà vẫn chưa được. Nhưng mình sẽ làm được vì mình đã có bài học từ quá khứ và sự tỉnh táo khi cần thiết để nhìn nhận cảm xúc lúc đó là như thế nào.
Indianola, 07/14/2022.
2.