Năm mới luôn là một cái "bẫy" để chúng ta refresh mục tiêu nhỉ? Chẳng hạn mục tiêu năm cũ mà chưa thực hiện được sẽ lại đẩy sang năm mới, thậm chí năm mới theo lịch dương sẽ được đổi thành năm mới theo lịch âm. Chúng ta vẫn là những con người trì hoãn nhỉ ;)))
Bỗng một ngày tớ nhận ra rằng mình phải đối mặt với thực tế diễn ra, chứ đừng che đậy những yếu kém của bản thân bằng một lớp vỏ hào nhoáng, phải sống ở thì hiện tại chứ không phải thì quá khứ hay thì tương lai.
Con người là một tạo vật tham lam, muốn có hết mọi thứ, thành ra chẳng cầm lại được cái gì, cái này quá dễ rồi chẳng cần phải nêu ví dụ nhỉ.
..vân vân và mây mây điều tớ nghĩ đến...
Để rồi tớ - một đứa bỏ việc được 6 tháng nay, ngựa ngựa mở quán cà phê - cứ rong chơi mãi đôi khi mải chơi không chịu đi tiếp trên con đường chính để tới đích thấy rằng thay vì cứ resolution này, goal nọ, to-do-list kia cho năm mới thì tớ chọn làm một cái to-dont-list và những sự thất bại nhỏ ập đến. Và một cách vô tình nay đang đọc sách thì có quote này ập vào mặt:...
Gõ đến đây thì phát hiện ra lúc đọc quên không chụp và quyển sách thì không ở nhà mà ở quán. Đại ý là "sự thất bại chính là cách cho chúng ta biết việc chúng ta đang làm là hữu hình...".
Ảnh và quote đầy đủ: to be update nhé!
Tuy hơi sớm, nhưng chúc các Nhện năm nay nhiều thành công lớn, nhiều thất bại nhỏ, biết buông biết giữ đúng thứ mình cần <3
P.s: mình có chiếc quán cà phê nhỏ, nếu có cơ hội mời bạn qua quán mình thưởng cà phê và nói chuyện về sách nha ;)))