Xin chào mọi người! Hôm nay ngày thứ 7 cuối tuần đẹp trời (méo đâu nhé, trời bão sấp mặt đây) tớ lại lên sóng để chia sẻ những gì tớ quan sát trong suốt quãng thời gian tớ tồn tại.
À mà hình như tớ vừa sực nhớ ra tớ đã quên mất điều gì nhỉ?? 
Câu trả lời của vị tu đó là: Mỗi người sống trên đời này điều có một ý nghĩa riêng của họ. Người đã hoàn thành mục tiêu của đời họ trước khi chết, họ đạt được trạng thái mãn nguyện. Có những người cố gắng níu kéo cuộc sống, có người vì chưa hoàn thành mục tiêu nên họ không chấp nhận. Còn những kẻ khác có lẽ là vì tham.. tham sống sợ chết, những kẻ đấy lại đầy rẫy loại người không biết đếm sao cho xuể. Còn ta? Ý nghĩa cuộc sống của ta? Có thể là để giải thích cho hai ngươi hiểu được ý nghĩa cuộc sống là như thế nào! Nếu hai ngươi thành thật muốn biết thì hãy theo ta đến chân núi ấy, ngày qua ngày ta sẽ giải thích cho hai ngươi hiểu. Ý nghĩa cuộc sống không phải chỉ một câu nói, một câu chuyện mà có thể giải thích hết được. Thế nào? Đi theo ta chứ?
Tớ chẳng biết hai tên yêu quái đấy nghĩ như thế nào! Chẳng biết được mọi chuyện sẽ đi về đâu! Chẳng biết vị sư ấy có thể giúp hai tên yêu quái đấy tu hành đến đâu! Nhưng truyền rằng, kể từ đấy không còn sự chết chóc vây quanh khu đồi núi đó nữa.
Cùng một câu chuyện nhưng mỗi người lại có cách suy nghĩ khác nhau nên tớ chẳng dám phán rằng câu trả lời của vị sư đó hay rằng cách nói của tớ có thể làm mọi người hiểu được. Nhưng ít ra có một câu truyện để lại trên đời cũng là một điều hay đúng không?
Chủ đề sắp tới cũng có chút giống với hình này
À, chủ đề hôm nay của tớ chia sẻ cũng khá vui tai đấy. Đó là!!!
Đoán xem đây là điếu gì? 555? Jet? Malboro? ...
Nói đến thứ này chúng ta lại nghĩ đến một loạt những tác động tiêu cực của nó đến cuộc sống, đúng không? Nếu nói về chuyện đấy chắc có lẽ hầu hết mọi người trên động nhện này ít nhiều gì cũng biết. Nhưng đến giờ có một số điều này tớ vẫn chưa thấy ai nói về nó:
1.Hút thuốc có thật sự tác hại như bạn biết?
Tớ trích lại một số tư liệu dành cho bạn nào lười mở tab mới ra nhé.
Theo Vân đài loại ngữ, thì "thuốc lá gọi là yên thảo (煙草), xuất xứ đất Mân, người ở biên cảnh hay mắc phong hàn, không có nó thì không chữa được, có người đổi một con ngựalấy một cân thuốc ấy. Cây thuốc lá nguyên sản xuất ở Lữ Tống, thực tên nó là tạm-ba-cô, vốn là thứ rau mọc ở bờ ao hồ như cây lan."
Sách cũng cho biết, "cuối đời Sùng Trinh, năm Quý Mùi, hạ lệnh cấm thuốc lá, ai lén trồng thì phạm tội đồ. Nhưng mối lợi trọng hơn luật pháp, nên dân phần nhiều không tuân thượng chỉ. Sau lại ban lệnh, hễ ai phạm cấm thì chém, nhưng binh sĩ đóng ngoài biên bị chứng hàn khó khỏi, không thuốc nào chữa nổi [ngoài thứ ấy], đành bỏ cấm". Lại nói "Mới đây, triều Càn Long, năm Mậu Dần, có Ngô Khi Khác làm sách Bản thảo tòng tân liệt thuốc hút vào hạng độc thảo, tính nó cay nóng, trị được các chứng phong hàn, tê thấp, trệ khí, đọng đờm, sơn lam chướng khí. Khói thuốc vào mồm không theo thường độ, một lúc nó chạy khắp người làm cho cơ thể thống khoái, thay được rượu trà, suốt đời không ngán, cho nên người ta còn gọi thuốc hút là tương tư thảo (相思草). Nhưng hơi lửa nung hấu, hao huyết tổn thọ, mà người ta không biết" - Wikipedia
Ai không biết hái một cây về nấu canh thì...


Từ đây, tớ cho mọi người biết được rằng thuốc lá vốn không phải là thủ phạm gây ra hàng loạt chứng bệnh cũng như ung thư khác. Bạn nhìn và nghĩ kĩ xem, nói cho cùng nó cũng chỉ là một thứ cây cỏ- cũng như tớ- ngoài thiên nhiên mà thôi. Thế mà các anh báo chí lá cải lá xôi ghi những tiêu đề làm tớ đọc mà cứ tưởng tượng ra nó là một loại virus siêu khủng nào đấy. Cốt ở trích dẫn trên để các bạn hiểu rằng Thuốc lá không phải là thứ nguy hiểm như bạn từng biết!
Chất nicotine trong thuốc là cũng là một loại dược chất có lợi Nếu dùng đúng cách! Ví dụ như nó giúp cho các bệnh nhân bị Alzheimer có thể duy trì khả năng nhận thức lâu hơn, thậm chí có cơ hội phục hồi phần nào khả năng ghi nhớ. Hoặc, Nicotine trong thuốc lá giúp an thần, tỉnh táo và trầm tĩnh hơn. Ở liều cao vừa phải, nicotine đóng vai trò như một chất gây nghiện. Nó tăng cường tác dụng hoạt động của serotonin trong hệ thần kinh, giúp làm dịu các cơn đau, giảm stress và căng thẳng. Nó đặc biệt được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh nhân bị trầm cảm nhẹ. Hơn thế nữa đối với tủy thượng thận, nicotine làm tăng dòng chảy của nội tiết tố adrenaline và kích thích sự dẫn truyền xung thần kinh. Hệ quả là làm tăng nhịp tim, huyết áp, hô hấp và lượng đường trong máu.
Điều tớ muốn nói ở đây là mọi thứ đều có hai mặt của nó, có lợi và có hại, chứ đừng chỉ nhìn vào một mặt của nó.
2. Một số bạn hỏi tớ:
A: Thế bác  nói vậy là chúng ta nên hút thuốc lá?
N: Hút hay không là việc của bạn, việc tớ đang làm là để mọi người có cái nhìn đa diệ hơn về nó cũng như những bạn đang hút hiểu hơn về tác động lợi-hại của nó.
A: Nhưng hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra ung thư phổi, hút nó có lợi ích gì đâu?
N: Bác đọc kỹ giùm em, xem là Thuốc lá là nguyên nhân gây ra ung thư phổi! Hay Thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư phổi!
A: Hiện nay thế giới đang phong trào chống thuốc lá, nhìn thế nào cũng là hại! Tại sao người ta vẫn hút?
N: Nói thế này cho dễ hiểu, nếu nó là một thứ độc hại và không phù hợp thì theo tự nhiên, nó ắt hẳn sẽ bị đào thải. Còn ở đây mặc dù chúng ta thấy đầy rẫy những thông điệp khuyên không hút thuốc, tác hại...v.v Nhưng có phải chúng ta vẫn thấy người bán thuốc lá và người mua thuốc lá? Thế thì sao bác không nghĩ đảo chiều một chút rằng: Có phải vì một nguyên nhân khác nào đó mà người ta vẫn sản xuất thuốc lá?
A: Thế thì theo bác tại sao người ta vẫn sản xuất thuốc lá mặc dù biết rõ tác hại của nó?
N: Thế thì có ba điều: 
Thứ nhất, bỏ qua những tác hại của nó thì thuốc lá là một công nghiệp triệu đô, mang lại nguồn lợi nhuận cực khủng.
Thứ hai, tác hại của thuốc lá khó có thể nhận ra liền nên người hút chủ quan về nó.
Thứ ba, phổi của bạn bị bệnh thì thuốc lá đôi khi không phải là nguyên nhân chính. Nhớ rằng, nó chỉ là một trong những nguyên nhân -> dĩ nhiên, có những nguyên nhân sâu xa nào đấy mà người ấy phải đổ hết mọi điều xấu xa và điếu thuốc lá -> Bạn tin rằng thuốc lá là nguyên nhân của mọi chuyện về phổi!
3. Thế thì thuốc lá độc hay hại??
Nó là tớ nhớ đến cái thời kỳ game online mới nổi lên - điển hình là game Võ lâm truyền kỳ từng một thời mà nhà nhà đều chơi, người người đều chơi. Sau đấy có vụ án mạng xảy ra bởi một cậu bé nào đấy đâm chết ông mình vì nghĩ rằng ông ấy sẽ hồi thành dưỡng sức! 
Rồi các nhà báo, các vị thánh nhân vào phán: Game online- ma túy thời hiện đại. Tớ lười phải liệt kê ra nhưng chắc các bạn cũng nhớ được điều đó.
Tớ vẫn không hiểu được làm thế nào mà tụi nó có thể chơi khi màn hình toàn cái củ cải này?
A: Bác không nhìn thấy các thanh niên ngồi chơi Net bần chưa từng thấy à? Cứ như lũ vô công rỗi nghề ngồi trên máy chỉ biết chơi game ...bla bla.
N: Nếu bác sống đủ lâu như Nấm thì bác sẽ thấy một điều vô cùng thú vị như thế này: Những người vô công rỗi nghề suốt ngày mà bác cho rằng đang ngồi chơi Net đó ở thời nào cũng có, chỉ là khác nhau về hình thức. Bác có biết rằng thời kỳ xa xưa - thời Tần Thủy Hoàng cho dễ hình dung- cũng có những thanh niên suốt ngày nhậu nhẹt, tụ tập đánh cờ. Hay là thời kỳ cận đại- cũng có nhiều thanh niên chỉ biết vùi mình trong bia rượu, thuốc phiện? Thì thời bây giờ nó chỉ là ngồi Net. Nếu bản chất người đó là lười lao động, chỉ thích ăn chơi thì thay vì ngồi Net họ có thể chơi nhiều cái khác. Điều cốt lõi ở đây là Không phải ngồi Net là hư, mà hư là do ở người chơi Net. Game không có sai lầm gì cả, sai lầm nằm ở người chơi. 
Đây là thanh niên nổi đình nổi đám trong làng ăn chơi!- Nhưng thế quái nào, rõ ràng hắn không biết chữ mà sao lại ngồi đọc?
 Thế thì, một lần nữa tớ có thể khẳng định một điều rằng: Thuốc lá không độc hại, mà độc hại ở người hút thuốc lá!  Vì:
  1. Nếu người hút thuốc lá văn minh, họ sẽ không làm phiền những người xung quanh vì múi khói thuốc.
  2. Nếu người hút thuốc lá biết suy nghĩ, họ sẽ hút khi cần thiết chứ không phải phì phèo mọi lúc mọi nơi.
  3. Chỉ những người đã, đang và sẽ hút thuốc lá, họ mới có thể hiểu về thuốc lá. Người xưa có câu “Nằm trong chăn mới biết chăn có rận”.
Còn những trường hợp tiêu cực về thuốc lá, bạn nghĩ xem bản thân người hút thuốc lá đó như thế nào?
P/s: Hôm nay Nấm xin dừng phím tại đây, tớ chia sẻ điều thú vị tớ nhìn thấy từ thuốc lá để các bạn có cách nhìn khách quan hơn về nó. Dĩ nhiên, tớ không ủng hộ việc hút thuốc lá NHƯNG cũng không ghét người hút thuốc lá.
Thích ảnh gốc không??
Links: