Những gì đàn ông muốn thường có xu hướng thay đổi theo tuổi tác - nhưng không nhiều như bạn nghĩ
Chồng tôi và tôi làm bạn được sáu tháng trước khi anh ấy ngỏ lời hẹn hò với tôi. Không phải vì anh ấy nhút nhát mà vì anh ấy không hề để tâm về việc hẹn hò trước đây.
Mặc dù anh ấy xem tôi như là một người phụ nữ xinh đẹp, nhưng anh ấy vẫn chưa bị tôi thu hút ở mức độ cá nhân. Chỉ cho đến khi tôi quyết định là chính mình, chia sẻ những điều kỳ quặc của mình và mở lòng về những ước mơ và nỗi sợ hãi của mình thì điều gì đó đã xảy ra. Vì chúng tôi làm việc tại một công ty tư vấn kinh doanh nên tôi chưa bao giờ đề cập đến niềm đam mê viết lách của mình trước đây.
Một người tư vấn kinh doanh lại thích tạo ra một thế giới tưởng tượng? Thật kỳ dị.
Chồng tôi rất yêu điều này. Kể từ thời điểm tôi bắt đầu chia sẻ niềm đam mê viết lách và những sở thích khác, một điều gì đó đã thay đổi. Chưa đầy hai tuần sau, anh ấy mời tôi hẹn hò. Chưa đầy bốn năm sau, chúng tôi kết hôn.
Vậy, viết lách có phải là một thứ thu hút người đàn ông không?
Tôi từng tin câu trả lời là có, nhưng một video gần đây trên YouTube có tựa đề “70 người đàn ông từ 5 đến 75 tuổi: Phẩm chất hấp dẫn nhất ở bạn đời là gì?” đã thay đổi quan điểm của tôi. Trong đó, những người đàn ông đến từ các tầng lớp khác nhau chia sẻ những điều khiến người bạn tình lâu năm không thể cưỡng lại được. Họ lặp đi lặp lại năm đặc điểm.
Việc viết lách tự nó không hấp dẫn. Những phẩm chất mà chồng tôi thể hiện là điều khiến tôi không thể cưỡng lại anh ấy.
Dưới đây là năm phẩm chất hấp dẫn nhất ở một người bạn đời theo 70 người đàn ông. Đáng ngạc nhiên là những gì họ muốn không thay đổi nhiều theo thời gian.
Man and woman looking at each other during a beautiful sunset
Photo by Rodrigo Souza from Pexels
PHẨM CHẤT ĐẸP NHẤT: LÒNG TỐT
“Ai đó có thể nhìn thấy bạn ở lúc bạn tốt nhất và lúc bạn tệ nhất nhưng vẫn yêu bạn bằng cùng một tình yêu.” - Ý kiến của người đàn ông 57 tuổi.
Tôi có một người bạn nói rằng, "lòng tốt rất gợi cảm”. Hóa ra, cô ấy đúng. Lòng trắc ẩn và sự quan tâm khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn với tư cách là một người bạn đời. Hơn nữa, điều này làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Đó là lý do tại sao tôi ca ngợi lòng tốt là phẩm chất đẹp nhất.
Nhưng còn nhiều hơn thế nữa. Trong khóa học Khoa học về Sức khỏe của Đại học Yale, họ giải thích rằng lòng tốt là một trong những cách dễ nhất để tăng cường hạnh phúc của chúng ta. Bằng cách tạo thói quen mỉm cười với người lạ, quyên góp từ thiện hoặc giúp đỡ người bạn đời của mình khi anh ấy cần bạn nhất, bạn sẽ hấp dẫn hơn và hạnh phúc hơn, đôi bên cùng có lợi.

PHẨM CHẤT RÕ RÀNG NHẤT: CẢM GIÁC HÀI HƯỚC ĐỒNG ĐIỆU

"Ai đó hiểu được những điều kỳ dị và khiếu hài hước kỳ quặc của bạn khi không ai khác có thể." - Ý kiến của một thanh niên 20 tuổi.
Tất cả chúng ta đều muốn một người làm cho chúng ta cười, một người làm cho cả những ngày buồn tẻ nhất trở nên tươi sáng hơn. Nếu bạn cảm thấy mình không có khiếu hài hước, bạn có thể cảm thấy nó giống như là một bản án chung thân vậy.
Tất cả những người biết tôi đều nói rằng những trò đùa của tôi thật khủng khiếp. Nhưng chồng tôi luôn cười. Trò đùa của anh ấy thậm chí còn tệ hơn. Chúng tôi hiểu nhau. Mặc dù khiếu hài hước của chúng tôi bị coi là không tốt nhưng đối với chúng tôi thì đó là điều hoàn hảo.
Vì vậy, đừng lo lắng nếu những câu chuyện cười của bạn khiến mọi người phật lòng. Đối với một chàng trai phù hợp, bạn sẽ rất vui nhộn.

PHẨM CHẤT KHÓ NHẤT: SỰ TỰ TIN

"Một người tự tin và khen ngợi người khác." - ý kiến của cậu trai 12 tuổi.
Thế kỷ XXI thật trớ trêu. Một mặt, chúng tôi được bảo rằng chúng tôi phải tự tin. Mặt khác, chúng tôi liên tục bị làm phiền liên tục bởi những bức ảnh đã qua Photoshop của những người mẫu tuyệt đẹp. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy khó xử. Đó là lý do tại sao tôi coi sự tự tin là phẩm chất khó nhất.
Tất cả chúng ta đều có những bất an, vì vậy, đôi khi có thể cảm thấy giống như một thử thách khó khăn để mạnh dạn thuyết trình qua Zoom hay thể hiện bản thân trên mạng xã hội. Đối với điều này, tôi có hai gợi ý.
Đầu tiên, gợi ý đến từ video YouTube của cậu bé 12 tuổi: Hãy khen ngợi người khác. Làm cho sự tập trung ra khỏi bản thân bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhận lại một từ tốt đẹp.
Thứ hai là liên quan đến viết lách. Khi tôi chia sẻ điều tôi yêu thích về việc tạo ra thế giới tưởng tượng với chồng, tôi phát hiện ra rằng mình rất thoải mái. Khi nói về điều gì đó mà chúng ta đam mê, chúng ta – một cách vô thức – có vẻ vô cùng tự tin và hấp dẫn.

PHẨM CHẤT KỲ LẠ NHẤT: ĐÔI MẮT

"Đôi mắt sẽ nói rất nhiều về ai đó nếu bạn biết cách nhận ra. ”- Ý kiến của người một người đàn ông 65 tuổi.
Đặc điểm ngoại hình duy nhất mà những người đàn ông trên YouTube đề cập là đôi mắt. Nó có phải là màu sắc? Hình dạng? Kích cỡ? Mãi cho đến khi tôi nghe ý kiến của người đàn ông 65 tuổi, tôi mới hiểu ý nghĩa của nó.
Như một cụm từ phổ biến trong Kinh thánh khẳng định, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt cho chúng ta biết rất nhiều điều về những gì ai đó đang nghĩ và cảm thấy. Đôi mắt cho thấy ai đó có phải là người thật lòng hay không, một trong những phẩm chất hấp dẫn nhất.

NỮ HOÀNG CỦA MỌI PHẨM CHẤT: CHÂN THÀNH

"Chân thành và sống thật với chính mình." - Ý kiến của người đàn ông 42 tuổi.
"Vợ tôi luôn ở đó vì tôi." - Ý kiến của người đàn ông 55 tuổi
Phẩm chất được lặp lại nhiều nhất là sự chân thành, bao gồm ba điều: nói sự thật, sống thật và làm những gì mình đã nói. Đó là lý do tại sao tôi gọi nó là nữ hoàng của mọi phẩm chất.
Đáng tin cậy, làm những gì mình đã nói, trở thành người mình đã quyết, là phẩm chất hấp dẫn nhất đối với một người bạn đời. Có lẽ đó là lý do tại sao các quy tắc hẹn hò như “giả vờ rằng bạn ít quan tâm đến ai đó để họ quan tâm đến bạn hơn” thường phản tác dụng. Điều này đối lập với sự trung thực.
Trên thực tế, khi bắt đầu hẹn hò với chồng, tôi đã phá vỡ vô số “quy tắc hẹn hò”. Nhưng tôi đã thể hiện niềm đam mê viết lách của mình. Tôi đã trung thực và sống đúng với con người mình.
Nhiều người trong chúng ta đầu tư rất nhiều tiền vào các mỹ phẩm, trang sức và quần áo. Nhiều người trong chúng ta cố gắng làm việc của mình, cố gắng để trở nên thon gọn hơn hoặc duyệt qua vô số tạp chí, xem những gì là hợp thời trang.
Tất cả để chỉ để gây ấn tượng trong buổi hẹn hò.
Nhiều người trong chúng ta tin rằng “hấp dẫn” là một thứ gì đó thuộc về thể chất. Vẻ ngoài của chúng ta quyết định liệu chàng trai chúng ta thích có rủ chúng ta đi chơi hay không. Nhưng một số video trên YouTube đã nhắc nhở rằng không có gì có thể xa hơn chính bản thân chúng ta.
Tất cả chúng ta đều chỉ muốn một người có đôi mắt thể hiện sự chân thành, một người không sợ hãi về bản chất của họ, một người chia sẻ những câu chuyện cười cùng chúng ta (ngay cả khi nó thật kinh khủng). Tất cả chúng ta đều chỉ muốn ai đó quan tâm và chân thành, một ai đó sẽ luôn hỗ trợ chúng ta. Một người không ngại nói sự thật.
Nói một cách đơn giản – và cũng lối mòn – Hãy là chính mình.