Oui Doan - Stand up comedian (English/ và đang tập Tiếng Việt ) 
Năm 2018 này,mình quyết định đặt chỉ tiêu hoàn thành "new year new me" mà mình đã đề ra vào cuối tháng 11 năm 2016,thật ra là năm 2015.... 
Thật sự mà nói mình rất nể những người có mục tiêu rõ ràng,nhất là mấy thằng bạn lâu ngày không gặp , mình cảm thấy rất là xấu hổ khi nghe nó nói về mục tiêu của nó : " Tôi tên Minh,25 tuổi,mục tiêu của tôi là cuối năm 2016 tôi sẽ có 1 triệu đô la và một căn hộ penthouse,tôi biết tôi sẽ thành công vì tôi không sợ hãi,không sợ hãi,không sợ hãi." ...... Nghe đâu năm nay nó trốn nợ rồi. 
Mình cũng có vài mục tiêu cho cuộc đời nhưng đời mình tính ra nó khá lận đận.Nhiều người bảo, cuộc đời là một bản nhạc với những nốt thăng nốt trầm,nếu vậy thì mình nghĩ đời mình Chi Pu hát. 
Hiện tại thì mình đang sinh sống tại Bỉ . Bỉ là 1 đất nước nhỏ và có 1 nền văn hóa đặc trưng .Ở Bỉ có 3 vùng chính là vùng Brussels - thủ đô  ,vùng nói tiếng Pháp (Wallonia ) và nói tiếng Hà Lan (Flanders ),đúng hơn thứ tiếng của họ là biến thể của tiếng Hà Lan ,gọi là Flemish ,cho nên có sự khác nhau rất lớn về ngôn ngữ lẫn văn hóa ở vùng nói tiếng Hà Lan phía Bắc và vùng phía Nam,giống như người ở Sài Gòn khi bị người khác chửi có thể sẽ đáp trả nhưng một người ở Hà Nội bị chửi sẽ ráng ăn nhanh bát bún.
Ngôn ngữ chính của Bỉ gồm : tiếng Hà Lan (flemish ),Pháp và Đức.  Có một điều mình thấy khi ở Bỉ là mỗi khi xe lửa đang đi từ vùng nói tiếng Hà Lan(Pháp ) sang vùng nói tiếng Pháp (Hà Lan) thì toàn bộ ngôn ngữ sử dụng trên bảng điện tử lẫn người soát vé cũng thay đổi . Dĩ nhiên là điều bắt buộc ở một  quốc gia có nhiều ngôn ngữ như Bỉ ,chứ ở Việt Nam thì bạn chỉ nói tiếng Anh khi mà bạn gặp người nước ngoài hỏi thăm hoặc bị công an giao thông bắt thôi à,đúng không ? 
Thì hiện tại thành phố mình đang sống là Leuven, đây là 1 thành phố có ngôi trường KU Leuven được thành lập vào năm 1425 nên còn được mệnh danh là thành phố của sinh viên ,tại sao mình nói vậy là vì xung quanh Leuven lúc nào bạn cũng có thể ngửi được mùi cần sa hết. 
Năm nay là năm đầu tiên mình được trải nghiệm cảm giác nghỉ đông,được biết thế nào là chợ Giáng sinh,và tận hưởng các thức ăn đặc biệt chỉ có ở mùa giáng sinh như rượu Advocaat ( trứng,đường,brandy ),uống với whipping cream,vị béo như custard. Đồng thời thì mình cũng có ghé qua Đức (Aachen) và Paris,phải nói một điều là Paris đúng là kinh đô của ánh sáng,tại nếu không mở đèn ngoài đường thì chắc chắn bạn sẽ dẫm phải người ăn xin . !O_O! (jk) 
Quãng thời gian này thì Tây cũng giống với người Việt Nam : đi thăm người thân. Có khác là ở bên nước ngoài thường thì bố mẹ sẽ gặp con cái ở nhà khi có dịp đặc biệt còn ở Việt Nam gia đình đôi khi không những gặp nhau trong dịp đặc biệt không thôi mà còn tại công ty mà bố quản lý. 
Năm mới này,chỉ mong đạt được ít nhất một cái mục tiêu : luyện tập Tiếng Việt....Mình diễn hài bằng tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt,đôi lúc mình cũng không hiểu tại sao nó lại vậy,có thể tại có nhiều sân chơi với đất diễn hơn khi diễn bằng tiếng Anh,nhưng dù gì đi nữa thì mình là người Việt ,cho nên mình cũng muốn trải nghiệm một cái gì đó mới,chứ mình biết năm ngoái mình không có 1 triệu đô la và một căn hộ penthouse rồi.....
                                                                                                            Oui Doan
Cảm ơn bạn đã đọc ,click các đường link để biết thêm nếu mình làm bạn tò mò hoặc cảm thấy thú vị.