Đã lâu rồi không viết, đầu năm của tôi mở đầu đầy hứng khởi bởi một chuyến đi xa, trở về với Đà Nẵng với Hội An của tôi, gặp lại người bạn cũ, đi qua những nơi đã quá quen thuộc với tôi, và trong sự bất ngờ bàng hoàng của chính bản thân mình, mắt tôi đã rơm rớm khi nhìn lại mảnh đất thân thuộc ấy sau gần 3 năm, và cũng là đôi mắt rơm rớm ấy lên máy bay trở về Hà Nội. Woa, tôi biết mình mau nước mắt, nhưng tôi không nghĩ mình lại mít ướt đến vậy. Đà Nẵng thật sự là một mảnh đất thật sự đặc biệt với tôi. Tôi chỉ ở đó có 6 tháng, vậy mà tôi cảm giác nó đã gắn bó với tôi lâu lắm, đã ăn vào tâm hồn tôi, và trở thành quê hương thứ 2 của tôi. Nghiêm túc mà phán, thì tôi tự thấy một phiên bản 50-60 tuổi của tôi, ở Đà Nẵng, sáng sớm cùng chồng đi tắm biển, rồi về đi ăn sáng. Mùng 1 ngày Rằm hàng tháng lên chùa Linh Ứng, thỉnh thoảng sinh nhật hay kỉ niệm thì lùa nhau vào Hội An. À, một viễn cảnh khác là hai vợ chồng cùng trông nom 1 chiếc homestay nhỏ nhỏ ở gần phố cổ. Rồi hằng ngày cứ sống một cuộc sống thanh bình nhẹ nhàng như vậy. Tôi mong lắm.
Tôi tin năm nay sẽ không khắc nghiệt với tôi như năm 2021, tôi tin năm nay sẽ là một năm tôi có những lựa chọn đúng đắn nhất, buông bỏ kiểm soát, buông bỏ những kì vọng, và thật sự chỉ muốn sống tốt nhất cho từng phút của hiện tại thôi.
Năm 2021 là một năm tôi kì vọng rất nhiều, tôi nghĩ rằng không gì có thể tệ hơn 2020, vậy mà 2021 lại chào đón tôi bằng việc cho tôi thấy rằng thực tế không hề giống với kì vọng, mọi thứ thậm chí còn khó khăn hơn, du lịch vẫn tiếp tục đóng băng, quán ăn tôi mở ra thì struggle vì phố xá cứ mở ra đóng vào. Và hiện giờ đây thì mọi thứ dù đã có dấu hiệu của sự hồi sinh, 2021 dạy cho tôi bằng học của việc không được để kì vọng lấn át lí trí thực tế, và phải luôn chuẩn bị tinh thần để kể cả trong tình huống xấu nhất, tôi vẫn có thể đứng vững.
Hay việc 2021 cũng dạy cho tôi việc không phải cái gì mình nghĩ cũng sẽ thành hiện thực, như việc tôi kì vọng rằng tôi sẽ có một mối quan hệ dài lâu sau quá nhiều chuyện ở quá khứ, thì đổi lại tôi lại nhận được những bài học khác, và tôi lại miệt mài học, mặc dù thật ra trái tim tôi đã quá mệt mỏi cho những bài học như vậy. 2021 kết thúc trong nỗi thất vọng vì tôi vẫn chưa tìm được một soul mate thật sự của mình. Nên bước vào năm 2022, tôi bắt đầu xuôi dòng, buông bỏ những kì vọng, và cũng luôn chuẩn bị tâm lí cho việc cuối năm 2022 tôi có thể vẫn một mình. Cũng hơi đáng sợ, nhưng trái tim tôi không đủ sức để handle những lần đau tim nào nữa, nên tôi thà chờ một người thực sự dành cho mình còn hơn là mạo hiểm với những mối tình chẳng đi đến đâu.
Khác với chuyện tình cảm, công việc thì tôi nghĩ mình cần có một định hướng rõ ràng hơn. Từ giờ đến giữa năm tôi sẽ tập trung phát triển lại quán ăn của mình, và đến hết tháng 5 tôi hy vọng mình có thể quay lại công việc trong ngành dịch vụ mà tôi đã standby suốt 2 năm. Nếu du lịch vẫn chưa phục hồi, tôi cũng cần có plan B với một cv full time khác. Tôi chỉ mong Tết năm sau có thể mang được tiền về cho mẹ, và hai mẹ con lại được đưa nhau đi du lịch như năm nay, à, thậm chí là cả bố và anh chị và các cháu tôi nữa, đại gia đình có thể đi du lịch. À đấy, tôi lại kì vọng rồi, 2022 resolution của tôi là buông bỏ mọi kì vọng, nên chỉ cần viết ra các kế hoạch của mình và cố gắng hết sức để thực hiện nó mà thôi.
Nếu có 1 kì vọng, tôi chỉ mong 2022 này nhẹ nhàng với tôi hơn, tôi sinh ngày 22 nên tôi cảm thấy năm 22 này chính là dành cho tôi, vì là con số may mắn của tôi mà. Do vậy, dù 2021 làm tôi sợ phát khiếp, khiến tôi thay đổi luôn cả nhân sinh quan của mình, mặc dù tôi không còn dám kì vọng hay dự đoán điều gì, tôi vẫn muốn giữ một niềm tin sắt đá của tôi với sự tốt đẹp của cuộc đời, niềm tin vào tình người, vào tình yêu và vào sức mạnh của bản thân, sức mạnh tự tạo nên số phận của riêng mình và không bao giờ bỏ cuộc.
Tôi của năm 2022 sẽ vẫn mạnh mẽ, không ngừng cố gắng, và sẽ sống thật tốt. Tôi sẽ review lại bài viết này vào ngày 31/12/2022 để xem tôi đã làm được những gì trong năm nay nhé.
Cầu cho 1 năm an lành, bố mẹ luôn mạnh khỏe, và được đi thật nhiều thật nhiều. Chuyến du lịch mơ ước tiếp theo của tôi là đến Huế thương. vào tháng 5, trước khi thực hiện kế hoạch đi làm! Huế ơi đợi nha!
09/02/2022