Năm bước để yêu là một trong những bộ phim tình cảm được quan tâm nhất tại thời điểm hiện tại.
Mình sẽ đánh giá luôn đây là một bộ phim rất đáng để xem về thể loại phim tình cảm nói chung và phân khúc phim tình yêu khi cả 2 đều vượt qua nghịch cảnh về bệnh tật nói riêng.
Bài viết dưới đây mình sẽ phân tích vì sao “Năm bước để yêu” là một bộ phim đáng xem, đồng thời nêu lên suy nghĩ của mình sau khi xem.

Will và Stella – Oan gia ngõ hẹp

Khi mới xem phim, chắc chắn rằng bạn sẽ thấy hai nhân vật này hoàn toàn khác biệt, thậm chí là đối lập nhau.
Will là một anh chàng đầy cảm xúc, thi sĩ với mái tóc lúc nào cũng rủ xuống một bên.
Ngay từ đầu, Will đã chẳng hứng thú với phương pháp trị liệu, thậm chí còn đùa cợt trong bệnh viện bằng việc cho hai người bạn vào nằm trên giường bệnh của anh vui vẻ với nhau (Stella nhìn thấy và vô tình Will đã làm mất điểm ngay từ ấn tượng ban đầu).
Theo mình thì Will sinh ra bản thân đã là 1 nghệ sĩ rồi, anh ấy đã từng vẽ ra kế hoạch cho mình như học vẽ với Bob Ross nhưng cuối cùng ông ấy mất nên kế hoạch không thể thực hiện, rồi thì have sex ở Vatican nhưng rồi bệnh tình đã phá tan mong muốn ấy.
Ngược lại, Stella là một người logic.
Bản thân cô là 1 coder với tài năng viết app chỉ trong vòng 5′ trước sự ngỡ ngàng của Will.
Hàng ngày cô đều liệt kê ra những danh sách việc cần lầm.
Thậm chí Stella còn cứng nhắc đến mức ghi hẳn việc để Will vẽ cô thành một việc phải hoàn thành.
Ngay từ đầu Stella đã không có cảm tình vs cậu bạn này, đoạn nói chuyện trong phòng càng nói rõ lên điều đó, Will sẵn sàng làm quen với Stella nhưng cô thì khước từ cho tên của mình, chỉ khi Barb gọi tên cô thì anh mới biết.
Rồi thì Will làm gì cũng khiến Stella phải lo lắng, mặc dù cô chẳng muốn quan tâm tí nào.
Vào một buổi tối khi Will ngồi hóng gió tại sân thượng, Stella sợ rằng cậu sẽ tự tử nên hộc tốc chạy lên.
Và rồi Will lại chơi cô thêm một lần nữa bằng việc giả vờ ngã, điều đã làm Stella gần như suýt khóc.
Will là một người kiểu whatever, còn Stella thì luôn suy tính trước mọi việc. Lỡ như hôm nay quên uống thuốc thì sao, lỡ như cậu ấy đến gần mình, lỡ như …
Có một câu nói của Will mình rất thích: “Chúng ta sẽ sống được bao lâu nếu cứ lỡ như?”.
Cuộc sống bản chất là một phép thử, bạn phải thử thì bạn mới biết được điều gì tiếp theo.
Chúng ta chẳng thể nào cứ ngồi đó và sợ hãi điều này, điều kia.
Khi chúng ta thử, chí ít chúng ta có trải nghiệm.
Và tôi thì luôn quan điểm: “Đừng lập kế hoạch, cứ làm đi”

Oan gia ngõ hẹp đến 6 bước để yêu