Hàng năm, Tết bắt đầu từ khi nào?
Thời khắc giao thừa chuyển giao?
Ngày rộn ràng, nô nức nhất năm - 30 Tết?
Thậm chí sớm hơn, từ 15 rằm tháng Chạp - lúc nhà nhà bắt đầu chuẩn bị cho kỳ ăn chơi lớn nhất năm?
Nhưng Tết đến đâu phải chỉ bởi số ngày.
Tết...
Là khi những đứa con xa nhà trở về sau hơn 300 ngày ngược xuôi.
Là khi những người buôn bán kết thúc ngày cuối năm với nụ cười rạng ngời.
Là khi những mảnh đời bất hạnh được sưởi ấm.
Tết thân thương là vì Tết gắn chặt với ký ức tươi đẹp trong mỗi con người.

Ngày càng trưởng thành, ta nhận ra ký ức là điều quý giá nhất mà chẳng có gì sánh được.
Dù cho những tiện nghi phủ kín, hiện đại mọc lên, ta chỉ mưu cầu sự bình an và ấm áp trong mỗi giây phút bên gia đình.
Dù cho bao người ta gặp, ta háo hức gặp lại những người bạn cũ, nói chuyện vô tư, tự do và đầy hồn nhiên như thời học sinh của 5 - 10 năm trước, thầm vui vì những đứa bạn vẫn khoẻ, vẫn sống vui.
Và dù cho đi bao xa, đến bao nơi, chẳng nơi nào sánh được với nhà cả, nơi mà tuổi thơ trôi qua như chó chạy ngoài đồng. Ta chậm rãi hít thật đầy bầu không khí của quê hương, để thấy bình an và tràn đầy.
Tết trọn vẹn vì ta biết ơn và trân trọng những gì mình đã trải qua, những gì mình đang có, chứ không phải ta lại có thêm những gì.

Và với mỗi người trẻ, một trong những mất mát lớn là mất đi nhiệt huyết và quên đi khát vọng.
Nhiệt huyết để sống thật ý nghĩa, hết mình và trọn vẹn.
Khát vọng về một tương lai hạnh phúc, tự chủ và tự do để ta tiếp tục kiên định bước đi con đường của riêng mình. 

Trong năm vừa qua, một trong những câu chuyện cảm hứng nhất đối với tôi là câu chuyện của Huế, trong loạt chương trình Memento Mori.
Huế cũng như tôi, đang ở quãng thời gian tươi trẻ nhất đời người. Nhưng, Huế mang trong mình căn bệnh ung thư, đã nhiều năm trời. 
Mỗi đêm Huế nhắm mắt chìm vào giấc ngủ, Huế không biết sáng mai liệu mình còn tỉnh dậy được không. Huế đứng giữa lằn ranh của sống và chết, trong từng khoảnh khắc sống.
Trong hoàn cảnh gần như là tuyệt vọng, Huế lại tràn đầy hy vọng. 
Huế khát khao tốt nghiệp đại học. Huế làm được. 
Huế sống nhiệt huyết, luôn nỗ lực từng ngày sống của mình có nghĩa.
Huế đâu chỉ sống cho mình, dày vò bản thân với những bất hạnh, thua thiệt.
Huế vun vén cuộc đời trăm năm vào mỗi ngày sống.
Huế nhắc nhở chúng ta rằng được sống, được yêu thương và được ước mơ, đơn giản mà quý giá biết nhường nào.
Và một cách tự nhiên nhất, Huế tạo ra cảm hứng.
Dù bao khó khăn hay nghịch cảnh, mỗi chúng ta luôn có thể gieo những hạt mầm hy vọng mới, lựa chọn sống nhiệt huyết và nuôi dưỡng khát vọng.
Tết là dịp để ta nghỉ ngơi, mỉm cười nhìn lại những điều đã qua và chọn lựa những hành trang tốt nhất cho chặng đường mới. Vậy nên, Tết ý nghĩa.
Thay cho lời chúc đến mọi người, tôi muốn chia sẻ một slogan tôi rất thích.
Đừng chỉ Ăn Tết, mà hãy Trải Nghiệm Tết cho thật trọn vẹn và ý nghĩa.
Yêu Thương & Trân Quý,
Vinh.