Vậy là năm 3 sắp kết thúc rồi, nếu như không có sự xuất hiện của Covid -19 thì chắc tầm khoảng 2 tháng nữa thôi là thi kết thúc học phần rồi. Nhanh thật, nhớ hồi mới bước vào trường thấy to ơi là to, đi hoài mỏi chân luôn còn bây giờ thì thấy nó bé tẹo à, nhưng vẫn cứ đi mỏi chân hehe... Mình học kinh tế nên năm 4 mình chỉ dành 1 kì để hoàn thành toàn bộ tín chỉ và kì 2 dành thời gian đi thực tập nên gần như thời gian trên giảng đường chỉ còn vài tháng. Gần đây thì mình suy nghĩ việc học khá nhiều, cũng không biết nói với ai nên thôi lại mò lên đây. hì
    Một trong những lời khuyên đầu tiên mà mình nhận được từ anh chị của mình khi bước chân vào đại học đó chính là học thật nhiều, học từ kiến thức trên trường, học tiếng anh, học từ thầy cô, bạn bè hãy cố gắng tích luỹ kiến thức thật nhiều vào giai đoạn này vì sau này hầu như kiến thức bạn sử dụng sẽ được tích luỹ ở thời gian này. Hơn nữa ngành mình học đòi hỏi ngoại ngữ cao vì vậy anh chị luôn luôn hối mình đi học ngoại ngữ càng sớm càng tốt.          Vậy nên nếu các bạn đang là sinh viên như mình hoặc năm 1,2 thì hãy cố gắng tích luỹ kiến thức nhiều vào nhé, nếu các bạn đang yêu hoặc làm thêm thì hãy sắp xếp để tạo nên một thói quen học nhé.
    Hơn nữa là việc tự học, đại học kiến thức rất nhiều các bạn ạ, nhưng thời gian trên giảng đường rất hạn chế. Hãy tập cho mình một thói quen tự học càng sớm càng tốt để có thể tích luỹ những kiến thức nhiều hơn. Thói quen này sẽ càng giúp bạn nhiều hơn nữa khi bạn ra trường và đi làm. Hiện tại Covid-19 đang rất nguy hiểm, các trường dường như đều cho sinh viên của mình ở nhà, mình tranh thủ thời gian quý báu này ở nhà luyện ngoại ngữ để khi đi học lại mình có thêm thời gian tìm hiểu kiến thức ở các mảng khác.