18:47 - nhà hàng xóm đang khoan đục suốt từ chiều, huhu, tôi thực sự bị dị ứng tiếng ồn ấy :(
Hôm nay là 16/2, chính thức hết Tết và tôi lại bắt đầu phải có kế hoạch của mình trong năm nay. Năm 2022 của tôi sẽ là một năm xuôi dòng, không kì vọng không kiểm soát, nhưng cũng không phải là buông xuôi mọi thứ. Tôi vẫn phải có những kế hoạch, hoạch định của mình để đến hết năm nhìn lại, tôi thấy mình đã gỡ gạc được đôi chút của năm 2020 và 2021.
Năm nay của tôi mở đầu khá khởi sắc vì tôi được đi du lịch, lần đầu tiên trong đời tôi được đi du lịch vào dịp Tết, tôi được đưa mẹ tôi đi chơi nữa. Tuyệt lắm! Tôi và mẹ đi Đà Nẵng và Hội An từ sáng sớm ngày mùng 2 Tết đến ngày mùng 5 Tết quay về. Đáng ra tôi phải nên ở thêm lâu hơn haiza. Nhưng cái cảm giác sự háo hức nhân đôi những ngày giáp Tết khiến cái Tết này trở nên đáng nhớ. Vừa trông đêm Giao Thừa, vừa ngóng Táo Quân, vừa mong mùng 1 đi thăm họ hàng, lại vừa háo hức đến sáng mùng 2 để ra sân bay, nơi mà tôi chưa đặt chân lại kể từ cuối năm 2020. Chuyến đi này của tôi thực chất là một sự trở về, tôi luôn coi ĐN là quê hương thứ 2 của tôi và tôi nghĩ rằng khi về già tôi sẽ chuyển vào đó sống. Nhưng thôi không nói nhiều về điều đó nữa.
Thật ra tôi đã quay trở lại làm việc ở quán ăn nhỏ của mình từ mùng 6 Tết, nhưng nói thật thì mọi thứ khởi đầu không thuận lợi cho năm nay, hàng hóa đi chậm, và chúng tôi vẫn luôn phải tính cách xem làm thể nào để cải thiện tình hình. Rồi đến giữa tháng 2 này thì báo chí bắt đầu đưa tin rằng đường bay bắt đầu mở lại cho các chuyến bay thương mại, tức là khách du lịch bắt đầu có thể được đi lại bình thường khiến cho tôi cảm thấy khá vui mặc dù cũng không dám hi vọng quá nhiều (2021 đã dạy cho tôi một bài học về sự kì vọng, tôi bắt đầu dè dặt hơn). Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào luật hấp dẫn nên tôi vẫn luôn nhắn nhủ mong ước của mình đến Vũ Trụ, và luôn tin rằng cuộc sống của tôi sẽ được cải thiện trong năm nay, hai năm qua với tôi thật sự khó khăn.
Từ giờ đến hết tháng Ba sẽ là thời gian để tôi lên kế hoạch cho năm 2022, hi vọng sẽ được thực hiện một chuyến đi Huế vào tháng 4 hoặc tháng 5, và tôi mong rằng lúc đó tôi đã được quay lại làm việc rồi. Tôi tin là thế. Từ giờ đến hết tháng 5 nếu mọi thứ không quay lai như mong muốn, tôi sẽ đi tìm công việc khác. Đấy là kế hoạch của tôi. Đến cuối năm 2022 tôi muốn mình có thể dùng được tiếng Trung khá thành thạo. Tôi đã bỏ bê nó từ lâu quá rồi, có lẽ tôi sẽ cần lên thời khóa biểu cho thời gian học này vì nếu không tôi sẽ lười lắm :(
Ngày mai tôi có đi thử giọng cho một dự án sách nói cho người mù, tôi khá là hồi hộp và mấy hôm nay có luyện đọc thử, tôi hy vọng tôi đủ tiêu chuẩn và được chọn. Đây là một công việc rất có ý nghĩa và tôi mong có thể là một phần của dự án.
À, tôi cũng mới đăng kí thẻ bơi 1 năm, tôi cũng cần phải chăm chỉ hơn, tập bơi nhiều hơn để người ta không nghĩ là tôi đang tập bơi nữa huhu.
Còn cái chuyện kia thì, có vẻ như tôi đã thật sự buông sự kì vọng kiểm soát rồi, vạn sự tùy duyên :)
16/2
L