Bách Khoa tôi yêu...
Lúc rời khỏi phòng thi, tôi nghĩ mình nắm chắc 27+ rồi. Vậy là giấc mơ vào Bách Khoa của một đứa học trò trường làng như tôi sắp thành hiện thực rồi. Ngày nhận được điểm tôi dược tổng cộng 27đ như dự tính, và 0,5đ vùng nữa tôi được tổng cộng 27,5đ. Lúc đó cảm giác bồi hồi khó tả lắm, chắc bạn nào trải qua kì thi ĐH cũng hiểu. Đến ngày sửa nguyện vọng thì ba mình nhất quyết không cho mình học ngành Khoa học máy tính của ĐH Bách Khoa, mình đã rất chán nản, buồn và giận ba rất nhiều. Vì năm đó mình thi điểm Sinh cũng khá cao, nên ba đã bắt mình đổi nv1 là Y đa khoa của ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh, nv2 là Y đa khoa đại học Y Dược Cần Thơ. Và chuyện đâu cũng vào đó, mình đã đậu nguyện vọng 2...
Dù là một đứa chuyên khối A nhưng bây giờ mình phải học một ngành khối B mà phải rất đam mê mới theo được. Mỗi đêm mình ước mơ ngày đó, mình có dũng khí cãi lại ba, có chính kiến riêng của bản thân để bây giờ có thể mình đã làm 1 dev full snack rồi :v. Đâu rồi cũng ổn, mình đã tốt nghiệp hiện đan theo chuyên khoa ngoại. Sau biến cố năm 18 đó mình nhận ra khi một cánh cửa đóng lại điều đó rất kinh khủng, không phải ai cũng tìm ra lối thoát cho cuộc đời của mình. Mình đã tìm được và các bạn ai đang rơi vào hoàn cảnh giống mình năm 18 các bạn hãy cố lên nhé. Vui vẻ, lạc quan, sống-học tập và làm việc. Đó là những lời mà mình đã tự động viên bản thân trong ngần ấy thơi gian qua. " Mình làm được, các bạn cũng làm được ". Nếu bạn là dân Y đọc được bài viết này, có cần sách về Y thì liên hệ mình nhé. Mình tặng cho các bạn nào thích, chúc mọi người có một ngày học tập và làm việc vui vẻ nhé.
Trên đây là những lời tâm sự của một bạn đam mê IT nhưng dòng đời xô đẩy làm bác sĩ ngoại khoa