Hôm nay tôi có đăng tải bài phân tích của mình về hình ảnh bàn đàm phán giữa Nga và Ukraine dưới góc nhìn của một chuyên gia MARKETING trên vài hội nhóm. Tôi không phân tích về chính trị bởi đó ko phải thứ tôi quan tâm, thế nhưng sau đó có rất nhiều người từ các group tràn vào FB tôi nhắn tin nói rằng tôi cuồng Nga ko yêu hòa bình khiến tôi phải xóa đi rất nhiều comment, tôi luôn" PHẢN ĐỐI CHIẾN TRANH DÙ NÓ Ở ĐÂU" nhưng tôi không hiểu từ "YÊU HÒA BÌNH" ở đây có nghĩa là gì ? . Phải chửi rủa nước Nga hay gọi tổng thống Nga là độc tài ?
Hình ảnh đàm phán Nga & Ukraine trên góc nhìn marketing !
TRANG PHỤC:
- Trang phục phải đoàn Nga đồng nhất chỉnh tề 3 xanh thể hiện ôn hòa 2 đen cứng rắn.
-Ukraine : Lộn xộn ko chỉnh tề thể hiện đang rối ren ko nhất quán trong tư tưởng và lãnh đạo đối ngoại.
CHỖ NGỒI:
UKRAINE: Bị dồn vào góc tường ( Không lối thoát)
Nga: Đằng sau là khoảng không rộng lớn mạnh mẽ vĩ đại.
BỐ CỤC:
BÀN DÀI, GIÁP LÁ CÀ, ĐỐI MẶT, CỨNG RẮN.
TẤT CẢ TRÊN BỨC ẢNH ĐÃ THỂ HIỆN RÕ SỨC ÉP TRÊN BÀN ĐÀM PHÁN.
----
Và cuối cùng là tất cả đều ko đeo khẩu trang và ko tuân thủ 5k của bộ y tế .
Đây là toàn bộ nội dung thôi đã phân tích trên góc nhìn về HÌNH ẢNH TRUYỀN THÔNG
Một sự kiện dưới góc nhìn của tôi sẽ được phân tích theo góc nhìn của chuyên môn chứ không phải bằng quan điểm chính trị. Tôi thấy rằng một số người Việt Nam đang bị thiếu suy nghĩ khi nhận xét về một ai đó, cái nhìn của họ không được bao quát, Tôi phân tích các hình ảnh đàm phán của Nga và Ukraine trên con mắt chuyên môn để mọi người hiểu được rõ ý đồ của người muốn chuyền tải câu chuyện, họ lại nói tôi bênh Nga. Tôi cũng thích họ phân tích tình hình theo mắt nhìn chuyên môn để tôi đọc, nghiên cứu và học hỏi, bạn làm về OTO hãy phân tích các loại xe trong cuộc chiến tranh này, bạn làm về vũ khí hãy phân tích trên góc độ của nhà quân sự hay bạn làm chính trị gia hãy phân tích cho mọi người cùng hiều...v...v...
Mỗi một sự kiện sảy ra đều dạy cho con người rất nhiều bài học từ các lĩnh vực nhưng tôi "KHÔNG NHÌN THẤY ĐIỀU ĐÓ" ở nhiều người.Bọn họ bênh Mỹ và Nato theo ý kiến chủ quan và thiển cận mà không có lập luận và dẫn chứng cụ thể, đó là biểu hiện của những con người thiếu khoa học và không có tính logic trong tư duy.
NHỮNG NHÀ ĐẠO ĐỨC GIẢ LUÔN NÓI YÊU "HÒA BÌNH"...
-Tôi chưa đứng về Nga hay Ukraine, chi mới phân tích làm mọi người nhìn ra ngược suy nghĩ của họ, không hề có mối liên quan lợi ích kinh tế hay an ninh mà họ đã nhảy vào chỉ trích tôi. (online harassment).
Vậy thử hỏi nếu trong cuộc sống có những bất đồng về lợi ích kinh tế với những người đó thì những người đó có chắc sẽ không sử dụng vũ lực ??? Họ là những người hiếu chiến, nông cạn và thiển cận vô cùng.
Vậy nên hãy NGỪNG LÊN ÁN TỔNG THỐNG NGA VÀ KHÔNG NÊN GỌI ÔNG ẤY LÀ ĐỘC TÀI VÌ CHÚNG TA CHƯA CÓ ĐỦ HIỂU BIẾT ĐỂ KẾT LUẬN MỘT VẤN ĐỀ LỚN NHƯ VẬY ĐÂU !
AI MỚI LÀ KẺ LƯU MANH TRONG CÁC CUỘC CHIẾN TRANH !
- Bố tôi thường nói mày phải quan tâm chính trị vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống của mày, tôi thường cười và nói rằng ko nên ăn rau muống nói chuyện chính trị. Bởi tôi ko quan tâm vì tôi còn đang suy nghĩ những thứ khác thế nhưng bố tôi ko bao giờ biết khi tôi đã quan tâm vấn đề gì tôi sẽ tìm hiểu rất sâu và rất kĩ.
Nếu các bạn theo dõi chính trị - kinh tế và quan tâm về nó thì hãy xem lại toàn cảnh từ năm 1990 đến nay Mỹ và Nato đã và làm gì trên trái đất này chỉ khi có cái nhìn bao quát chúng ta sẽ thấy sự lưu manh và xảo trá của nước Mỹ. (Trên con mắt lập luận và các tài liệu tôi thu thập được từ các nguồn).
NƯỚC MỸ ĐÃ LỪA PHỈNH THẾ GIỚI NHƯ THẾ NÀO ?
Từ năm 1991 khi chiến tranh vùng vịnh sảy ra đến nay bất khi nào biểu đồ kinh tế thế giới tụt dốc nền kinh tế Mỹ bị tổn thương, Mỹ và đồng Minh luôn phát động các cuộc chiến tranh hòng trục lợi và làm suy yếu các nước thù địch về tư tưởng cũng như kinh tế - chính trị. ( Đó là nghệ thuật chiến tranh và truyền thông )
- ĐẦU TIÊN:
Là cuộc suy thoái "KINH TẾ MỸ" cuối thập kỉ 90.
Người Mỹ gọi là "NGÀY THỨ 2 ĐEN TỐI"
Ngày thứ hai đen tối, tháng 9/1987, đà sụt giảm chưa từng có 22,6% trên chỉ số Dow Jones là phát súng báo hiệu thời kỳ suy thoái tồi tệ nước Mỹ. Chỉ trong ba năm, sự sụp đổ của thị trường tín dụng, và cho vay đã đe dọa tiền tiết kiệm của hàng triệu người dân. Một loạt cường quốc chịu nhiều ảnh hưởng của Mỹ như Canada, Australia, Nhật, hay Anh cũng bị cuốn theo vòng xoáy suy thoái.
Và sau đó là chiến tranh vùng vịnh lần 1 sảy ra do Mỹ và đồng minh thực hiện với chiến dich mang tên "BÃO TÁP SA MẠC"
Tiếp theo đó là suy thoái "KINH TẾ MỸ" đầu năm 2000.
Cuộc khủng hoảng do vỡ bong bóng ". COM"
-Mỹ và đồng minh phát động chiến dịch "Chiến dịch Iraq tự do"
lực lượng đa quốc gia do Mỹ đứng đầu bất ngờ ném bom Iraq rồi cho lục quân vượt biên giới xâm lược nước này và lật đổ chế độ của Tổng thống Saddam Hussein. Cuộc chiến Iraq năm đó còn được gọi là Chiến tranh Vùng vịnh lần 2 (do Tổng thống Bush con phát động) để phân biệt với Chiến tranh Vùng Vịnh lần 1 diễn ra năm 1991 (dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Bush cha).
Lật đổ và giết chết tổng thống Saddam Hussein người có công giúp đỡ với VIỆT NAM rất nhiều khi đất nước còn khó khăn.
CÙNG ĐÓ LÀ ĐẨY MẠNH VÀ CAN THIỆP SÂU VÀO CHIẾN TRANH AFGHANISTAN
Giao lộ cửa ngõ Á - ÂU. Mang tên "Chiến dịch Tự do Bền vững (2001–14)
Lợi dụng sự kiện Liên bang Sô Viết tan rã nhằm lật đổ chính quyền thân Liên Xô tranh giành lợi ích kiểm soát cửa ngõ và tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản.
-SAU ĐÓ LÀ NĂM 2011
Biểu đồ "KINH TẾ THẾ GIỚI NĂM 2011" sau cuộc "KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH THẾ GIỚI 2008" Đồng dollar mất giá và lo sợ các nước như TQ và Nga sẽ phục hồi nhanh hơn mình Mỹ và đồng minh NATO phát động cuộc chiến tranh ở Lybya mang tên " Bình minh Odyssey" Để thao túng các mỏ dầu.
VÀ BÂY GIỜ SAU ĐẠI DỊCH COVID 19
-Biểu đồ kinh tế thế giới sụt giảm, Nợ chính phủ tăng vọt và nền kinh tế Mỹ giống hệt lá phổi bị COVID ăn rỗ, trần nợ công của Mỹ tăng lên mức 31.400 tỷ USD có nguy cơ vỡ nợ, Mỹ rất cần một cái cớ để phát động một cuộc chiến tranh nhằm kéo sụt giảm nền kinh tế các cường quốc xuống và đứng ngoài thu lợi về cho nền kinh tế Mỹ không cho Trung quốc và Nga phát triển. Và Ukraine là con mồi để Mỹ và đồng minh thực hiện kế hoạch này.... Nga đã cắn câu !
Nước Mỹ và Nato đang dùng máu của dân tộc khác để khôi phục nền kinh tế của đất nước họ...
QUÁ KHỨ CỦA NGƯỜI MỸ Ở VIỆT NAM.
Còn một điều nữa mà chúng ta nên nhớ rằng nước Mỹ đã ném bom hủy diệt miền bắc Việt Nam dùng bom chùm CPU-24 ( Vũ khí cấm sử dụng trong chiến tranh) bom cháy NAPAN, thảm sát Mỹ Lai Và thả chất độc màu da cam khắp dải đất hình chứ S để lại di chứng đến tận ngày hôm nay....
MỸ VÀ NATO ĐANG RUN SỢ !
Tại sao khi các cuộc chiến trên sảy ra khối Nato không "NO WAR" mạnh mẽ như bây giờ ? đơn giản một điều bởi nó không sảy ra ở châu âu và nhất là vì nó có liên quan đến lợi ích của họ. Họ chẳng quan tâm họ sống ích kỉ và đặt lợi ích bản thân lên hàng đầu. Các cuộc biểu tình đều bị họ phớt lờ chiến tranh và bom đạn vẫn "TỰ DO" trút xuống khắp nơi mà họ muốn đó chính là "TỰ DO" mà họ đem đến thế giới này. "NO WAR" vì giờ đây chiến tranh đã sảy ra ở châu âu mà không phải ở TRUNG ĐÔNG hay CHÂU Á "NO WAR" vì họ đang run sợ trước nước Nga và Trung Quốc đang trỗi dậy đơn giản vậy thôi .
UKRAINE THÌ SAO ? VIỆT NAM LÀM GÌ UKRAINE !
Một sự kiện nhỏ không đáng quan tâm của châu âu mà có thể nhiều người chưa biết đó là sự kiện:
LÀNG SEN Đặc nhiệm UKRAINE đột nhập và cướp bóc tiền bạc của Việt kiều tại Ukraine...
CÒN NƯỚC NGA THÌ SAO ? CÁC CUỘC CHIẾN TRANH CỦA NGA THƯỜNG ĐƯỢC GỌI LÀ CHIẾN TRANH VỆ QUỐC CHÚNG TA LÁI XE TĂNG NGA, DÙNG TÊN LỬA NGA ĐỂ BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC KHẨU AK NỔI TIẾNG Ở CHIẾN TRƯỜNG VIỆT NAM, BÓNG ĐÈN NHÀ CHÚNG TA ĐANG SÁNG NHỜ THỦY ĐIỆN HÒA BÌNH MÀ NGƯỜI NGA THIẾT KẾ XÂY DỰNG, MÁU CỦA NHỮNG CHUYÊN GIA NGA ĐỔ Ở ĐẤT NƯỚC TA...CHÚNG TA NỢ NGƯỜI NGA RẤT NHIỀU...TÔI SẼ KHÔNG PHÂN TÍCH VỀ NƯỚC NGA CÁI ĐÓ ĐỂ CÁC BẠN TỰ TÌM HIỂU VÀ SUY NGẪM.... Ở ĐÂU CŨNG VẬY THÔI KHI CHẠM ĐẾN LỢI ÍCH CỦA NHAU, KHI KHÔNG THỂ ĐÀM PHÁN THÌ CHỈ CÒN MỘT GIẢI PHÁP DUY NHẤT. CÓ MỘT CÂU TỤC NGỮ TIẾNG LATIN NHƯ THẾ NÀY " NẾU BẠN MUỐN HÒA BÌNH , HÃY CHUẨN BỊ CHO CHIẾN TRANH" NƯỚC NGA KHÔNG CÒN SỰ LỰA CHỌN.
HÒA BÌNH CHO UKRAINE - NO WAR IN UKRAINE.
Chúc các bạn 1 ngày mới vui vẻ !