Tình yêu thật sự là cho dù người ta dẫn bạn đi ăn hủ tiếu gõ hay đưa bạn đến nhà hàng sang trọng hay một buổi home cooking thì bạn đều cảm thấy ngon miệng như nhau hết. Nhất là vào ngày Lễ tình nhân này, món quà mà người ta tặng bạn, dù đắt tiền hay không, lãng mạn hay nhạt nhẽo, thì cũng đừng vội đánh giá tình cảm người ta dành cho bạn. Con người chúng ta luôn bảo rằng ta không chú trọng một tình yêu quá coi trọng vật chất, thế mà ta lại luôn âm thầm hoặc trực tiếp tổn thương người ta yêu bằng cách đó.
Tôi từng có một cô bạn gái. Cô ấy là người yêu tôi nhất từ trước đến giờ. Cô chăm sóc, giúp đỡ và ủng hộ tôi hết mình trong công việc và cuộc sống. Quả là một mẫu người tuyệt vời đúng không - thế nhưng, cô lại rất kém trong chuyện tặng quà tôi. Hầu hết những món quà cô tặng, tôi đều không có nhu cầu xài và số khác thì tôi chả biết dùng thế nào, thế nhưng tôi vẫn giữ chúng cẩn thận và lần nào tôi cũng cảm ơn cô rồi lại dắt cô đi ăn. Đúng là tôi có thất vọng về những món quà của cô chứ, đôi khi tôi cảm thấy sao người yêu mình lại ngớ ngẩn và chả tinh tế xíu nào khi mua tặng mình những món quà như thế. Thế rồi, tôi nghĩ đến tình cảm của chúng tôi, những việc cô làn cho tôi hằng ngày, những tin nhắn buồn vui mỗi ngày, thư viết tay của cô lúc tôi ốm nặng, tự nhiên tôi cảm thấy những món quà của cô không còn làm tôi bực nữa, tôi thấy cưng chúng cực kỳ và tôi thấy yêu cô nhiều hơn nữa. Tôi nhận ra rằng cho dù, cô có tặng tôi những món quà trông ngốc nghếch hơn đi nữa, tôi vẫn sẽ yêu cô mà thôi.

Thế nên, mỗi khi đang có ý định phán xét người yêu vì những thứ gọi là vật chất, hãy ngẫm lại xem người ta đã cho bạn biết bao điều tuyệt vời hơn rồi.
Hãy nhớ rằng, bất cứ ai cũng có thể dắt bạn đi chơi, đi ăn ở những nơi sang trọng, có thể mua cho bạn những món đồ đắt tiền, có thể cho bạn sự lãnh mạn, ngọt ngào đầy dối trá, chỉ để làm bạn rung động. Nhưng chỉ có người yêu bạn thật sự, sẽ làm bạn rung động hết cuộc đời bằng những việc đơn giản hay vớ vẩn nhất thôi.
By WOLF.