Từ ngày biết đến Nofap, tôi tiếp nhận hàng Gb dữ liệu thông tin về các những tác hại mà Fap gây ra cho người lạm dụng. Nào là Fap gây yếu sinh lý, rối loạn cương dương, rụng tóc, trầm cảm, giảm chiều cao, teo não, mù loà hay thậm chí là ung thư vô số cơ quan, … Fap tạo nghiệp chướng, tổn hoại dương khí, gặp phải xui xẻo, thu hút ma quỷ, ma cà rồng, ma cà pháo đủ thứ kiểu. Đọc mà thấy phát hoảng, như thể tất cả mọi vấn đề tệ hại trong cuộc sống đều do Fap gây ra ấy – quá khủng khiếp.
May cho tôi, mặc dù không khôn ngoan hơn ai nhưng cũng đủ nhận thức để biết được tất cả điều trên không hoàn toàn là sự thật. Nhưng mà tôi thấy, trong mấy hội nhóm có nhiều em còn nhỏ tuổi, nhìn cái cách các em đặt câu hỏi về tình trạng của mình cũng đủ thấy được các em còn khó khăn trong việc lựa chọn phương hướng đúng đắn cho riêng mình trên hành trình Nofap. Trong khi đó, các anh em khác (thiểu số thôi) lại vô tư đưa cho các em những thông tin mà chính bản thân cũng chưa biết đúng hay sai, được người khác truyền lại hay nghe được ở đâu đó mà chưa được kiểm chứng. Chín người mười ý, các đàn anh đi trước tận tình khuyên nhủ đàn em đi sau bằng 1 một nồi lẩu lời khuyên, đủ các loại ý kiến. Các em lại phải tự chọn đúng “miếng” phù hợp với tình trạng của mình trong nồi lẩu thập cẩm đó, nhìn qua thì có lẽ hơi quá sức với các em.
Mỗi người một quan niệm, một lời khuyên nhưng nhìn chung đều có thể chia thành 2 nhóm chính: Tâm linh và Khoa học. Dù là quan niệm nào thì cũng đều hướng đến một mục đích đó là khuyến khích anh em ra khỏi cái chốn nghiện ngập kia, nên đối với tôi, tôi không cổ vũ hay bài xích quan điểm nào cả. Tôi thấy, nếu khác nhau về đức tin, chúng ta chỉ là ngồi trên những con thuyền khác nhau, nhưng nếu tất cả con thuyền ấy đều cùng hướng về một vùng đất thì cũng có thể coi chúng ta là bạn đồng hành. Tuy nhiên, mình không thể cứ nhắm mắt gắp bừa 1 miếng hay bưng cả nồi lẩu lên mà húp được. Con người chúng ta không giống nhau, một quan niệm có thể hiệu quả với người này nhưng không chắc sẽ hiệu quả với người khác.
Chúng ta tồn tại bằng đức tin, nhưng phải sống bằng sự hiểu biết. Đức tin nếu không đi kèm với sự hiểu biết thì người ta gọi là mù quáng.
Hội thánh đức chúa trời tại Việt Nam kêu gọi từ bỏ gia đình, tổ tiên, người lựa chọn đi theo đức tin này phải phá huỷ bàn thờ gia tiên, từ bỏ cha mẹ mình. Gi*t người rồi đổ bê tông đồng bạn vì tu luyện Pháp luân công mà không chịu tuyệt thực.
Đã quá nhiều tấm gương cho sự mù quáng, nên tôi nghĩ không phải tốn nhiều chữ để giải thích về tác hại của nó. Biết một chút cũng tốt, nhưng mà biết sai thì có khi còn nguy hiểm hơn cả không biết gì.
Vậy thì, ĐÂU LÀ MỚI LÀ CON ĐƯỜNG NOFAP CHÂN CHÍNH?
Nofap theo con đường nào, không quan trọng. Quan trọng là trang bị đủ kiến thức để vững bước trên con đường đó, ít nhất cũng phải biết được con đường mà mình chọn sẽ dẫn mình đi tới đâu, thay đổi bản thân mình như thế nào. Nếu thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức, tôi nói thật chứ đi trên con đường nào cũng đều nguy hiểm như nhau. Ít nhất, cũng phải biết được Chú Đại bi là cái gì trước khi dành ra 1 giờ mỗi ngày để niệm nó, bản thân nhút nhát là do fap hay là do tính cách hướng nội, hay để chữa bệnh đau dạ dày thì không chỉ nofap là khỏi mà phải hạn chế tối đa thức khuy và stress. Uống sai thuốc thì không những không khỏi bệnh mà còn có thể mắc thêm bệnh khác chứ chẳng đùa.
Dù anh em là ai, ở độ tuổi nào cũng nên dành thời gian, ngồi xuống và nghiêm khắc với những thông tin, con người mà mình lựa chọn để tin tưởng.
Viết cho dài nhưng mà kết ý nó là vậy đấy, chứ tôi có là ai mà dám chỉ cho anh em con đường nào đi thì chắc chắn đắc đạo. Cảm ơn anh em đã đọc và hi vọng anh em vận dụng được ý kiến của tôi.
Thân!