<i>Nguồn: Pinterest</i>
Nguồn: Pinterest

Có bao giờ, bạn trải qua cảm giác:

1.Mình không có nhiều thời gian để hoàn thành mọi công việc 2. Bản thân uể oải, mệt mỏi, đau cột sống đến lạ... và tốn khá nhiều thời gian tập trung vô đấy mà kết quả không đạt được như kì vọng của mình chưa? 3. Công việc cứ trì hoãn một cách vô thức mà bạn vẫn làm cho đến khi...Than thân, trách phận và đời như đ*ùa... mà mệt quá thì làm gì? Còn năng suất đâu mà làm nên chúng ta dể tìm đến những thứ kích thích hơn như mạng xã hội, share vài cái meme, lướt top top .... Vì chúng ta thật sự nghĩ mình đã cố gắng hết sức, bây giờ là lúc có được phần thưởng, chúng ta đã trở thành ĐỈNH ZỜ LỜ -> Nổ lực ảo đấy các bạn à.
Ở đây sẽ có 2 luồng tiêu cực ( có người sẽ cảm thấy rất vui vì mình được mệt mỏi, được đổ mồ hôi, bủk rủn tay chân...và họ thấy công sức bỏ ra là xứng đáng... Có người sẽ cảm thấy mệt mõi hơn, càng làm càng mệt, năng lực tập trung và thu nhập thông tin vô não bộ ngày càng tuột dốc...
NHƯNG, Chúng ta hãy tập trung đánh giá đúng mục đích của làm việc và học tập: DUY TRÌ và NĂNG SUẤT.
Duy trì là kĩ năng quan trọng mà chúng ta nên học -> Vì muốn thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, thì cần ít nhất 10000h. Duy trì để đạt trạng thái sẵn sàng, luôn đối mặt với vấn đề, công việc trong tư thế... Chiến tới khi đêm tàn, khi ông mặt trời thức dậy, cả ngày hùng hục khí thế, bạn bè gọi là có mặt, giao lưu với sếp, đồng nghiệp.. Nhìn chung đó là tinh thần minh mẫn, đạt được trạng thái "Mày biết b* m là ai không ?" ( Ẩn dụ), hòa đồng vui vẻ, tinh thần trách nhiệm cao mọi lúc, mọi nơi. Duy trì việc làm tốt ( trong môi trường tốt, xã hội tốt, bạn bè tốt) cũng là một nền tảng tạo nên kết quả TỐT.
Duy trì đến một mức độ nào mà tạo nên Kết quả tốt thì đấy mới gọi à NĂNG SUẤT.
Mình đã từng rơi vào hoàn cảnh của một con nghiện nổ lực ảo. Vì là một sinh viên năm 3 của một trường đại học, ở cái tuổi bé gãy sừng nghé này thì mình hùng hục khí thế, lập ra hoàn loạt cái To-Do list cho 1 ngày | Và... Kể từ đó, nổ lực ảo bắt đầu hình thành.

Qui trình như sau:

Lập to do list -> Tiến hành học và làm -> Dòng chảy Flow xuất hiện-> Nhưng đi quá đà... cái vèo hết 1 tiếng mà bản thân chỉ đề ra 25p. Ôi Cuột đờiii! Tại sao bao ngang trái... Dù hoàn thành xong 1 task nhưng bản thân cảm thấy uể oải tột độ. Và dòng chảy vẫn tiếp tục cho các công việc khác nhưng nó đi lố giờ...và chất lượng làm và học đi thẳng từ trên xuống dưới. Năng lượng ban đầu nay đã tan thành mây khói, nhường lại cho sự uể oải, tiếp thu một cách thụ động kèm theo cơ chế bù ngủ. Mình đã giải quyết việc bù ngủ này bằng cách" STUDY WITH ME at COFFEE GẦN NHÀ". Nơi đây có nhiều người làm việc và học tập có thể sẽ giúp mình tập trung hơn. NHƯNG, lại một lần nữa " ĐỜI NHƯ ĐÙA", cơn bù ngủ và sự mệt toàn thân do làm việc và học tập tự phát, tự feeling không biết điểm dừng -> NỔ LỰC ẢO ảnh hưởng rất nhiều đến cơ chế giấc ngủ, nó làm suy giảm năng lực của bản thân nhiều ngày sau đó và ...không có sau đó nữa.
Mình lập ra những công việc bắt buộc sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay một cách tùy hứng để lập ra cái Tu Đu lít. Nhưng mình không lường trước về : 1. Mục đích của việc nó | Lợi ích nó mang lại...NEXT STEP, mình không lập ra một cách cụ thể... hôm nay làm gì, ngày mai làm gì ...DẪN ĐẾN việc không đo lường đúng công việc, không biết nó sẽ bắt đầu và kết thúc khi nào. Ảnh hưởng rất nhiều đến mọi công việc đi sau.
CÁCH KHẮC PHỤC:
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ QUAN TRỌNG CỦA CÔNG VIỆC PHÂN BỔ NHIỆM VỤ THEO TỪNG HẠN SAO CHO PHÙ HỢP
2. Mệt thì...NGHỈ : Nghe có vẻ hợp lý đấy. Nhưng bạn nghĩ xem khi làm việc không năng suất sẽ tốn nhiều thời gian của bạn đồng thời tốn thêm thời gian nghỉ ngơi cho việc đó thì.. Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu... Chúng ta rơi vào trạng thái chán ngán công việc, bay vào social media than thân trách phận, kể lể về deadline này nọ, share banh cái tường nhà trên FACEBOOK. Story In tà Gram...Chỉ để TÌM KIẾM ĐỘNG LỰC HAY... muốn nhận sự quan tâm, công nhận từ người khác. Tuy nói đi thì cũng nói lại...đi. Mình không đã kích hay nói xấu về việc chia sẻ những điều này lên social media. Vì mỗi người mỗi cái điện thoại, mỗi người có tự chủ riêng của bản thân. Và mình cũng không thuộc dạng GATO, toxit hehe. Nhưng các bạn ạ, thật ra không ai quan tâm các bạn bằng chính bản thân các bạn đâu. Người ta có thể like, tim, cười trên story các bạn...hoặc để lại một câu truyền cảm hứng.." CỐ LÊN" . Nhưng mình không chắc nó sẽ giúp các bạn tìm ra giải pháp DUY TRÌ VÀ NĂNG SUẤT. Chỉ cần tập trung vào hệ thống của các bạn thôi, từng ngày cải thiện những lỗi nhỏ sẽ đạt được hiệu quả cao. NÊN: MỆT THÌ... là do chính các bạn không cải thiện được hệ thống làm việc có tổ chức của bạn chớ sao. CÁCH KHẮC PHỤC:
Để đạt trạng thái duy trì, hệ thống của bạn phải được đảm bảo.
Mình đã từng thấy rất nhiều bạn, anh, chị họ làm rất nhiều việc trong một ngày và thực sự năng suất. Họ cũng như chúng ta thôi: Ngày vẫn cứ 24h, vẫn có gia đình và các mối bận tâm xung quanh. Nhưng hệ thống làm việc của họ vẫn được đảm bảo, yếu tố sức khỏe được đặt ở tình trạng cân bằng...Và mình cũng đang tìm kiếm để đạt trạng thái này... Mệt thì...Nghỉ nhưng phải năng suất nha, xem video tích cực thay gì complant tiêu cực, uống nước ép trái cây hay vài ly cafe sữa đá cho đỡ mệt nha. Đọc vài tin tức xem thế giới đang làm gì..Nghỉ lớn, nhưng bắt đầu từ những cái nhỏ nhất, quan tâm gia đình và những điều xung quanh hơn... Có như vậy Nổ lực mới mang lại cho bạn NHIỀU GIÁ TRỊ HƠN VỀ MẶT CẢM XÚC. Vì " Điểm mấu chốt là rèn luyện não và đi sâu vào nhận thức tâm hồn...."

20% những việc quan trọng đem lại đến 80% kết quả

20% áo quần trong tủ đồ mình thì chiếm 80% outfit mình hay mặc 20%....80%...Mình search trên mạng nó nói vậy :)). Đùa tí thôi, forget itThấy nhiều người nói rồi nên mình không đề cập lại âu nhé> Các bạn search trên yiu túp, gu gồ sẽ ra nhe. Mình chỉ đưa ra để bạn DO SMART.
Cuối cùng, tập trung làm điều đúng, nghỉ ngơi điều độ, phân bổ công việc hợp lý -> Duy trì và Năng suất sẽ giúp bạn đạt được mục đích và... GIẢM MỆT HƠN
Bài viết này, tuy chưa đi vào lòng người, tuy chưa đạt đủ cảm xúc theo dòng chảy tự nhiên của trời đất, nhưng mình hy vọng với lối kể này, bạn sẽ rút ra được vài điều ý nghĩa cho bản thân mình. Chúc bạn thành công và mình không phải đa cấp, không phải người giản đạo mà chỉ là từng mắc lỗi này, và chia sẽ để mọi người không phải như mình. hehe. CỐ LÊN ( Câu nói ám ảnh trên Facebook :)