Chuyện là, nhân một hôm nhức răng đi gặp bác sĩ, bác sĩ sau khi ngắm nghía hàm răng thì khuyên mình nên đi niềng. Mà lớn rồi, đeo niềng hai ba năm nghe ngán quá nên thôi. Nhưng gần đây tình cờ xem trên Youtube (https://www.youtube.com/watch?v=wS7C7TQ_gms), ông kia bảo lý do ổng niềng răng là do một buổi sáng thức dậy hàm bị cứng đơ không mở miệng ra được, nhức đầu, viêm tai v.v,.... Rồi ổng đi bác sĩ làm đủ thứ chuẩn đoán, sau cùng ông phải niềng răng hai năm. Mục đích chính của clip là đưa ra các lý do nên niềng răng (nghe cũng có lý), cộng thêm việc từng được bác sĩ khuyên. Thế là, mình sợ quá, nổi hứng muốn niềng răng. Mình hỏi thêm bạn bè anh chị em, kết quả những người niềng rồi nói: "Nếu chấm răng điểm dưới 5/10 hẳn niềng nếu không thì thôi đi vì niềng xong gỡ ra mấy năm răng sẽ bị chạy (@@), răng và nướu đều yếu, dễ chảy máu!!!" Eo, má ơi, có ai nói gì về vụ chạy răng đâu, hic... Mình nghĩ là mình sẽ chịu đựng được cái đau ban đầu, và sống hòa bình được với cái niềng trong hai năm, nhưng đổi lại sau đó răng sẽ chạy lung tung và phải đeo cái niềng ban đêm ??
.
Nghe xong, quyết định cuối cùng là khi nào sáng mình thức dậy mà không mở miệng ra được lúc đấy mình sẽ đi niềng răng!!!
Chả ai nói kĩ về các rủi ro cả, :"( giống như giờ ai hỏi mình nên mổ mắt cận không, mình sẽ chân thành nói về cả ưu và nhược điểm!! Không thể nào phủ nhận được là cảm giác từ trong phòng mổ bước ra, mở mắt nhìn ra ngoài đường thấy rõ chữ trên các bảng hiệu, chữ trên xe bus chạy qua nó fancy tới mức độ nào, sau bao nhiêu năm giờ tự nhiên từ 144p trả về chế độ full HD 1080p nó cực kì vô cùng hạnh phúc luôn ý, chưa một khoảnh khắc nào xúc động hơn vậy :3 Và, sau khoảng thời gian đầu vui vẻ mình mới phát hiện, mắt sau mổ yếu cực kì (còn khả năng tái cận là hiển nhiên, ai cũng biết rồi). Yếu ở đây là nếu lúc còn đeo kính mình có thể dùng mắt liên tục nhiều tiếng liền trước màn hình tivi, điện thoại, laptop, sách vở thì bây giờ năng suất của mắt chỉ còn tầm 1-2 tiếng là bắt đầu mỏi. Mà nó không phải là mỏi kiểu bình thường, mà khi mỏi hai mắt sẽ tự nhíu lại, hơi mờ và cảm giác khô!! Tầm đó chỉ có nhắm tịt mắt lại nghỉ ngơi không làm gì nữa thì sẽ bình thường lại. Chưa kể nhiều khi mỏi mắt còn kèm theo cả nhức đầu, chóng mặt khó chịu cực kì!! Thật sự với năng suất như vậy không hề thích hợp cho bất kì ai đang học tập và nghiên cứu (chắc có lẽ đó cũng là lý do mà các bác sĩ phòng mổ mắt không ai mổ cận mà người nào cũng đeo kính) Chẹp, nếu bây giờ cho mình chọn lại mình sẽ mổ hay không ư? Hmmm, có, vẫn chọn mổ, hay là không nhỉ :v Thật sự ra mình không chung sống hoà bình được với đôi kính cận! Cứ 1 năm thay một hai cái, khi thì đang chạy xe gió thổi bay mất (??), khi thì sóng biển, khi thì chân đạp, tay đập v.v... Thế nên thôi, mổ!!