Crystal Vision Tarot: 5 of Swords
Sáng nay vô tình chuyện cũ lặp lại. Mình là đứa dễ bị lây cảm xúc từ câu chuyện của người khác. Nếu thấy người ta bị phản bội, đau lòng và có trải nghiệm cảm xúc nào thì ngay chính bản thân mình cũng cảm thấy như thế, điều này đặc biệt liên kết mạnh mẽ đối với những người thân, người mà mình yêu quý.
Có những khả năng cho tới nay không biết là nên vui hay nên buồn vì có nó, đó là kiểu khả năng thấu cảm. 
Việc này rất tốt cho mình bởi mình có thể kết nối với người đối diện không chỉ qua những câu chuyện không đầu không đuôi, mình có thể tự tin mà nói rằng... cuộc nói chuyện sẽ đi đến từ trái tim và cả hai đều cảm thấy được thực sự chia sẻ cùng nhau.
Tuy nhiên, chính vì mức độ thấu cảm quá tốt này, mình hưởng trọn nguồn cảm xúc mà người đối diện đang có. Phải mất kha khá trải nghiệm và thời gian thì mình mới nhận ra điều này và tự bảo vệ bản thân bằng 4 câu thần chú ho'oponopono mỗi khi kết thúc cuộc trò chuyện sâu sắc với ai đó.
Không có gì là mãi mãi không thay đổi. Đặc biệt đó là lòng tin của con người. Khi yêu quý nhau thì điều gì cũng đáng tin và được con người tâng bốc lên 9 tầng mây. Khi thấy đối phương không còn như ta nghĩ thì hành động của ta với họ quay ngoắt đi 180 độ.
Mình nhớ có 1 phân đoạn trong quyển Quẳng Gánh Lo Đi Mà Vui Sống, tác giả có viết về lòng vô ơn của con người. "Đừng chờ đợi sự báo đáp của con người" - cũng như người xưa có câu "cứu vật vật trả ơn cứu nhơn nhơn trả oán", lời răn dạy này tồn tại từ ngàn xưa và con người chúng ta ai ai cũng biết. Nhưng cũng không vì thế mà chúng ta thôi tin tưởng và giúp đỡ lẫn nhau, có đúng không?
Lần đi thiền vipassana, sư cô cũng từng nói về cách phản ứng trong những trường hợp éo le này. Nếu có ai đó tát vào má bên phải của bạn, bạn không cần đưa cả má bên trái ra cho họ tát, rồi trong lòng cứ nhủ rằng chắc kiếp trước mình nợ họ hoặc họ là ông bà nội, ngoại của mình ở tiền kiếp. Cách này sẽ dần giết chết tâm hồn bạn bởi những phẫn uất.
Sư cô dạy rằng, hãy thông minh, duy trì sự tỉnh giác để luôn nhìn thấy sự thật của vấn đề. Hãy chấp nhận tổn thương như bản chất của nó vốn là, để yên cho nó bùng nổ, nếu có hết chịu đựng nổi và buộc phải xả lại cho bỏ ghét thì cứ làm đi. Hãy thực hiện những gì phù hợp với chính trái tim bạn. Đừng ở yên chấp nhận, suy diễn theo 1 hướng nghiệp - quả để rồi mãi mãi không xóa sạch được ký ức này.
Sau đó, đừng quên quay trở lên bên trong, chữa lành cho đứa trẻ tổn thương này những lúc bạn ngồi thiền. Buông xả hoàn toàn! Hiểu rõ quy luật vô thường.
Ps: Mình thực sự nể phục những con người từng trải qua biết bao tổn thương niềm tin trong suốt hành trình cuộc sống của họ, nhưng vẫn giữ được cái tâm thiện lương, tin tưởng vào những điều tốt đẹp. Thật may mắn vì bên cạnh mình, xung quanh mình luôn có những con người như thế để bản thân noi theo và học hỏi. Thank you I Love You. Nguyện cầu năng lượng lành này sẽ lan tỏa đến những ai vừa bị thương tổn bởi sự phản bội niềm tin của ai đó.
Nếu bạn cũng yêu thích tâm linh và những thông điệp từ tarot, bạn có thể nhận thông điệp free từ tarot tại đây nhé.