Đây sẽ là một list những phim mình đã xem ít nhất 2 lần với suy nghĩ tìm tới phim ảnh với mục đích tối thượng đơn thuần là để giải trí, kèm theo đó tìm kiếm thứ gì đó khác lạ trong cái cuộc sống đôi lúc tẻ nhạt này và xen kẽ đó là một ít chiêm nghiệm về những giá trị mà tác phẩm mang lại thì đây là những bộ phim dành cho bạn. (À có ko chỉ về movie mà còn có TV series, K-drama anime...)
1.  Veteran 
VETERAN
Nội dung chính khá đơn giản, phim xoay quanh cuộc truy đuổi của viên cảnh sát và thiếu gia không từ mọi thủ đoạn để bao che những tội ác kinh khủng. Điểm mình thấy ấn tượng nhất ở nhân vật phản diện do Yoo Ah In thủ vai vô cùng ám ảnh và phần hành động khi những phân cảnh đánh nhau khi gần về cuối phim cảm giác nếu như có choảng nhau ở ngoài đời thì nó sẽ trông như thế này.
Với doanh thu gấp 16 lần kinh phí sản xuất khoảng hơn 90 triệu đô phim thuộc top 3 những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc. 
Đây không phải một tác phẩm xuất sắc nhưng CHẮC CHẮN LÀ SẼ HAY với mục đích mình đã nói ở trên, vì mình đã xem tận 2 lần :))
Điểm: 7.5/10

2. Gifted

Phim có sự xuất hiện của Captain America a.k.a Chris Evan, trong phim lần này anh xuất hiện với hình ảnh một ông cậu đang nuôi con gái của người em đã mất của mình. Tổng thể bộ phim là quá trình dành quyền nuôi dưỡng cô bé Mary khỏi Frank - tên nhân vật cho Chris Evan và mẹ của anh vì bà tin rằng với siêu trí tuệ của cô bé cần nền giáo dục tốt hơn trái ngược với suy nghĩ của anh cô bé nên có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.
Mình rất thích nhân vật Mary vì không chỉ với siêu trí tuệ điều mà chắc ai cũng muốn khi mình còn nhỏ, mà còn là cách suy nghĩ rất người lớn của Mary thể hiện một đoạn thoại "Chẳng ai thích một đứa khôn lõi cả" và cả phân cảnh với giáo viên như trong ảnh trên.
Mình đã xem phim này 2 lần.
Điểm: 7.8/10
3.  The Promised Neverland

Nội dung kể về Emma, Ray, Norman sống trong một trại trẻ mồ côi dù. Quy tắc ở đây là những đứa trẻ sẽ được chọn để ở với gia đình đồng ý nhận nuôi chúng và không bao giờ được vượt qua hàng rào. Và cô bé phát hiện đây không phải là trại mồ côi mà chính xác là trại chăn nuôi và những đứa bé ở đây là vật nuôi. Nuôi để làm gì chắc mọi người cũng đoán được rồi ha.
Anime thuộc thể loại tâm lý, giật gân cũng những pha plot twist xen thêm chút kinh dị. Mình xem vào buổi tối và kết thúc 12 tập đầu tiên của season 1 và nhìn vào đồng hồ đã hơn 2h sáng đủ hiểu phim bánh cuốn thế nào rồi đấy. 
Với mình bộ này phải thuộc hàng siêu phẩm được ra mắt năm 2019 từ cốt truyện, hình ảnh và những tình huống khi nhân vật chính phải đưa ra sự lựa chọn cực kì đánh đổi nếu là mình chắc sẽ không được như vậy.
Mình xem anime được 1 lần nhưng với đọc lại manga thêm lần nữa :))
Điểm: 9/10
Và kết thúc PART I, mỗi part mình sẽ từ 3 - 4 bộ phim cho mọi người xem hết chắc cũng vừa ra kịp PART II. Đây cũng là lần đầu mình viết bài trên SPIDERUM nên chắc câu kéo với trình bày chưa tốt vì xưa giờ viết văn cô phê chưa bao giờ quá 6 điểm :))