Là một TV show đình đám của Netflix "Sex education" đã được rất nhiều bạn trẻ trên toàn cầu hưởng ứng. Bởi lẽ bộ phim này rất tuyệt vời từ màu sắc, âm nhạc, những bài học về giới tính và cả những bài học sâu sắc dành cho các bạn trẻ (những con người chập chững trưởng thành) khiến cho chính tôi phải thốt lên "wow" và chạy giới thiệu ngay cho thằng bạn chí cốt của mình. Thoạt đầu, nó nghi ngờ rất nhiều vì tên phim, nhưng rồi nó chỉ cần có 2 ngày để cày hết 2 sesson của series phim này và giờ đang cùng tôi chờ đợi sesson 3
Sau khi trãi qua một năm ròng rã ôn thi đại học và bị vã cho không trượt phát nào. Ngay khi thi xong tôi đã quyết định cày những bộ phim còn lưu và ghi chú mà chưa xem. "Sex education" tôi đã lựa chọn nó và xem đầu tiên. Bộ phim nói về Otis "một cậu trai còn trinh sợ xã hội đang học cấp III, sống cùng người mẹ làm nghề trị liệu tình dục. Cậu cùng với cô bạn 'gái hư thông minh' Maeve mở một phòng khám để giải quyết các vấn kỳ lạ và kỳ diệu của những người bạn học của mình." Ta sẽ cùng các nhân vật trãi qua rất nhiều tình huống điên rồ mà tuổi teen chúng ta đâu đó ít nhất cũng đã gặp phải. Từ cách giải quyết của các nhân vật thì bài học từ đó cũng được rút ra cho chính chúng ta. Nó không còn là những bài học cứng cáp hay rập khuôn, nó nhẹ nhàng lọt vào đầu những người trẻ chúng ta qua cách chúng ta đồng hành cùng nhân vật, qua cách cảm nhận của mỗi người.
ERIC NHÂN VẬT TRUYỀN CẢM HỨ
MỐI TÌNH TAY BA ĐẦY THÚ VỊ TRONG PHIM
MỐI TÌNH TAY BA ĐẦY THÚ VỊ TRONG PHIM
Các bạn có biết không? Lúc xem phim tớ không ấn tượng nhất với Maeve hay Otis những nhân vật chắc sẽ được đa số các bạn trẻ yêu thích. Mà là Eric_Người anh em chí cốt của nhân vật chính. Một người da màu đồng tính luôn bị phải sống dưới một vỏ bọc và sự chê bĩu của mọi người. Nhưng mấy thứ đó có là sao chứ? Cậu ấy vẫn luôn tươi cười, tự tin_ một đức tính mà sau 18 năm luyện tập tớ cũng không hoàn thiện được nó, Eric nữa sau đã vượt qua tất cả để sống với chính con người thật của mình. "Cái áo quá sặc sỡ", không không miễn là Eric thấy đẹp cậu sẽ tự tin diện nó. Điều mà có lẽ rất nhiều bạn trẻ không thể làm được, chúng ta hay bị lung lay bởi ý kiến của người khác nhưng không biết nó đúng hay thốt ra bởi ý muốn hạ bệ chính ta. Eric tự tin với chính mình mặt dù đôi lúc sự mệt mỏi cũng ẩn trong nụ cười của cậu. Nhưng càng đến cuối phim nó càng làm tôi thấy hài lòng khi cậu có tới hai anh chàng cao to đẹp trai theo đuổi, một mối tình tay ba đầy thú vị mà người anh em Eric của ta làm trung tâm. Rahim hay Adam Groff đối với tớ ai cũng được. Nhưng các cậu có thấy cảm nhận của mẹ Eric là hoàn toàn đúng. Rahim cậu ấy tốt thật, táo bạo thật nhưng ở bên cạnh cậu ấy Eric vẫn chưa thể là Eric, còn về phía Adam một anh chàng to bự với tâm hồn yếu đuối tội nghiệp đã thoát ra cái bóng của chính cha cậu và chính cậu khi được chính Eric bằng một cách nào đó tiếp sức. Cậu đã chấp nhận chính bản thân mình, tỏ tình với người cậu thích và cũng là người đã dạy cho cậu bài học " Đâu là sống". Cái cảnh Adam tỏ tình với Eric nó quá ư là đỉnh đi. Nếu gặp Eric ngoài đời tớ sẽ tới và kết bạn ngay với một con người tích cực tuyệt vời như cậu ấy.
LẠI TIẾP TỤC LÀ BỎ LỠ
Lại là bỏ lỡ sau những lần không nói thẳng
Lại là bỏ lỡ sau những lần không nói thẳng
Lại nữa à, lại một bộ phim nữa làm tôi cay hết sức. Mới ngày nào là Jung Hwan trong bộ phim lập kỉ lục rating Hàn Quốc_Reply 1988, rồi đâu đó mới đây là Ngạn lụy tình. Ôi trời! Giờ lại là Otis, chắc mình có duyên với mấy anh hay bỏ lỡ này quá. Xem đến cuối lúc nào cũng thấy cay cay. Jung Hwan à! Giá mà nói với người ta chứ đừng để lúc cuối cuốn cuồng lên chạy thì có bỏ lỡ đâu. Ngạn à! Sao lúc có cơ hội Ngạn không thốt ra luôn đi, để còn mà biết đường mình lui hay tiến, chứ lúc cuối coi buồn hết sức. Còn Otis nữa! Sao không nói thẳng luôn, cố làm người tốt để làm gì. Cái lúc Maeve nói ra nổi niềm lòng mình tại sao cậu lại nổi khùng lên chứ, rồi còn ghi âm các thứ . Tại sao không chạy thẳng đến trước mặt, hay lúc cuối chờ cậu ấy về để nói thẳng với cậu ấy là cậu yêu cậu ấy rất nhiều và rằng cậu ấy là một người rất tuyệt vời và là cậu chẳng thể ngừng nhớ cậu ấy được. Trời ơi là trời! Nhưng còn sesson 3 cậu hãy làm lại đi nhé. Làm ơn, đừng như hai anh chàng trước, hãy mạnh bạo như Rahim và tự tin như Eric. Đừng để Maeve lọt vào tay thằng què kia. Nhá Otis nhá!
Đó là hai trong vô vàn thứ nổi bật trong bộ phim. Cảm nhận mỗi người sẽ khác nhau nên các bạn đừng bỏ qua bộ phim này mà xách cái mông lên mà đi xem liền. Bộ phim rất bổ ích, hấp dẫn hãy cày ngay nếu rãnh và cùng tớ chờ sesson 3 "SEX EDUCATION" dự tính là vài ngày nữa là có trên Netflix thôi các cậu nhé.