Gần đây mình vô tình gặp được một vài người mà họ đến ngay thời điểm mình cần. Nếu như mình ở lúc trước thì sẽ có phần hơi e dè vì đã từng ngại gặp người lạ, nhưng những lần gặp này mình chẳng hề do dự cho dù là lần gặp đầu tiên. 
Mình cũng vừa hoàn thành xong quyển “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyễn Phong, đây là lần thứ ba mình đã đọc cuốn này. Mình đã đọc hai lần vào khoảng hai năm về trước nhưng những lần đó mình vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của quyển sách này, chắc có lẽ chưa đủ trải nghiệm, thậm chí còn tự hỏi tại sao mọi người lại thấy nó hay? Đến lần đọc này mìh mới thấm từng câu từng chữ trong sách và chiêm nghiệm lại những sự việc đã diễn ra thì không có gì là vô tình cả.
<i>Photo on Pinterest</i>
Photo on Pinterest
Tất cả sự gặp gỡ của chúng ta đều do nhân duyên được thu xếp từ trước qua Luật Nhân quả, những mối nhân duyên này chỉ chờ đến đúng thời điểm thì nhất định chúng ta sẽ gặp được những người cần phải gặp và tạm biệt những người cần phải ra đi thì sẽ ra đi. Mỗi nhân duyên gặp gỡ một ai đó đều chứa những bài học mà chúng ta cần học, vì người ta gặp nhau là để học hỏi lẫn nhau. 
Trích một đoạn từ sách:
Ông Thomas có thể nhớ được những việc đã xảy ra ở tiền kiếp trước, ông nhớ được một kiếp sống ở Atlantis khi nhìn thấy cây gậy ngọc tại nhà một người đàn ông tên Kris, người đã cho vợ chồng ông Thomas tá túc qua đêm trong cơn bão tuyết. Ông Thomas đã có một giấc mơ về một kiếp sống của mình ở Atlantis và thắc mắc rằng:
“Tại sao chúng ta lại gặp nhau tại đây? Phải chẳng đã có sự thu xếp từ trước?”
Ông Kris mỉm cười:
“Đúng thế, đây không phải là một sự tình cờ đâu. Đã có những nhân duyên từ trước thu xếp cho cuộc gặp gỡ này. Thật ra việc này đã được sắp đặt từ lâu rồi và đến nay mới xảy ra.”
Thomas ngạc nhiên: “Những ai đã thu xếp việc này chứ?”
Ông Kris từ tốn trả lời: “Chính ông là người đã thu xếp việc này từ nhiều thế kỷ trước”
Thomas hốt hoảng: “Tại sao tôi khôg biết gì về việc này? Tại sao lại là từ nhiều thế kỷ trước?”
Ông Kris gật đầu: “Hiện nay ông không biết rõ nhưng chúng ta đã quen biết nhau từ nhiều thế kỷ rồi. Lúc này ông chưa khôi phục được khả năng nhớ lại tiền kiếp nhưng rồi ông sẽ có dịp biết những điều ông muốn biết.”
Chính nhờ nhân duyên này đã giúp ông Thomas gặp lại ông Kris ở cuộc sống hiện đại để giúp ông nhớ lại những tiền kiếp trước của mình. Tại sao lại có nhân duyên này xảy ra? Vì chính ông Thomas đã nhờ ông Kris giúp đỡ mình ở những tiền kiếp trước và ông đã sắp xếp cuộc gặp gỡ này.
Những người chúng ta đã, đang và sẽ gặp nhau trong đời tất cả đều là những mối nhân duyên đã được sắp xếp từ nhiều kiếp trước và sẽ gặp khi đến lúc cần phải gặp, ra đi lúc cần phải ra đi. Điều này làm mình bắt đầu chiêm nghiệm lại những mối quan hệ từ trước cho đến bây giờ và đặt câu hỏi tại sao mình lại được gặp người này. Mình luôn quan niệm rằng mỗi một người mà mình được gặp ở kiếp này đều sẽ có một mục đích nào đó và nó sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời mình.
<i>Photo on Pinterest</i>
Photo on Pinterest
Tất cả đều không phải là sự tình cờ mà đã có sự sắp đặt từ trước, do sự chi phối của những động lực trong vũ trụ qua Luật Luân hồi và Luật Nhân quả mà người này gặp gỡ người kia. Có khi là nợ, có khi là duyên, có khi gặp nhau để nối lại duyên xưa. Biết bao việc xảy ra trong đời tưởng như ngẫu nhiên nhưng thật ra đã được xếp đặt từ trước do nhân duyên đem lại kết quả nào đó. Chính vì vậy mình hoàn toàn tin có Luật Luân hồi và Luật Nhân quả
Giữa hàng 7 tỷ người, không phải ai cũng sẽ gặp nhau. Những người mình gặp trong cuộc đời đều sẽ báo hiệu hoặc cho mình biết mục đích là gì. Mỗi một người đến với chúng ta cho dù chỉ đi ngang qua nhau nhưng để lại ấn tượng sâu sắc thì đều là những mối nhân duyên có mục đích từ những tiền kiếp trước, và kể cả những người cần ra đi cũng sẽ có lý do. Thế nên, sau này nếu chúng ta gặp thêm nhiều người khác cho dù tốt hay xấu thì phải rất trân trọng vì chúng ta đã từng quen biết nhau từ nhiều tiền kiếp trước vì đến để học hỏi lẫn nhau. Chất lượng mối quan hệ của những người mà chúng ta gặp bây giờ cũng cho biết cách sống của chúng ta từ những kiếp trước.  Mình tin rằng những hiện tượng, sự vật xảy ra trên vũ trụ này không có gì là tự nhiên cả, tất cả đều có sắp xếp từ trước và chỉ chờ thời điểm phù hợp để diễn ra.
09-6-2024
Bảo Ngọc