1. Đừng đầu tư nhiều thời gian vào ngoại hình hay những hấp dẫn bên ngoài để thu hút người khác hơn là sức hấp dẫn bên trong.
Nuôi dưỡng tri thức, thấu hiểu bản thân mình, nhìn nhận và giải quyết được những bất an của bản thân và học cách hạnh phúc với chính mình.
Đây mới là hấp dẫn thực sự.
2. Bình thường hóa việc nói Không mà không cần phải giải thích bản thân quá nhiều. Nếu ai đó cảm thấy ảnh hưởng bởi giới hạn của bạn, đó là vấn đề của họ.
Một trong những gánh nặng tuyệt nhất bạn có thể loại bỏ là ý kiến của người khác về mình.
3. Đừng mặc định chính mình với những thứ gọi là "vui" của người khác.
Vui không có nghĩa là tiệc tùng, uống rượu, ăn chơi, ra ngoài kết nối xã hội.
Vui cũng có thể là những đêm một mình, đắm mình trong 1 quyển sách, những cuộc hội thoại sâu sắc, tản bộ, vẽ vời hay thực hiện những công việc cá nhân.
Niềm vui là nằm ở bạn, chính bạn định nghĩa nó.
4. Trước khi bạn kết hôn,
Hãy thảo luận với người bạn đời về tài chính, quản lý tài sản và tiền bạc, những vấn đề ở gia đình nội ngoại, kiểu ba mẹ, xu hướng giải quyết những vấn đề gia đình, những niềm tin 2 bạn muốn trao cho con cái, những tổn thương trước đó của 2 người, quan điểm chính trị, hoài bão và ấp ủ cả đời... tất tần tật những gì trong đầu bạn diễn ra.
Hôn nhân là cách báo hiếu cha mẹ, nuôi dưỡng một đứa trẻ sau này và quan trọng nhất là cả quãng đời còn lại của 2 bạn sau này.
Tình yêu thôi chưa bao giờ là đủ cho hôn nhân.
5. Độ tuổi từ 15 - 30 là quãng thời gian quý báu nhất trong cuộc đời mỗi người. Bạn kết bạn, lẫn mất họ. Bạn sai lầm, lẫn sửa chữa chúng. Bạn vấp ngã, thất bại, lẫn học hỏi và giác ngộ. Bạn yêu điên cuồng lẫn chứng kiến hiện thực. Bạn đánh mất chính mình và sau đó có thể trở lại mạnh mẽ hơn.
Hãy lưu ý điều này! Vì đây là quãng thời gian quan trọng nhất cuộc đời. Hiểu sự khác biệt để bạn có thể tận hưởng nó hay phá hủy nó.
6. Tự chữa lành chính mình trước khi có con để sau này con bạn không phải tự chữa lành chính nó khi bạn là cha mẹ chúng.
Một bài viết rất hay mà mình dịch từ @Success.Portal - ThirdEyeThoughts