Đúng là một cuốn sách rất hay, hôm nay tôi đã đọc xong chương 1 của cuốn sách "Ba người thầy vĩ đại". Mỗi một câu chữ mà ông Cal nói, mỗi một từ mà tác giả viết khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, bài học trong đó liên kết tôi với người chị mentor (chị Minh) và người thầy hiện tại của tôi (Cô Châu). Tôi đã được chị Minh và thầy tôi dạy rất nhiều điều, họ dạy tôi cách hiểu mình, tìm vào bên trong và kết nối với bản thân. Tôi học cách chấp nhận cuộc sống để được hạnh phúc và vui vẻ hơn mỗi ngày.
"Ba người thầy vĩ đại" cũng dạy tôi hiểu quy luật của cuộc sống và cách chúng ta tồn tại được trên nó.  
"Mọi cuộc gặp gỡ trên thế gian này đều có lý do của nó, đó chính là cách thế giới này vận hành. Mọi người sẽ đến với con vào đúng thời điểm con cần học hỏi bài học mà họ xuất hiện để dạy con". 
- Ba người thầy vĩ đại -
Tôi đã từng nghĩ rằng mình rất may mắn khi vô tình tham gia vào chương trình và gặp được chị Minh, người chị đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi cũng đã từng nghĩ mình may mắn vô cùng khi được cô chuyên gia tâm lý làm thầy của mình, dạy cho mình những tri thức đúng đắn mà trước nay mình chưa từng được nghe. Tôi cũng thấy sự gặp gỡ giữa tôi và chị Nguyệt cũng thật kì diệu, tôi đến với Youth For Chance (CLB mà tôi tham gia khi vào đại học) là một sự ngẫu nhiên, tôi không hề chuẩn bị hay lên chiến lược gì. Cứ nghĩ rằng là do tôi may mắn, tôi được vũ trụ gửi cho thông điệp, gửi cho cơ hội, những cuộc gặp gỡ bất ngờ thay đổi cả cuộc đời tôi. Nhưng giờ thì tôi đã hiểu, không có gì là may mắn, cũng không có sự ngẫu nhiên, đây chính là quy luật của cuộc sống. Những người mình gặp đều có nguyên do, họ đến để dạy cho ta bài học gì đó. Và thầy mình cũng từng nói "Khi con sẵn sàng, thầy sẽ xuất hiện". 
Nhìn ở một sự việc khác có vẻ tiêu cực hơn thì cách vận hành này vẫn luôn đúng:
"Chẳng có gì là sai khi chúng ta phạm sai lầm cả - đó chính là cách con người trưởng thành. Chúng ta sinh ra để phạm sai lầm, vì sai lầm mang lại sự trưởng thành, chúng ta chỉ không nên lập lại cùng một sai lầm. Hãy biến viết thương trở thành tri thức, hãy để quá khứ phục vụ chúng ta." 
- Ba người thầy vĩ đại -
Một góc nhìn rất hay về chuyện phạm sai lầm. Bản thân mình thường rất hay dằn vặt, đau khổ khi mình làm sai việc gì đó hay đã lỡ làm bản thân mất mặt trước người khác, điều đó thật tồi tệ, nó khiến mình vô cùng mệt mỏi, mình thấy bất an. Nhưng hãy thương cho những sai lầm vì sai lầm giúp bạn trưởng thành hơn. 
"Mong muốn của hầu hết chúng ta là lảng tránh cảm xúc. Nhưng chỉ khi chúng ta đi sâu vào những cảm xúc thì chúng ta mới tìm ra câu trả lời lớn nhất cho mình. Những cảm xúc của chúng ta cho chúng ta sự sáng suốt lớn lao và truyền tải kiến thức trong tri giác tiềm thức của chúng ta. Và tri giác tiềm thức của chúng ta chính là mắc xích gắn kết chúng ta với tri thức vũ trụ. Suy nghĩ ý thức của chúng ta rất hạn chế, nhưng suy nghĩ tiềm thức của chúng ta thì vô tận. ... Những cảm xúc của chúng ta không hề sai hay đúng- chúng chỉ đơn giản là những cảm giác và là một phần quan trọng trong trải nghiệm con người. Phủ nhận chúng chính là cách con người đang giết chết đi một phần của con người mình. Và nếu cứ tiếp tục như vậy con sẽ đánh mất đi mối liên hệ với bản ngữ đích thực của mình".
Câu này có vẻ hay, nhưng mình chưa hiểu hết được nội dung ẩn sâu bên trong nó. Mình là người rất hay lảng tránh cảm xúc của mình, mình buồn nhưng mình cố gắng lừa dối bản thân là mình đang rất ổn. Sự trốn tránh đó đã làm mình trở nên yếu đuối và mỏng manh hơn bao giờ hết. Để tìm ra câu trả lời thì bắt buộc mình phải kết nối với chính mình, dám đối diện với cảm xúc thật của bản thân.
Đôi khi chúng ta luôn nghĩ cuộc sống là một sự ngẫu nhiên, mình gặp chuyện kia cũng là trùng hợp, nhưng thật ra đã có sự sắp xếp trong đó. Cách vận hành của cuộc sống này vô cùng tuyệt vời, và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn hiểu và tin vào sự vận hành đó. Chỉ khi thật sự hiểu thì bạn mới mở lòng đón nhận mọi thử thách, mọi bài học mà cuộc sống dạy bạn. Hiểu rồi thì bản thân mới thấy vui vẻ, mới thấy hạnh phúc.
Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, chúc cho hành trình phía trước của bạn "chông gai" hơn nữa để bạn được cuộc sống ưu đãi cho nhiều bài học.
- Mình là Thúy chăm đi viết, hành trình tìm mình bắt đầu từ chuyện viết -