( Tiếp theo )
 Sau một tuần làm việc mệt mỏi, chúng ta thường sẽ nướng rất trễ trên chiếc giường thân yêu của mình. Tôi cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, dạo gần đây khi số tuổi được cộng dồn càng cao hơn trên đầu mình, tôi đã hơn 30 tuổi. Thì việc ngủ nướng hơn so với lúc trước càng khó. Haha, có thể nói đến đây bạn sẽ cười tôi vì sao tôi lại đưa ra quan điểm thật đến vậy. Vì vậy cho nên cái việc tôi thức dậy trễ trên chiếc giường của mình đã là điều khó thực hiện. Chính vì lẽ đó, tôi đã tìm ra những phương pháp khác khiến cho bản thân hạnh phúc hơn vào ngày cuối tuần, và cũng khá phù hợp lứa tuổi.
3. Thú vui làm vườn
Tôi nhớ khi còn sống ở Sài Gòn, tự cảm thấy mình rất may mắn khi được ngắm nhìn hoàng hôn đỏ rực mỗi chiều từ chung cư cũ bên cạnh cầu Đỏ. Những tia nắng cuối chiều vàng óng nhảy nhót trên mặt sông Sài Gòn thơ đến lạ. Nhưng cũng có những ngày, lòng cũng cảm thấy cô đơn và buồn biết mấy. Cô đơn giữa thành phố hoa lệ vì lòng này có những lúc chẳng thể vơi đi cái gánh nặng cuộc sống, công việc. Ý tưởng trồng một vài cái cây ở ban công ra đời ngay sau đó. Để một chiếc ghế vừa ngắm cây vừa ngắm hoàng hôn sau giờ tan tầm khiến tâm trạng tôi tốt lên thật. Tất nhiên rồi, việc trồng cây không làm rắc rối trong cuộc sống chúng ta mất đi, nhưng nó có tác dụng to lớn trong việc giảm stress.
Nhiều bằng chứng cho thấy làm vườn có thể liên quan đến việc cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng nhận thức và tăng hoạt động thể chất.
Nghiên cứu mới của RHS phối hợp với Đại học Sheffield (Anh) và Đại học Virginia (Mỹ) chỉ ra rằng, những người làm vườn hàng ngày có điểm số hạnh phúc cao hơn 6,6% và mức độ căng thẳng thấp hơn 4,2%. Nghiên cứu khẳng định, chỉ làm vườn 2-3 lần một tuần cũng giúp bạn có sức khỏe tốt hơn và giảm mức độ căng thẳng đáng kể.
Cho đến bây giờ sau khi chuyển về Nha Trang sống tôi rất vui vì có thể giữ được thói quen trồng cây. Có thể khoe không! tôi biết chăm sen đá nữa đó, sau rất nhiều cây chết.
Bạn biết đấy, bạn có thể trồng bất cứ cây gì bạn thích, nếu bạn thích xương rồng, có thể làm một vườn xương rồng. Nếu bạn thích sen đá, cũng có thể làm một vườn sen đá, hay cây hệ kiểng hệ lá, hệ hoa, cũng như trồng vườn rau ....
Một em Nha Đam từ vườn nhà
Một em Nha Đam từ vườn nhà
Sáng nào cũng vậy, sau khi thức dậy tôi thường dạo một vòng quanh vườn, ngắm nhìn chúng xem thử cây này ra rễ tốt không, cây kia lá có khỏe không? hoặc riêng về màu xanh của cây khiến bản thân tôi bình yên đến lạ.
Có một dạo nọ, công việc nhiều lên việc ít tập luyện thể dục thể thao và ngồi lì trước màn hình máy tính khiến cổ vai gáy của tôi nhứt mõi như một cụ bà 80-90 tuổi. Sau đó, tôi cố gắng dành ra thời gian chăm sóc cây trong vườn, trồng thêm cây này cây kia. Những lúc đó dường như thời gian ngưng đọng, chỉ tập trung cho việc chăm sóc vườn nhỏ khiến cho cơn nhứt mõi dịu đi. Có thể bạn không tin, nhưng hãy thử.
Nếu là người dùng Tik Tok có lẽ bạn sẽ biết bạn Trần Công Danh, là một nhân viên văn phòng, từ đam mê chơi sen đá, bạn ấy đã lập một kênh tik tok kiếm được doanh thu từ việc bán sen đá và làm video. Nghĩ lại thì, sẽ vui biết mấy nếu trong cuộc sống này việc tăng thêm thu nhập từ sở thích cá nhân. Biết đâu từ thu nhập phụ một ngày nào đó nó sẽ trở thành thu nhập chính bạn nhỉ.
Chúc các bạn có một cuối tuần vui vẻ!
Cám ơn và hẹn gặp lại các bạn ở phần 3 nhé.
Nhà Mị