Sau một tuần làm việc mệt mõi, chúng ta thường sẽ nướng rất trễ trên chiếc giường thân yêu của mình. Tôi cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, dạo gần đây khi số tuổi được cộng dồn càng cao hơn trên đầu mình, tôi đã hơn 30 tuổi. Thì việc ngủ nướng hơn so với lúc trước càng khó. Haha, có thể nói đến đây bạn sẽ cười tôi vì sao tôi lại đưa ra quan điểm thật đến vậy. Vì vậy cho nên cái việc tôi thức dậy trễ trên chiếc giường của mình đã là điều khó thực hiện. Chính vì lẽ đó, tôi đã tìm ra những phương pháp khác khiến cho bản thân hạnh phúc hơn vào ngày cuối tuần, và cũng khá phù hợp lứa tuổi.
    1. Tham gia một chương trình Workshop nghệ thuật vào ngày cuối tuần.
Có thể là hoạt động hướng dẫn vẽ theo một bức tranh có sẵn, hoặc hoạt động thêu thùa, làm gốm.... Bạn biết không, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi chuyên gia tiến hành nghiên cứu ở những người trong độ tuổi 62 - 70. Một nửa tham gia khóa lịch sử nghệ thuật và nửa còn lại tham gia khóa học vẽ.
Kết quả là, não bộ của các học viên lớp vẽ được kích hoạt nhiều hơn, cũng nhanh nhạy hơn. Điều đó cũng tương tự như tại các hoạt động đòi hỏi sáng tạo khác.Bên cạnh đó, việc tham gia các Workshop khiến bạn gặp gỡ nhiều người và kết nối. Điều đó làm bạn tăng giá trị cho đi, giúp đỡ. Đó là cách khiến não bộ tăng sản sinh ra Dopamine góp phần làm bạn phấn chấn và hạnh phúc hơn.
Nếu bạn là người đã có gia đình và con cái thì việc đăng kí khóa Workshop cho cả gia đình cũng là một gợi ý không tệ đâu, điều đó giúp các thành viên trong gia đình gắng kết với nhau hơn cũng như xây dựng lên những kỷ niệm đẹp cho con trẻ.
Nếu khu vực bạn sống khó có một Workshop để tham gia, thì hãy rủ những người bạn cùng sở thích để làm những hoạt động tương tự cùng nhau nhé.    
2. Du lịch tại nơi bạn sống.
Vâng, tôi gọi đó là du lịch, tại vì tôi xem mình như một vị khách du lịch. Thử tưởng tượng khi đi du lịch bạn sẽ làm gì nào? sẽ đi bộ loanh quanh đâu đó thay bằng xe máy đúng không nè, Bingo! Bạn biết tại sao điều này lại thú vị không?
Vì hằng ngày, trên đôi vai của chúng ta lúc nào cũng gánh theo những trách nhiệm cho bản thân, gia đình và xã hội. Năm hoặc sáu ngày trong tuần, cơ thể vật lý của chúng ta chỉ làm theo những thói quen, như lái xe từ nhà đến cơ quan, siêu thị, đưa đón con cái, nấu ăn... Hoặc giả những thói quen khác mang tính chất giải trí hơn chút xíu như đọc sách mỗi buổi sáng, nghe nhạc, xem phim, hẹn hò đám bạn, relax mỗi buổi tối. Tuy nhiên đó vẫn là thói quen hàng ngày và lâu dần chúng không còn khiến bạn cảm thấy mới lạ nữa.
Vì vậy hãy sáng tạo một chút xíu! Khám phá thành phố của bạn đang sống theo một cách khác. Ví dụ như: Khi còn sống và làm việc tại Sài Gòn, thay vì đi xe máy, tôi sẽ chọn xe Buýt hoặc Grab bike đến nơi tôi muốn khám phá và đi bộ lòng vòng tại đó. Tôi thường đi xe Buýt từ quận Bình Thạnh đến quận 1 và đi lòng vòng, khám phá những shop của Local brand, những hội chợ sinh viên... đi bộ như những người khách du lịch. Tôi có thể lên lịch trình cho bản thân như nơi tôi muốn đến dùng bữa, uống cà phê hay chỉ đơn giản là ghé vào những nơi trên đường đi mà tôi thấy thích.... Khi chuyển về Nha Trang sống, thì tôi vẫn vậy. Điều đó khiến tôi lúc nào cũng yêu ơi là yêu cái nơi mà mình đang sống.
Đó chỉ là ví dụ của tôi, nhưng nếu như làm điều mới lạ tương tự như vậy sẽ khiến não bộ của bạn biết ơn bạn lắm đó. Bạn biết sao không? Vì khi cơ thể người làm những điều mới thì não bộ sẽ tăng sản sinh ra hormone Dopamine, như điều phía trên tôi đã nói. Khi hormone hạnh phúc Dopamine được giải phóng với số lượng lớn, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tăng cảm hứng sống. Ngược lại, mức độ Dopamine thấp sẽ khiến bạn giảm động lực, giảm sự nhiệt tình với mọi thứ xung quanh. Vậy nên, bạn muốn hạnh phúc, bạn phải bằng cách này hay cách khác tạo ra Dopamine rồi.
Một gợi ý nữa, bạn sẽ cảm thấy enjoy hơn buổi du lịch trong thành phố của mình nếu bạn chụp những bức ảnh đẹp, hoặc những video dễ thương đó nha. 
Còn tiếp phần 2
Nhà Mị