Đây là danh sách của mình, thứ tự trong bài được sắp xếp theo ý mình nha. Nếu bạn có bộ phim nào muốn chia sẻ hoặc sao đó thì comment cho vui nhé :)
10 năm của MCU!!!
Phim có nhiều SAH kinh khủng, hoành tráng kinh khủng, và phản diện cũng có chiều sâu kinh khủng. Sở dĩ phim này nằm cuối trong danh sách của mình vì nó quá nổi :) Nổi như vậy ai mà chả biết.
Với cả, phim này đem đến một làn sóng "xem phim văn minh hơn". Cám ơn MCU :) Tụi mình xem buổi công chiếu xong, chỉ đăng 1 bài nhỏ toàn những keywords khó đoán như #harrypotter,#thedeathlyhallows kiểu vậy thôi mà cũng bị phẫn nộ.
Lần đầu mình thấy Cap gặp nguy hiểm.
Mấy pha hành động rất có sức nặng và dồn dập. Bucky ngầu vcl. Cap cũng ngầu :"> Nội dung dễ xem và có thể đứng độc lập hoàn toàn so với những phim còn lại của MCU.
"This isn"t freedom, this is fear" 
Xem phim này ở rạp với mấy đứa bạn. 11h đêm mới về. Sợ vcl 
Nhưng mà phim hay kinh khủng. Lần đó đi xem đúng kiểu hoang mang, không biết chọn phe nào :) ai cũng đúng nhưng hong ai sai.
Ấn tượng hơn là phim giới thiệu Black Panther và Spiderman. Antman thì max hài :)
Phim này với The Winter Soldier thì mình rất phân vân, nhưng mình cho Civil War cao hơn vì nó khiến mình hoang mang hơn :)
"yo, cho tui 1 ly Dr. Manhattan"
"ý ông là 1 ly Blue Dick"
"ừ chắc vậy"
"ông không phải là người đầu tiên. Gần như khi gọi loại cocktail này ai cũng nhầm."
Blue Dick, một cái tên hay cho một loại đồ uống đó chớ :)
Ấn tượng về phim này là dài, đen :v và máu me. Mình xem liên tục hơn 3 tiếng đồng hồ (mình thích xem liên tục à). Không ngờ là có Blue Dick và siêu phẩm bổ đầu. Nội dung thì hay rồi, mà chưa kể còn thâm sâu đồ nữa.
Phim này đứng vị trí số 5 vì nó còn cao siêu quá với mình :)

Hơi bị ưu ái cho Wade nhưng mà đúng là phim này làm mình ấn tượng rất nhiều.
Rất hài, rất máu me, rất troll :) Mình nhớ hồi Deadpool ra rạp thì khán giả Việt có vẻ không ưng lắm, đa phần do không hiểu jokes của phim, hoặc nó quá máu me.
Nhưng mà ba cái đó mình lại rất thích, do vậy Deadpool rất là awesome với mình.
Và nhạc nền, ui trời tuyệt dời. Mà có ai tải Deadpool 2 OST chưa, In Your Eyes, All Out Of Love, We Belong,... và Take On Me <3 hay lắm các bác ạ.
Phim này ngày xưa xem được một đoạn nhỏ trên HBO, mà chị mình kêu "mày còn nhỏ không hiểu được đâu :)" nên không được coi nữa.
Lớn tí mò lại phim này xem, đúng là rất phê. Nó bạo lực gần giống Watchmen, nhưng không sexy bằng :) những nội dung trong phim, những thông điệp cũng rõ ràng hơn và được thể hiện ngầu hơn, nên tất nhiên V For Vendetta chiếm luôn vị trí số 3 của mình.
Diễn xuất của Natalie Portman rất ngọt (nụ hôn, aww). Hugo Weaving chỉ bằng giọng điệu và cử chỉ thôi cũng thể hiện được một V rất thực, bí ẩn, nguy hiểm, tàn nhẫn nhưng lại nhạy cảm, ngọt ngào.
Và ý tưởng của bộ phim sẽ sống mãi, đương nhiên rùi...
Khá dễ đoán khi The Dark Knight đứng thứ 2. Có bài người bảo The Dark Knight khá là overrated, nhưng mình vẫn rất thích phim này.
Đầu tiên, mình xem phim này năm mình lớp 8. Xem với chị, trên HBO. Lần đó được xem phim tới 11h, sao mà không đáng nhớ :) Cảm giác lúc đó chỉ là rất ớn Joker. Lần đầu mình xem phim và thấy sợ nhân vật phản diện. Không biết Joker sẽ làm gì, không biết Dơi sẽ đối phó ra sao?
Gần đây thì mình xem lại trọn vẹn phim trên AXN, hồi năm 12. Và nó phê hơn nhiều. Mình đã có thể chăm chú hơn để nghiền ngẫm phim. Trước đó xem những bộ hoạt hình của DC trên Max đã thấy Dơi rất ngầu rồi, nên khi xem The Dark Knight như là "giọt nước tràn ly" vậy. Từ đó mê Dơi.
Tất nhiên mình là một trong số những người quan tâm tới Dơi từ The Dark Knight, nhưng mình đã thực sự mê Dơi từ Mask Of The Phatasm và mấy bộ JL nữa. Dơi ngầu vãi <3
Mấy bạn có thể xem thêm phim hoạt hình Batman: Year One ấy, cũng hay lắm đó.
Cuối cùng, dẫn đầu bảng là Super.
Chắc mấy bạn hong biết phim này :)))
Cũng dễ hiểu, diễn viên chính là một ông chú U40 cầm mỏ lếch bổ đầu mọi người, sidekick của ông chú là một con nhóc mười mấy tuổi bị tăng động.
Và phim này không có truyện tranh. Nó là một phim SAH độc lập. James Gunn đạo diễn (GotG1 và GotG2)
Phim này rất, rất hay. Và nó bị underrated vc.
Frank (Rainn Wilson) là ông chú bụng bia có bà vợ xinh xinh. Frank có quá khứ bị bắt nạt và chọc ghẹo nên khá là nhút nhát. Vợ chú, Sarah (Liv Tyler) lại từng là con nghiện.
Một ngày đẹp trời Sarah bỏ đi theo Jacques (Kevin Bacon), một tên trùm ma túy. Thế là Frank trở thành The Crimson Bolt (Sét Đỏ) để đập Jacques và giựt lại Sarah. Frank cũng hợp tác với Libby (Ellen Page), sau này trở thành Boltie (Sét Nhí) để đập dàn đệ của Jacques.
Thế tại sao phim này lại hay đến vậy?
Đầu tiên, nó bạo lực. Vũ khí của Frank là một cái mỏ lếch. Và Frank không biết võ. Nếu bạn là Frank, tay cầm mỏ lếch, không biết đánh đấm võ viếc gì cả, muốn đập một thằng bán ma túy, bạn sẽ làm gì? Bạn đập nó. Theo đúng nghĩa đen. Nếu mình miêu tả thì sẽ mất hay và rất kinh. Thực sự đó, bạo lực hơn Watchmen nữa.
Thứ hai, nó thật. Vigilantes (hiệp sĩ đường phố) không ngon kèo như bạn tưởng. Không hành động đẹp mắt như bạn tưởng. Và cũng không thông minh như bạn tưởng. The Crimson Bolt và Boltie rất là bạo lực và rất là ẩu tả. Dùng quá lố vũ khí, và dùng quá lố vũ lực. Và không phải mọi chuyện đều màu hồng khi bạn đi đánh quái. Nó rất tệ.
Đó là hậu quả khi những người không được huấn luyện bài bản đứng ra đảm nhiệm trọng trách giữ gìn trật tự. Về cơ bản, đây là một hành động dũng cảm, nhưng ngu ngốc.
Giống khi Harry đu lên cổ con quỉ khổng lồ và thọc đũa phép vào mũi nó vậy.
Cuối cùng, phim rất là lố bịch. Lố bịch thì sao mà hay được. Vì nó thật. SAH trong phim thực chất là những đứa dở người mặc đồ hóa trang đi đập người khác. Vì vậy mà bạn không cảm thấy tự hào về nhân vật chính khi xem phim, bạn ái ngại cho họ. Đó là cách chúng ta nên nhìn SAH. Họ đứng ra bảo vệ điều họ tin tưởng, điều đó có khiến họ là người tốt (Boltie???). Họ thực hiện công lý của họ, nó có an toàn cho người khác không? Họ có quyền gì đề phán xét và xử tội người khác? Ai sẽ trông chừng họ?
Phim sẽ khiến bạn ngơ ngẩn với những câu hỏi như vậy.
Và kết phim thực sự rất đẹp. Đẹp vô cùng. Lần đầu tiên mình cảm thấy buồn và muốn khóc cho một bộ phim SAH. Không nghĩ nó hay đến thế, và không ngờ nó đẹp đến thế.
Nếu có thời gian hãy xem phim này đi. Hay lắm.
Có bình luận trên youtube bảo rằng đây là Taxi Driver kết hợp với Silver Lining Playbook trong màu sắc của Kick Ass. Bạn thấy sao?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cám ơn các bạn đã đọc bài viết của mình. Lúc kiếm hình minh họa mình đã tạo luôn 1 album trên facebook toàn fanart và poster, các bạn có thể ghé qua để lụm hình đẹp về cài screenlock :)))) à mình để nguồn ảnh trong đó luôn ấy.