Bạn sẽ làm gì nếu sau này chồng của bạn ngoại tình?
Có một cô bạn trả lời mình thế này:
"Tớ không mong chuyện đó xảy ra mà nếu lỡ chẳng may nó xảy ra thiệt thì không cần chờ đến lần hai, lần ba hay tha thứ, bao dung gì đâu, ly dị gọn lẹ. Trường hợp không kí đơn ly dị thì tớ đành nhìn nhận cuộc hôn nhân của mình dưới một góc độ khác. Tớ sẽ nghĩ mình lấy chồng sinh con là để làm cho tròn bổn phận và trách nhiệm của một người phụ nữ trong xã hội này cần làm nhằm duy trì nòi giống một cách hợp pháp, giúp loài người không bị tuyệt chủng. Còn việc yêu ai, thương ai, đam mê chơi đùa với ai là một cuộc sống rất khác nữa của mỗi người... Và một khi ngoại tình, tớ tin là chồng tớ có thể dễ dàng hiểu chuyện này và tôn trọng cách sống kể từ đó về sau của mình. Bù lại, tớ cũng sẽ không càm ràm, kêu réo hay quan tâm anh làm gì, ở đâu, với ai nữa với một điều kiện: Ở ngoài anh muốn làm gì làm, nhưng hễ bước chân về nhà thì phải là chồng của tớ và là cha của con tớ... Tớ nghĩ thoả thuận với nhau được vậy thì tốt."
Nghe cô nàng tâm sự xong, mình nhận ra: Đây là một cô gái chung thuỷ với người cổ đang quen nhưng nếu mối quan hệ đó có biến thì cổ luôn chuẩn bị đủ kĩ trước đó để bắt đầu ngay một cuộc sống khác với những mối quan hệ thú vị khác mà không có thời gian để buồn.
------------
Trong một mối quan hệ yêu đương giữa hai người, thật khó để người này chấp nhận người kia ngoại tình, nhất là mối quan hệ đó đã bị ràng buộc bởi chuyện quan hệ thể xác, tờ giấy kết hôn, một cái bụng bầu, những đứa con chung hay đơn giản chỉ là người này yêu người kia quá nhiều, tính sở hữu quá cao... Và thường thì kết cục của những chuyện tình tay ba đó đều thật tệ: không ly thân thì cũng ly dị, không đánh ghen, hờn giận nhau thì cũng một người đau, hai người nhức đầu, người níu kéo trong vô vọng, kẻ thì buộc tháo nhẫn đính hôn,... Nói chung không sớm thì muộn, những mối tình tay ba thường không nát thì cũng nát bét.
Nhưng thật ra, ngoại tình sẽ không tệ nếu chúng ta chấp nhận nó như một phần không thể thiếu của hôn nhân song không ngừng khuyến khích và tạo cơ hội cho nhau ngoại tình. Tuy nhiên, người chơi phải chấp nhận rằng trò chơi nào cũng có luật của riêng nó.
Có gan chơi, có gan chịu.
#ngoaitinhkhongte #khongngoaitinhmoite