Tôi đã được đọc ở đâu đó rằng : “Cuộc sống này vốn dĩ không có hạnh phúc,chỉ có những khoảnh khắc hạnh phúc mà thôi ”.Vậy mọi người nghĩ sao về câu nói này,còn riêng bản thân tôi cho rằng nó rất hợp lý nhưng đôi lúc lại không.Vì sao lại hợp lý ? Bởi vì cuộc sống này rất muôn vẻ,nó không hề có màu hồng như trong các bộ phim ngôn tình lãng mãn của Hàn Quốc,hay như các truyện cổ tích khác.Dù trải qua biết bao nhiêu sóng gió thì cuối cùng họ vẫn được một cái kết happy ending. Còn riêng bộ phim thanh xuân 2521 dạo gần đây mà tôi đã xem,mặc dù những tập đầu mang đến cho người xem cảm giác cười bò,hay là những chi tiết thú vị giữa cặp chính và phụ thì cái kết nó vẫn là một dấu chấm hỏi.Nhưng bản thân một người đã trải qua 23 năm thanh xuân trên trái đất này như tôi thì nó không hẳn là một cái kết buồn, làm tuột cảm xúc như những người khác bình luận về phim.Sở dĩ là một bộ phim nói về thanh xuân của tuổi trẻ,ắt hẳn nội dung phim không thể thiếu đi tính chân thật,dù chúng ta đã cùng nhau trải qua những tháng năm tươi đẹp của tuổi trẻ,có những ngày vui buồn lẫn lộn hay những khoảnh khắc cảm nắng nhau của thời học sinh.Thì đến cuối mọi khoảng khắc cũng chĩ là kỉ niệm được in lại trong mỗi con người,ai rồi cũng lớn lên và có những suy nghĩ và định hướng riêng.Chỉ là chúng ta không cùng quan điểm và mục tiêu để củng nhau đi tiếp,dẫu đó là kỉ niệm buồn thì mỗi người cũng đã có cho mình những ngày tháng hạnh phúc tươi đẹp của tuổi trẻ,phải không nào ? .
Pinterest (Kaori Tabuse)
Pinterest (Kaori Tabuse)
Có một câu nói kinh điển về hạnh phúc, khi nhắc đến không chỉ riêng tôi mà hầu hết mọi người đều có những lập luận riêng cho mình đó là: ‘Tiền mua được tất cả,trừ hạnh phúc’.Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đặt ra hai giả thuyết cho câu nói trên,để so sánh và đưa ra nhận định cho câu nói trên nhé.
 Giả thuyết đầu tiên: Hãy tưởng tượng nếu bạn là nam bạn sẽ là nhân vật Kang Tae-Moo ngoài đời thường tài sắc vẹn toàn và là cháu trai của chủ tịch. Còn nếu bạn là nữ sẽ là Jin Young-seo, một cô gái cũng sở hữu cho mình chiếc black card nhưng đã bị tịch thu nhưng may thay lại vớt được anh người yêu mlem không kém anh nam chính là Cha Seung-Hoon. Bạn nghĩ cuối cùng hai nhân vật này sẽ được tốt đẹp, xin thứ lỗi cho tôi rằng hai nhân vật này sẽ bị ung thư giai đoạn cuối. Và dù lúc đó có bao nhiêu chiếc thẻ đen,chấp luôn cả thẻ trắng ( thẻ kim cương ) thì cũng vô nghĩa, đúng chứ? .
 Giả thuyết thứ hai: Hãy nhắm mắt và nằm mơ thấy bạn là một người không nhan sắc, tiền bạc, sống trong ngôi nhà lụp xụp … liệu bạn có thể sống vui vẻ và ấm no, ai chứ tôi là không thể.Vậy vào thời điểm đó,đa số mọi người sẽ có suy nghĩ rằng : ‘ ước gì mình có nhiều tiền,ước gì mình sinh ra trong một gia đình giàu có…’ . Nếu như chúng ta có tất cả nhưng thiếu đi sức khỏe dù có nhiều tiền và quyền lực đến đâu thì đến cuối cũng không thể đến với bến đò của hạnh phúc và lúc đó người ở lại sẽ là người đau lòng nhất.Và một khi có sức khỏe nhưng cuộc sống này lại chọn mình vào vai tầng lớp thấp nhất của xã hội,dù có một gia đình đầy đủ nhưng hiện thực vẫn là một điều gì đó rất tàn nhẫn.Thật ra cũng còn rất nhiều người ngoài kia có được hai điều này,mọi người có biết vì sao không? Vì khi bạn đối xử với cuộc sống này ra sao thì tự khắc nó sẽ cho bạn lại bấy nhiêu,đó cũng được xem như là luật hoa quả mà thế giới này đã ban tặng.
Hạnh phúc đối với chúng ta là một thứ gì đó rất xa vời bởi lẽ nó sẽ không ‘mách bảo’ nó đến khi nào và bẵng thế lực nào,cho nên bản thân mỗi người không thể hình dung hoản toàn được’hình hài’ của nó.Bởi lẽ con người không được phép chọn các hình thức về hạnh phúc cho mình,mà cuộc đời này phải xem xét bạn có xứng đáng để nhận lại nó hay không.Đôi lúc nó đến một cách tự nhiên mà con người không hình dung ra được,bởi lẽ những thứ tự nhiên,đơn xơ và mộc mạc nhất thì chúng ta lại từ chối và ‘bỏ qua’ chúng.Chúng ta-những người dân của đất nước Việt Nam đang được sinh sống trên một nền văn minh hiện đại,đất nước ta có được ngày hôm nay và mỗi con người được hiện diện trên cuộc đời này không thể kể đến những thắng lợi của cuộc chiến tranh kéo dài hàng nghìn năm.Cả những công lao to lớn của các Vị lãnh tụ đất nước và những anh hùng chiến sĩ,bà mẹ Việt Nam anh hùng đã đánh đổi cả mạng sống của bản thân để đổi lấy một đất nước Việt Nam Độc lập-Tự do-Hạnh phúc như bây giờ.Nếu những điều này còn chưa đủ dể bạn cảm thấy hạnh phúc thì chắc có lẽ là khi bạn xa nhà nhiều năm và có một cuộc đoàn viên đầy bất ngờ với gia đình.Hoặc khoảnh khắc bạn có tình cảm với một ai đó,thậm chí là tình yêu đơn phương thì nó đều mang lại các cung bậc cảm xúc khác nhau và bạn nên chấp nhận,đón nhận nó.Vì dẫu sao bạn cũng có những giây phút được đắm chìm trong niềm vui sướng,hạnh phúc của tình yêu.Cho nên mỗi chúng ta hãy sống với những gì mà bản thân mong muốn và tìm kiếm niềm vui theo cách riêng của bạn,lúc đó bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống này đáng để sống đến nhường nào.
Tôi trước đây còn là một người không có mục tiêu rõ ràng cho bản thân,không có tài giỏi như bao người khác thậm chí còn hay ‘cả thèm chóng chán’ và thậm chí trước đây tôi còn bị tai nạn giao thông và một chân bị gãy cả hai cổ chân. Lúc ấy bản thân hoàn toàn suy sụp vì những cú nhọ trước đây chỉ là một nửa so với điều này,nhưng khi ở nhà dưỡng thương và chăm lướt tóp tóp,facebook thì xem được các video rất ý nghĩa và nó như một liều thuốc chũa lành cho tâm hồn ‘héo mòn’ của tôi.Thậm chí nhiều lần bản thân tưởng chừng như không còn hy vọng và mục đích tồn tại.Sau lần vực dậy đó tôi đã tìm lại được mục tiêu cho bản thân.Và ngày hôm nay,khi xem được có một cuộc thi viết về ‘HAPPINESS IS THE WAY’ do Spiderum tổ chức.Lúc này bản thân tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc,bởi bản thân có rất nhiều điều muốn chia sẻ với mọi người.Nhưng do thời lượng của chương trình không cho phép,nên tôi muốn gửi lời cảm ơn đến chương trình đã tạo cơ hội đến mọi công dân ở trong và ngoài nước,được cùng nhau tìm hiểu và nói lên những trải nghiệm khác nhau về hạnh phúc.Tôi tên Vân-công dân Việt Nam,ngày hôm nay của bạn như thế nào,có đang vui vẻ và hạnh phúc? .
Pinterest (Sabrina Leica)
Pinterest (Sabrina Leica)