Tự nhiên hôm nay trong đầu mình nổi lên một suy nghĩ nổi loạn - nghỉ việc. Vấn đề này trước giờ mình cũng suy nghĩ và cân nhắc nhiều rồi nhưng tự dưng hôm nay, ý nghĩ này xuất hiện trong đầu mình mạnh mẽ đến vậy.
Bạn biết đấy, giữa mùa dịch căng thẳng như thế này, để tìm được một công việc rất khó và tìm được việc tại một công ty có tiếng lại càng khó hơn. Ấy thế mà mình đã muốn từ bỏ. Có người khuyên mình chán quá thì nghỉ đi, người lại bảo tìm được việc khác rồi hẵng nghỉ.
Trước đây, khi dịch chỉ mới mấp mé tại Sài Gòn, mình vẫn lên công ty, vẫn đi làm bình thường. Mình cảm thấy yêu công việc và cuộc sống tại văn phòng. Mọi người vui vẻ và đối xử rất tốt với mình. Tuy nhiên, khi chỉ thị 16 được ban hành, công ty mình dính thêm mấy ca F1 nữa, thế là tất cả phải WFH, công việc của mình vì thế mà thay đổi. Mình không còn được làm những việc hàng ngày mà mình vẫn thích. Mình chán cái công việc mới được sắp xếp, hàng ngày mình chỉ cố làm cho xong chứ không kèm theo một chút tâm huyết nào trong đó, mình không muốn cuộc sống của mình cứ tiếp diễn như vậy. Bây giờ, mình mới nhận ra được làm công việc mình yêu thích nó quan trọng tới mức nào. Nhưng, mình vẫn chưa đủ can đảm để nghỉ việc. Mình sợ, lỡ mình nghỉ việc xong không tìm được công việc khác thì sao, bao nhiêu thứ phải lo, bố mẹ mình nữa. Những rào cản về tâm lý lại càng khiến bản thân mình không dám nghỉ việc. Trong tâm trí mình cứ có hai luồng ý kiến đối lập nhau mỗi khi mình suy nghĩ đến chuyện nghỉ việc. Một mặt là nỗi sợ mà mình vừa kể ở trên, mặt khác thì cái suy nghĩ "tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại" cứ vẩn vương trong đầu mình. Mình nên dừng lại hay tiếp tục?