Kết quả hình ảnh cho NẾU TRÊN ĐỜI CÓ NHỮNG NGƯỜI GHÉT BẠN, THÌ SAO?

Trên con đường thực hiện lý tưởng cuộc đời sẽ có nhiều thứ cản bước chúng ta. Càng để ý thì càng khiến chúng ta rời xa quỹ đạo. Đời người cần phải biết cách nhẫn nhịn thì mới có thể gánh vác trọng trách.
Những lời cổ vũ đẹp đẽ chúng ta muốn nghe, mỉm cười mà nghe, những lời chói tai gai mắt chúng ta càng phải nghe, tận tâm mà nghe.
Nhưng những lời mang tính công kích một cách rõ ràng, nghe xong chỉ khiến bản thân thêm phiền não thì chi bằng đừng nghe.
Ngàn vạn lần đừng bao giờ đáp trả họ theo cách họ đã làm với mình, vì khi bạn nói ra những lời như thế, bạn sẽ biến thành người như họ, kiểu người bản thân mình chán ghét. Không phản kích không phải là dễ bắt nạt, cũng không phải hèn kém, mà là thông tuệ.
Khi bạn đối mặt với những lời phỉ báng và công kích, có một cách đáp lại thông minh nhất là: "Những lời cậu nói vốn chẳng ảnh hưởng tới tôi, tôi không bận tâm tới điều đó. Vì chúng ta không cùng một kiểu người, do đó cậu không có tư cách nói chuyện với tôi."
Chúng ta còn rất nhiều việc ý nghĩa cần làm, cũng có nhiều người đáng để chúng ta dành thời gian cũng như tình cảm. Thà vứt gánh nặng tâm tư xuống còn hơn lãng phí thời gian tâm sức với những người không hiểu mình, học cách điềm đạm sống trong lời ong tiếng ve, dành nhiều thời gian để bồi dưỡng bản thân, khiến mình càng ngày càng trở nên ưu tú.
Bạn có sự lựa chọn của bạn, tôi không can thiệp với sự khó chịu của bạn dành cho tôi, nhưng tôi không có thời gian tranh luận phải trái đúng sai với bạn.
Tôi muốn là chính mình, chứ không phải đi đánh giá người khác. Sự công kích của bạn không có tác dụng gì với tôi, vì vậy đối với tôi mà nói bạn chẳng có bất kì ảnh hưởng nào hết, càng tấn công tôi càng cho thấy bạn thiếu giáo dục, còn tôi sẽ càng ngày càng lớn mạnh hơn trong những lời mắng chửi của bạn.
Sống cuộc sống của mình, không tranh cãi vô nghĩa, mới là lựa chọn của người thông minh.