Tôi đã nghĩ đến trường hợp cuối cùng là nếu mình cứ độc thân đến hết đời thì có sao không nhỉ?


Người yêu tôi có thể sẽ đến hoặc không.
Nhưng tôi vẫn sẽ sống tốt cuộc đời của mình.
Sẽ không vì anh hoặc vì ai đó mà dừng bước.
Cô bạn thân tôi mỗi lần hẹn café đều hỏi: “Linh ơi, cậu thế nào rồi?” Nghe có vẻ rất bình thường nhưng tôi thấy rất “mắc cười” trước những câu hỏi như thế? Đại ý là cô ấy muốn biết tôi có để ý được ai không? Lúc đó tôi chỉ cười trừ và nói: “Tình bạn giữa tớ với cậu thì có ảnh hưởng đến người thứ ba đó hả?” Rồi tôi giả bộ giận dỗi.
“Có người yêu chưa?”, “Bao giờ thì cưới”,“Hai mấy tuổi đầu rồi đấy!” Đó là những câu hỏi quen thuộc mà tôi được nghe nhiều hơn cả lời chúc mừng năm mới vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
Tôi đã nghĩ đến trường hợp cuối cùng là nếu mình cứ độc thân đến hết đời thì có sao không nhỉ?
Ừ thì, mỗi ngày, tôi vẫn sẽ dậy sớm, vẫn tập thể dục, vẫn bật laptop lên đọc và viết. Như thường lệ, vừa đi học lại tranh thủ đi làm, tôi bất giác mỉm cười với bản thân “Mình vẫn còn may mắn chán”. Dịch dã thế này, bao nhiêu người thất nghiệp bấp bênh, vậy mà tôi vẫn có một công việc, thu nhập không quá cao nhưng tạm ổn, được chơi đùa cùng con chữ và nhận lại những lời feedback, cảm ơn hoặc góp ý, chỉ bấy nhiêu thôi tôi cũng mãn nguyện lắm rồi!
Khi đói, tôi bình yên ngồi ăn một bữa cơm giản dị, khi mệt, tôi lại chui vào chăn ấm mỗi đêm và tôi thỏa mãn với chính mình sau một ngày lao động ý nghĩa.
Cuộc đời bình dị như thế hẳn là bất hạnh lắm sao?
-------------------
Với tôi, hạnh phúc đâu chỉ đến từ tình yêu mà còn đến từ những yếu tố khác như sự cho đi vô điều kiện, sự sẻ chia với những người xung quanh, nâng đỡ một ai đó đang gặp khó khăn hay dành thời gian ở bên gia đình.
Hạnh phúc đến vào sáng sớm khi tôi ngồi lọ mọ bên chiếc bàn phím để gõ từng con chữ.
Hạnh phúc đến từ những giờ giảng mà tôi dạy cho các bé học sinh.
Hạnh phúc đến trong những giờ luyện tập, mồ hôi chảy vào mắt tôi mặn chát.
Hạnh phúc đến trên những phím đàn mà đôi tai tôi còn được lắng nghe và cảm nhận.
Hạnh phúc đến khi tôi đọc được cuốn sách hay khai mở tâm trí mình. “Ôi hóa ra còn nhiều điều mình chưa biết!”. Hạnh phúc riêng của một một cô bé tò mò về thế giới và phát hiện ra mình chỉ là một hạt cát tí hon trong cái vũ trụ bao la rộng lớn này.
Hạnh phúc đến khi ở bên tôi còn có ba mẹ và em trai, là khi tôi biết mình vẫn có một nơi để trở về khi vấp ngã.
…. Và trong ngày còn biết bao những khoảnh khắc đáng yêu nào đó của cuộc sống mà tôi từng bỏ qua.
-----------------
Người yêu tôi có thể sẽ đến hoặc không.
Nhưng tôi vẫn sẽ sống tốt cuộc đời của mình.
Sẽ không vì anh hoặc vì ai đó mà dừng bước.
Bởi:
Số mệnh của chúng ta vốn dĩ rất ngắn ngủi.
Thay vì quá để tâm những gì người khác nói, mong bạn hãy mỉm cười và ôm lấy trái tim mình, hãy sống một cuộc đời mà bạn hằng mong muốn mà không cần chờ đợi hạnh phúc phải đến từ một ai.
-------------------
P/s: Mùa dịch là mùa tốt nhất để bạn vận động một chút, mồ hôi sẽ giúp bạn sảng khoái hơn nhiều và cảm thấy cuộc đời thật đẹp. Hãy thử chơi một môn thể thao hoặc bật youtube lên tập tại nhà nhé! Tin mình đi, bạn sẽ không phải hối hận vì quyết định này đâu!
Còn nếu bạn nào muốn chơi cầu lông với mình, mình sẽ hẹn bạn vào một ngày không xa, nhé!
Có thể là hình ảnh về 1 người

Ảnh: Khánh Linh - Công viên Thống nhất