Bạn đừng để cái tựa đề quá đơn giản này đánh lừa mình, rằng nội dung cũng đơn giản như thế. Chỉ sau chưa đầy nửa chương đầu, tôi đã nhận ra đó chỉ là một dẫn nhập vui kiểu như một cánh cửa bé xíu được mở ra, dẫn bạn vào một căn phòng rộng chứa những ngõ ngách sâu và bí ẩn.
    Nhưng bạn an tâm, quyển sách này không viết về những điều bí ẩn, nó là một phóng sự dài hơi của những vấn đề vĩ mô, bắt đầu bằng đường đi của chuỗi thực phẩm công nghiệp, xuyên qua chiến lược kinh tế của những đại gia tư bản, đến sự phân hóa xã hội thể hiện qua cuộc chiến không cân sức giữa kẻ khổng lồ mang tên Công nghiệp hóa (nông nghiệp) và người bạn Nông nghiệp hữu cơ bé nhỏ. Bạn sẽ được đưa vào "thế lưỡng nan" khi ngoài những lợi ích (phần lớn là từ niềm tin) thì có cả núi bất cập mà là một con người trong xã hội hiện đại phải đối diện khi bắt đầu có mong muốn và nỗ lực trở về với thế giới tự nhiên, bắt đầu từ cách bạn quyết định những loại thực phẩm nào được phép có mặt trên bàn ăn của bạn hàng ngày.
    Quyển sách này sẽ đưa bạn đi từ sự vô cảm và tàn bạo - vâng, tàn bạo là từ chính xác - của những trại chăn nuôi gia súc tập trung đến những nông trại nơi mà đồng cỏ được quy hoạch một cách thông minh để có thể chia sẻ lợi ích tối đa đến tất cả vật nuôi và cây trồng, sau cùng là con người đứng ở cuối chuỗi lợi ích trong toàn bộ mắc xích.
    Quyển sách dành cho người quan tâm về kinh tế, xã hội, một chút chính trị (có lẽ), thực phẩm (rất hiển nhiên), văn hóa ẩm thực, đạo đức trong việc công nhận hay không công nhận quyền động vật, và xuyên suốt nó đề cập đến nền nông nghiệp thuần túy cũng như sau khi bị nền công nghiệp can thiệp vào các quá trình của nông nghiệp tự nhiên. Tôi rất ấn tượng với cách tổ chức hết sức thông minh của một trang trại truyền thống - khép kín, đã giữ được hoạt động bền vững (ít nhất là cho đến khi tác giả thực hiện quyển sách này) bằng cách khai thác đặc tính tự nhiên của từng loài động - thực vật, nhằm tăng tính hỗ sinh giúp chúng có thể sống và phát triển trong những điều kiện lý tưởng nhất mà những bộ não gà, lợn hay bò có thể mơ tới.
    Tôi đã không đủ thời gian để đọc nhiều đầu sách được xuất bản trong năm vừa qua (2016), nhưng có lẽ với sự chọn lọc nhất định, tôi xem đây là một trong những tác phẩm hay trong mùa xuất bản 2016. Tôi vẫn xem đây là một bản phóng sự giấy nghiêm túc và khá toàn diện, độ chi tiết đủ với độ rộng của đề tài. Quyển sách này tôi khuyến khích các thanh niên nghiêm túc và khó tánh nên có và nên đọc (Ý là tôi sẽ loại trừ 02 trường hợp: 1. bạn mua - không đọc; 2. bạn đọc - không mua). Tuy nhiên, các đối tượng nghiêm túc và khó tánh dù không còn là thanh niên tôi nghĩ vẫn khá là thích hợp. 
Vài hàng gợi ý mong các bạn vui
Thân!
Emil