“Tôi đã gặp rất nhiều người ở châu Âu. Thậm chí tôi còn bắt gặp chính bản thân mình. “
- James Baldwin
Hôm nay, tôi đã quyết định tới rừng, một nơi tĩnh lặng và hùng vĩ, để nghiền ngẫm và suy tư về cuộc hành trình của bản thân sau một năm qua. Trong bầu không khí yên bình của nơi này, tôi đắm chìm trong những suy tư về cuộc sống, những hoài bão, và những ước mơ đã từng nằm trên những trang giấy trống trải.
Bất ngờ của ngày hôm nay không chỉ đến từ vẻ đẹp tự nhiên của rừng mà còn đến từ cuộc gặp gỡ vô cùng đặc biệt. Hai người phụ nữ xa lạ, Anita và Marion, đã xuất hiện trước tôi như một sự biến thần. Những gì khiến cuộc gặp gỡ này thú vị hơn cả là tôi không hề chuẩn bị trước cho nó. Có lẽ, đó chính là đẳng cấp thú vị của cuộc sống - khả năng nắm bắt những khoảnh khắc bất ngờ và thú vị mà nó mang lại.
Chúng tôi dừng lại và bắt đầu mở cửa trái tim cho một cuộc trò chuyện tinh thần. Những câu chuyện và những điều họ chia sẻ về cuộc sống và kế hoạch du lịch của họ đã thổi bùng lên niềm tò mò và sự kỳ vọng trong tôi. Điều khiến cuộc gặp này trở nên đặc biệt là khi chúng tôi nhận ra rằng mặc dù chúng tôi đang ở một nơi xa lạ, nhưng thực tế, gia đình của họ đã từng sống gần căn hộ cũ của tôi trong năm đầu ở Đức.
Tôi ngạc nhiên và thú vị khi mở ra bức tranh độc đáo về cuộc sống và góc nhìn của họ. Cuộc trò chuyện xoay quanh những kế hoạch trong năm của họ, bao gồm một chuyến du lịch đến Thái Lan vào năm nay, và Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo vào năm sau. Tôi không thể từ chối cơ hội đề xuất một số điểm đến thú vị tại Việt Nam, và họ cũng chia sẻ với tôi những trải nghiệm ẩm thực và một vài nơi họ có thể đến. Những khoảnh khắc như thế này thực sự đáng trân trọng, và tôi cảm thấy mình đã tạo ra những kết nối đáng quý.
Sau một thời gian trò chuyện chúng tôi cùng nhau chụp ảnh và giữ lại những kỷ niệm, Anita và Marion tiếp tục cuộc hành trình, tôi ngồi hoàn thành những vai trò mà tôi sẽ đảm nhận trong năm tới, và lược bỏ một số thứ không còn quá quan trọng nữa. Sau đó, tôi chúc họ có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ đến Thái Lan. Và có thể, một ngày nào đó, chúng ta sẽ gặp lại nhau ở một nơi nào đó trên thế giới.
Cuộc gặp gỡ với những người xa lạ và khám phá những góc mới của thế giới luôn là những trải nghiệm tôi trân trọng. Mỗi cuộc gặp gỡ đánh thức sự kỳ thú và sự hiểu biết về thế giới qua góc nhìn của người khác. Nói chung, cuộc hành trình ngắn ngủi này đã làm cho tôi trở về với tâm hồn đầy hân hoan và sẵn sàng đối mặt với thế giới với một trái tim mở cửa và tinh thần sẵn sàng chào đón mọi điều tốt đẹp.