Kể mọi người câu chuyện học ngoại ngữ của Vi, hi vọng sẽ tiếp sức cho mọi người nha~
Nhớ hồi đó, ra đại học, não mình cứ bấu víu tiếng Anh, và tự nhủ bản thân là “mày học tiếng Anh đủ rồi đừng đu đi đâu nữa”. Xong mình cũng tự lừa bản thân thân rằng: “Nốt tiếng Trung thôi không đu đi đâu nữa tao thề.”
Sau đấy, mình học tiếng Trung hơn 1 năm được lên trung cấp, nhưng mà càng học càng thấy văn hoá của nó không nhập vào người mình được. Nên Vi đánh liều một lần nữa, ở độ tuổi 24, làm beginner 1 lần nữa để học tiếng Hàn.
Não Vi 1 lần nữa la ó: “Mày bỏ ra nhiêu đó thời gian rùi tính bỏ ngang hả?” Vi cũng không vừa, bắt đầu cãi lý: “Tao sẽ học 2 tiếng song song cho yên tâm lòng mày Vi nhé”. Rất may mắn là mình vẫn phải xài tiếng Trung trong công việc nên vẫn gọi là có lí do để học em nó.
Làm beginner ở cái độ tuổi ra trường rồi hơi đáng sợ, bởi vì có một nỗi sợ vô hình bảo mình “lớn già đầu rồi học cái gì nữa”. Vâng ạ, một lí do tự tưởng tượng.
Tính ra đã hơn một năm Vi học tiếng Hàn rồi. Kể ra mình học lỳ với người ngoài thôi không đủ, học lỳ với bản thân, nói bản thân nghe được, thì làm cái gì cũng được nhỉ?
Thôi nói chung là:
Don’t be afraid of being a beginner <3
———-—--------------------
Hiện mình tiếng Anh IELTS 7.0 (thi 2017), tiếng Trung HSK4/B2 (2019) và tiếng Hàn TOPIK I-2/A2 (2020) ạ.