Một ngày đẹp trời, bạn phát hiện ra crush của bạn đã trong một mối quan hệ rõ ràng với người khác. Bạn sẽ như thế nào ?
Thôi bây giờ sẽ bắt đầu từ lúc mình crush nó nhé.
- Lớp 8. Đúng vậy, tôi đơn phương nó từ năm lớp 8. Là lúc được chuyển lên ngồi cạnh bàn với bạn ý. Lúc đầu tôi cũng không thích vì có vẻ nó rất chảnh, tôi không thích chảnh. Vâng, nó không chảnh và thực sự rất tuyệt vời huhu. Tôi và nó ngồi cạnh nhau, lần đầu thì rất ngại ngùng, những câu truyện được nói trên đầu ngón tay. Xem nào, câu truyện đầu tiên là về môn Hoá, là về tương lai tôi và nó được vào đội tuyển Hoá. Nhưng bạn biết đấy, chỉ sau một buổi nghỉ hoá thôi mà nó đã cách tôi cả 1 khoảng cách về kiến thức. Và nó vào đội tuyển Hoá, tôi trượt. Okay và các bạn cũng biết đấy, cấp 2 nếu như bị chuyển bàn thì coi như mọi câu truyện hay cảm tình sẽ chấm dứt. Sau 1 tháng hơn ngồi cạnh nhau, tôi đã bị tách khỏi nó và nó bắt đầu ghét tôi. Tôi cũng chả hiểu vì sao nữa...
- Bẵng đi 1 thời gian, thi cấp 3 đến, lúc đó tôi cũng chả biết trường nào với trường nào cả. Tôi biết nó thi trường chuyên và đó cũng là mục tiêu của tôi. Từ một thằng bị nhận xét là ngu, chỉ có thể học trường dân lập, tôi đã đậu THPT Chuyên Lam Sơn. Tôi muốn theo nó tất cả các bậc giáo dục. Nó chuyên Hoá, tôi chuyên Pháp, khoảng cách về lớp, khoảng cách về các bạn trong lớp dần dần tôi cũng quên đi sự hiện diện của nó trong đầu của tôi. Và nó lại đến với tôi qua tin nhắn: " Ơ lúc chiều tau chào mi mà không chào lại à ? ". Lần đầu tiên sau bao lâu tôi cảm thấy vui như vậy. Cũng có 1 thời gian nói chuyện với nhau cũng nhiều, kể nhau cũng nhiều, nhưng tôi không đủ dũng cảm để nói rằng tôi yêu nó, rất nhiều. Tôi sợ rằng mình bị từ chối, không thể tiếp tục nói chuyện, làm bạn với nó. Giả dụ như tôi yêu nó 10 thì chắc nó chỉ thích tôi tầm 2-3 gì đó thôi, tất cả thì chỉ cũng là nể và tôn trọng. 
Nhưng sao ngày trước thỉnh thoảng nó vẫn nhắn tin cho tôi ???
Kể cả lúc nó đang thích 1 người khác thì nó vẫn mập mờ với tôi ???
Tôi và trò chơi hoặc là 1 thứ dự bị của nó phải không ???
Tôi lúc nào cũng muốn 1 lần, chỉ 1 lần thôi được làm người yêu của nó. Một lần được chăm sóc, chiều chuộng nó. Nhưng sao khó vậy ? Nó luôn giữ khoảng cách với tôi, không cho tình cảm của nó tiến triển. Nó nói là tôn trọng và nếu chấp nhận tình cảm của tôi thì rất khó xử và nó không thể làm được. Nhưng thôi, cũng có 1 điều tôi cảm nhận được là nói chuyện với nó tôi rất nhạt. Tôi thực sự trước mặt nó tôi rất nhạt và không có gì để nói cả ...
Ước mơ " nhỏ nhoi " là như thế nhưng giờ nó cũng đã có người thương, người để chăm sóc. Tôi thì vẫn đợi nó đấy. Nhưng không biết đến bao giờ đây...
" Hằng này, nếu mi không yêu tau thì thực sự sau này tau chúc mi thực sự hạnh phúc và mãi vững bền bên người yêu nhé. Tau thực sự muốn mi tìm được một người luôn bên mi. Tau yêu mi. Mãi như thế. "
:(