2019 của bạn thế nào? Đối với mình thì nó không quá tệ hại, cũng không quá tuyệt vời, nhưng rõ ràng một điều là mình của 2019 và 2020 chắc chắn sẽ khác:
- Mộng tưởng về những ngày tháng lang thang đây đó cùng chiếc máy để thỏa sức tuổi trẻ của mình bị phai mờ đôi chút. Nhưng dù vậy, thỉnh thoảng mình vẫn dành thời gian rảnh để  xem những video travel của các vloggers, và vì vậy mà cái ước mơ của mình chưa bao giờ tắt cả. Mình mơ về những chuyến đi, mình plan về nó, nhưng hơn hết, mình biết rằng mình phải làm việc chăm chỉ thì mới có chi phí để trả cho những ước mơ đó.
-  Đối với mình thì không có khái niệm của cân bằng công việc và cuộc sống. Vì như vậy, nghĩa là mình đang cố tách biệt công việc và cuộc sống ra thành hai mảng khác nhau. Mà đối với mình, thì công việc là một phần của cuộc sống, và như cách gọi của một bài viết trên Vietcetera, mình cố gắng dung hòa công việc và những mảng khác của cuộc sống. Ở chỗ làm, ngoài những giờ mình có lớp, mình tranh thủ thời gian rảnh để đọc các blogs và sách, hoặc thỉnh thoảng thì xem các vlog về du lịch. Nói như vậy không có nghĩa là mình để sở thích cá nhân lấn sang công việc. Mình luôn cố gắng làm những việc đó sau khi đã hoàn thành xong công việc của mình, như soạn bài hay xem lại bài cho các lớp tiếp theo, chấm bài tập, hay hỗ trợ cho học viên. Cho nên, mình xem các việc đó như là một phần thưởng cho những nỗ lực cho mình. 
- Mình yêu công việc hiện tại, mình cảm thấy hạnh phúc vì những giá trị mà mình mang lại cho các anh chị, cô chú, cả về kiến thức lẫn tinh thần. Điều duy nhất mình cảm thấy không thoải mái là thời gian làm việc thôi.
- Mình có công việc full-time đầu tiên, lần đầu tiên đứng lớp như một giáo viên, hay là lần đầu tiên làm bảo hiểm xã hội, LOL. 
- Mình có lần đầu tiên camping và trekking vào tháng 11 cùng với một người chị mà mình từng làm chung. 
- Mình cũng mua được chiếc máy ảnh đầu tiên.
- Mình đã có ý định chuyển lên Đà Lạt sống 1 năm, nhưng vẫn chưa thực hiện được. Mình có ý định là passport để chuẩn bị cho chuyến đi "xuất ngoại" đầu tiên, nhưng vẫn chưa làm. 
- Mình đã từng quyết định quit công việc full-time hiện tại để bắt đầu một công việc free-lance, nhưng rồi mình nhận ra đó là một quyết định khá nông nổi, và mình chưa có sự chuẩn bị kĩ cho nó.
- Gia đình luôn ở bên cạnh, dù cho bạn có ở đâu hay làm gì đi chăng nữa.
- Luôn lạc quan. Chúng ta không có quyền chọn chuyện gì rồi sẽ xảy đến với mình, nhưng chúng ta có quyền chọn hoặc chịu trận hoặc xem nó như một chiếc bàn đạp. Mọi chuyện đều có cách giải quyết, vấn đề do con người tạo ra thì cũng có thể được giải quyết bởi con người.
- Dành sự quan tâm và thời gian cho những thứ cần thiết và những con người quan trọng. 
- Mặc kệ những chuyện ngoài tầm kiểm soát. Mình luôn tự hỏi xem mình có thể làm gì đối với những vấn đề mình gặp phải, dù đó là từ bên ngoài hay bên trong. Và nếu câu trả lời là NOPE, thì mình sẽ không quan tâm đến vấn đề đó nữa.
- Học được cách nói "không" với những người hay những việc không cần thiết và dành thời gian cho những người hay những thứ quan trọng.
- Học cách không tính toán "từng đồng từng cắc". Rửa nhiều hơn một cái chén, quét nhà nhiều hơn một lần hay làm cho người khác nhiều hơn người khác làm cho môt vài việc cũng chẳng sao.
- Mình học cách đưa ra cho mình những định nghĩa về mọi thứ trong cuộc sống từ những trải nghiệm của bản thân, và không để các tiêu chuẩn "Đúng-Sai" ảnh hưởng quá nhiều.
- Mình yêu thích việc journal và viết ra suy nghĩ của bản thân. Mình cũng bắt đầu có những bài viết đầu tiên trên Spiderum, tính đến hiên tại cũng được 7 bài rồi. Yayyy!!!
- Đọc sách, mua sách và lặp lại. Mình biết ơn cái ngày mà mình có ý định mua cuốn sách đầu tiên.
- Mình yêu thiên nhiên, rừng núi và cây cỏ hơn là những bãi biển và những thành phố náo nhiệt. Mình yêu thích việc cầm chiếc máy ảnh và đi lang thang, nhưng mình cần chụp nhiều hơn và học nhiều hơn vì mình còn "gà" lắm.
- Uống một lon bia và xem đá banh vào một buổi tối thứ Bảy. Xem một bộ phim hoặc đọc một quyển sách vào một buổi chiều chủ nhật với ly latte và hộp cookies bên cạnh. Chill cùng những bài hát của Nguyên Hà cùng với một chút bia. Ngồi trên đồi nhìn xuống dưới chân đồi, và không làm gì cả. List những việc mình xem như một "gốc phục hồi".

- Những câu trích dẫn yêu thích:
"Đọc một quyển sách không có nghĩa bạn là những điều trong đó."
"You either get busy living or get busy dying"
"You only live once, but if you do it right, once is enough""
-----------------------------
What I wanna do for 2020:
1. Get my very first tattoo, which is a difficult and "risky" decision, but let's give it a try ;)
2. Saving and Traveling (Indonesia is the very first destination)
3. Read and learn about Psychology
4. Practice photographing, as practice makes perfect (y)
5. Writing (I had 7 pieces of writings in 2019, since Sep)
6. Try 5 new things