Mình không có ý định viết 1 cái gì đó để khái quát về bản thân trên "Ổ nhện" này. Nhưng kể từ khi được anh Viet Anh Tran tặng một cái subdomain, đồng thời được Samurice truyền cảm hứng từ bài giới thiệu bản thân của ảnh, thì mình đã thay đổi ý định. Đây có thể là bài hiếm hoi mình viết trên đây mà không liên quan gì đến âm nhạc, nhưng hi vọng câu chuyện của mình vẫn truyền tải được một vài điều thú vị đến các bạn. Nào, giờ thì let's rock!

1/ Thông tin cơ bản
-Họ Tên: Võ Nhật Minh aka Mint (mình có nickname này một phần vì mình rất thích đồ ăn hay thức uống có hương bạc hà, một phần là vì Mint phát âm tương đối giống Minh)
-DoB: 14/09/95. Mình là Xử Nữ lai một ít Thiên Bình.
-Giới tính: mình lưỡng giới.
-Rì lây sần síp: mình chưa có người yêu, nhưng hội chị em bạn dì thì có :)).
-Mình vừa tốt nghiệp ngành Công nghệ kĩ thuật ô tô, Đại học Công nghiệp TPHCM vào tháng 5 vừa qua.
-Khả năng: ngoài chuyên ngành về ô tô (nhưng chắc không bao giờ ứng dụng vào cuộc sống :v) thì mình còn có 1 tẹo về khả năng viết lách, 1 tẹo khả năng tư vấn tâm lí, 1 tẹo khả năng snipper map Italy trong CS 1.6, 1 tẹo khả năng support trong Dota2 với mức MMR cao ngất ngưỡng (3 chữ số), 1 tẹo (à không) nhiều tẹo chơi FIFA lẫn PES và nhiều tẹo kiến thức về giày bóng đá.
-Sở thích: nghe nhạc (tất nhiên), xem phim, nấu ăn, thích đi cafe và xem phim 1 mình. Mình thích 4 màu là đen-đỏ-trắng-hồng (ụa mà khoan, này có liên quan tới sở thích không nhỉ???)
-Mạng xã hội: mình chơi rất nhiều, nhưng chắc nhiều nhất là Instagram, Tumblr và cuối cùng là Facebook.
2/ Cơ duyên đến với nghiệp viết lách về âm nhạc và xiaolin trên mạng xã hội.
Mình bắt đầu tiếp xúc với nhạc USUK khi chị ruột cứ suốt ngày mở những đĩa nhạc của Blue, Linkin Park, Westlife vào những năm chỉ học cấp 3. Khi chị mình vào SG học, thì những đĩa CD/VCD/DVD đó dĩ nhiên là mình tiếp quản. Mình nghe nó đến độ mình thuộc lời vì ngày nào cũng mở. Sau đó, một thứ mình cho rằng ảnh hưởng khá nhiều đến gu âm nhạc bây giờ, đó chính là việc nhà mình sắm cái radio. Thế hệ 8x với 9x chắc hẳn còn nhớ Quick&Snow show vào sáng chủ nhật hàng tuần. Nhờ nó, mình bắt đầu nghe nhiều thể loại hơn, vì Q&S không chỉ đơn thuần là những boyband chị mình thích nữa. Mình bắt đầu biết Britney Spears, Rihanna, J.Lo, Celline Dion, Lady Gaga... 

Một thời gian sau, radio của mình không thể bắt tần số được của Q&S nữa, nhưng may mắn thay, đã có một thứ khác thay thế. Đó là XoneFM. Cứ từ 4h chiều đến 12h đêm, mình nghe không sót giờ nào (trừ khi mình bận như đi học thêm, đi chơi net, đi chơi với gái, bla bla). Không biết các bạn còn nhớ không, chứ mình nhớ rất rõ khung giờ nhạc USUK là Hot10@10 từ 21-22h với MC Nguyên Khang và Miko Lan Trinh. Về sau, do có làm sóng của Kpop, rồi Vpop, nên USUK bị gộp lại chung với 2 thể loại kia, tạo thành bảng xếp hạng Top40, từ 16-18h. Thế là bao nhiêu kiến thức, bao nhiêu nhạc USUK, bao nhiêu cái gốc nhạc của mình hiện tại, đều từ khoảng thời gian này tạo thành. 

Khi facebook bắt đầu phổ biến, thì mình lại trải qua một giai đoạn khác. Mình bắt đầu làm admin của một số page chuyên về nhạc USUK. Thông tin mình tiếp cận về nhạc nhanh hơn, nhiều hơn. Mình cũng bắt đầu quen được nhiều người chung sở thích, chung đam mê hơn. Nhưng cho mình cái cảm giác thú vị như những ngày xưa cũ, chắc không có. Về sau, mình tập tành viết lách (tương tự các bài viết hiện giờ). Mình luôn cho rằng mỗi bài hát đều có những câu chuyện riêng của nó và mình nghĩ là mình nên truyền tải điều đó đến nhiều người hơn, để họ thấy được rằng đằng sau một sản phẩm chất lượng, là hằng hà sa số những chất xám, mồ hôi công sức mà các nghệ sĩ phải bỏ ra. Ngặt nỗi, mình không dám gửi cho bất kì page hay group nào vì ngại. Rồi khi có sự xuất hiện của "Ổ Nhện" này, không hiểu sau mình lại post lên đây. Có thể coi đó là một cái duyên, để mình gắn bó với nơi này đến giờ. Nhưng quan trọng hơn, mình cảm nhận được đây là một cộng đồng vô cùng tích cực, cầu thị với rất nhiều anh chị với vô vàn bài viết chất lượng và đó là thứ mình yêu thích nhất tại đây. Cuối cùng, là cám ơn mọi người đã đọc đến tận đây, để hiểu rõ hơn về con người mình, hehe.

ps1: gu nhạc của mình không cố định, hay là nghe, nhưng mà hiểu và có kha khá kiến thức thì chắc về các mảng EDM, pop, ballad, RnB, soul (một phần có rock). Về thần tượng thì ở nam mình thích  Justin Timberlake, Adam Levine, Carlos Santana; ở nữ thì có Rihanna, Sia, Lana Del Rey và Skylar Grey.
ps2: đặc biệt cảm ơn anh Viet Anh Tran đã tặng mình một cái subdomain, để mình chăm chút và hoạt động năng nổ hơn trên đây, chứ dạo này mình tự thấy tần suất up bài của mình khá ít :)). Mình hi vọng rằng sẽ có nhiều bài viết chất lượng hơn nữa được mình gửi đến các bạn.
With music, We are One!