Tự nhiên mình muốn đổi hướng qua làm du lịch, vì mình hơi chán việc văn phòng. Các công việc trước của mình thời còn là sinh viên chỉ là content, sales... vì làm part-time nên mình có những công việc như vậy thôi.
Khi chuyển qua một con đường mới. Mình sẽ phải tích lũy kiến thức mới, học skill mới, tiếp xúc những con người mới... Nói chung là rất nhiều thứ mới. Bản thân mình không sợ phải làm những điều mới, mình thích là đằng khác. Mình thích việc được trải nghiệm môi trường sống mới, thử những cái mới mình chưa thử bao giờ. Đó là một việc thú vị! Mình không sợ điều mới.
Nhưng mà problem mình gặp phải là những người trong gia đình như cậu, mợ, dì... cứ tọc mạch vào chuyện của mình. Cứ hỏi mình là tại sao học thì ngành A nhưng thích đi làm ngành B, thế sao hồi đó không đi làm ngành B đi :)) Mình đã rất cố gắng để những lời nói tiêu cực đó không ảnh hưởng đến mình. Nhưng rốt cục thì dù A hay B nó vẫn ảnh hưởng đến mình và cuộc sống của mình. Tại vì nếu mình không tin vài bản thân mình, mình càng lo lắng thì mình càng không suy nghĩ được nhiều và càng diễn ra overthinking rồi nó càng tiếp diễn tiếp diễn lây lan qua lại tạo thành một vòng tròn không bao giờ dứt được.
Mình cố lờ đi, không quan tâm, tại vì lời nói bên ngoài thì không được để nó ảnh hưởng tới mình, suy nghĩ của mình, hành động của mình đó mới là thứ ảnh hưởng tới mình cơ mà. Người ta nói là bạn không giỏi, không đủ khả năng thì bạn không được tin vào điều đó. Bạn là cá nhân cá thể riêng của bạn, cuộc sống cũng thay đổi, tất cả mọi thứ đều khác đi từng ngày, điều mà người khác nói thì bạn cần kiểm tra thông tin đó lại. Cần có tư duy và tin tưởng vào chính bản thân mình! Nếu như mình không tin mình thì không ai tin tưởng mình hết!
Chúc Ngọc 2023 tin tưởng nhiều vào bản thân, nhớ đặt thật nhiều câu hỏi để khám phá ra được là mình thích gì và khám phá thế giới thật to lớn này. Nếu thế giới này không ai tin tưởng mình thì mình phải luôn tin vào bản thân mình! <3