Dạo này bệnh tật liên miên nên rất thích hợp để đọc quyển sách này. Nãy lại vừa đàm đạo với cô bạn về bệnh tật và bệnh viện. 
     Tựa đề là Muốn sống nhưng không thấy Sam có chút tư tưởng " muốn sống" nào. Sau khi đọc mấy quyển ngút ngàn những kiến thức văn học, địa lý, bóng đá,...., Sam khiến nó nhẹ đầu hơn vì đơn giản Sam chỉ đang thuật lại những gì mình nuốn làm trước khi chết. Cậu bé có vẻ vô tư trước căn bệnh máu trắng của mình. À, không, đúng là vô tư chứ không phải có vẻ. Sam cùng Felix đã nghĩ ra đủ thứ trò " điên điên" rồi viết vào cái list Những điều muốn làm trước khi chết rồi thực hiện nó. Không biết có phải vì ảnh hưởng của mấy trò điên điên ấy không mà đầu óc bữa qua u u nay đã thông thoáng lại rồi.
    Cậu chuyện không có gì ấn tượng trừ mấy trò điên điên của Felix và Sam cộng với mấy câu hỏi cũng điên điên nốt. Nhưng đúng là mình cũng thắc mắc mấy câu đó . 
     Liệu mình có nên làm một cái list như thế không nhỉ ? 
    Và ước gì mình có chút "điên điên" như Sam hay Felix thì đỡ bớt những ngày rầu rĩ, thay vào đó là làm những điều mình muốn.