Mình đã từng thắc mắc rằng “Tại sao trên đời lại có những người sống trong nhung lụa, có người lại phải chịu cảnh lầm than?” hay “Tại sao có những quốc gia thịnh vượng và những quốc gia khác lại nghèo khổ?”.  Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc với mình thì đây chính là bài review sách này dành cho bạn. Mình đã không những tìm được câu trả lời cho những câu hỏi trên mà còn được mở mang tầm hiểu biết thông qua cuốn sách “ Muôn kiếp nhân sinh” tập 1- do tác giả Nguyên Phong viết. Đây là cuốn sách mở ra cho bạn một nhân sinh quan mới lạ về tiền kiếp, luật nhân quả và luật luân hồi. Qua chính câu chuyện trở về tiền kiếp của Thomas- tên ẩn danh của một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, chúng ta hiểu được quy luật “ Sinh- lão- bệnh- tử” hay “ Thành- trụ- hoại- diệt” của vũ trụ. Cuộc đời của mỗi người được tiếp nối từ kiếp này qua kiếp khác, những người mà chúng ta gặp đều có những mối duyên từ trước. Nói tóm lại, cuốn sách hướng người đọc đến việc tu tâm, dưỡng trí và sống tốt hơn mỗi ngày.
Về tác giả:
  Nguyên Phong ông là vị giáo sư người Việt nổi tiếng tại Mỹ, ông nằm trong top những người sáng tạo nhất trên thế giới. Ông nổi tiếng với những tác phẩm làm nên làm sóng nhận thức về thế giới tâm linh. Một số tác phẩm mà ông phóng tác và dịch đáng chú ý như: “ Hành trình về phương Đông”, “Dấu chân trên cát”, “ Trở về từ cõi sáng”,...
Hình thức sách
Trang bìa cứng hoặc bìa mềm tùy theo sở thích của các bạn. Bên cạnh đó với trang bìa được thiết kế phù hợp với chủ đề sách lôi cuốn bạn từ cái nhìn đầu tiên. Hiện nay sách cũng có bản mềm với khổ A5 nhỏ gọn, phù hợp mang đi mọi lúc, mọi nơi. Tổng số trang sách là  476 trang và 16 trang hình ảnh màu đẹp mắt.
Nội dung sách
Đài Bắc- Nhân duyên:
Ở phần đầu, tác giả tái hiện lại cuộc gặp gỡ giữa các nhà khoa học hàng đầu thế giới với Bạch Hòa Thượng. Thông qua trải nghiệm “ như hòa làm một” với vũ trụ của phi hành gia Mitchell, cuộc đối thoại giữa khoa học và tôn giáo tâm linh này khiến người nghe nhận ra những quy luật vận hành của vũ trụ. 
Colorado- Cuộc gặp tiền định
Chương hai, tác giả thuật lại câu chuyện mở đầu cho hành trình trở về tiền kiếp của doanh nhân Thomas. Thông qua một buổi đi xem nhà mới tại Colorado, Thomas và vợ đã gặp được Krik- người sẽ đưa Thomas về lại với tiền kiếp của mình. Và theo như lời ông Krik nói “ Hãy dể tiềm thức làm việc, rồi ông sẽ hiểu”- Mở đầu cho chuỗi những trải nghiệm với những thân phận khác nhau trong tiền kiếp của Thomas.
Atlantis- Tiền kiếp dậy sóng
Tiền kiếp đầu tiên mà Thomas trải nghiệm là tại vùng đất Atlantis. Tại đây, ông đã để dục vọng kiểm soát và tại phút chót trước cái chết ông biết yêu thương thực sự. Ông đã tạo. Đặc biệt, qua những lý giải của Krik cuốn sách cũng lý giải và đưa ra dự đoán về tương lai của địa cầu. Khi được hỏi về số phận của các quốc gia lớn, Kris có nói “ Rồi nạn đói, thiên tai, dịch bệnh sẽ tràn lan khắp nơi”, con số người chết sẽ lên đến hàng triệu. Điều này, cũng khiến bản thân mình giật mình trong giây lát vì thực trạng trái đất ngày và đại dịch Covid ngày nay.
Karma- Nghiệp quả báo ứng
Tiếp tục cuộc hội thoại giữa Thomas, vợ ông và ông Krik, những minh chứng về việc con người trải qua nhiều kiếp sống và luật nhân quả ngày càng được làm rõ. Trong phần này, tác giả cũng giúp ta tại sao con người, muôn loài luôn tiến hóa, và Thượng đế vốn là danh từ chung mà con người dùng để nói đến quy luật của vũ trụ. Như vậy, đây là chương tóm lại những bài học và lý giải những thắc mắc về tiền kiếp tại Atlantis của Thomas.
Ai Cập- Thần linh không trong tượng đài
Trải nghiệm tiếp theo, Thomas nhớ lại thân phận là Pharaoh tại Ai Cập. Tại đây, Thomas kể lại những trải nghiệm từ khi còn nhỏ đến lúc trở  thành vị vua quyền lực. Ông cũng mến một người phụ nữ đã chồng và nhận ra rằng việc cướp lấy nàng là trái lương tâm dù ông hoàn toàn có thể.
Pharaoh- Quyền lực và yêu thương
Sau trải nghiệm về tiền kiếp tại Ai Cập, Thomas gặp lại Krik giải đáp thắc mắc và tiếp tục những trải nghiệm còn dang dở.
Luân hồi các nền văn minh- Không có gì là mãi mãi
Quay lại thực tại, Thomas gặp những vị giáo sư am hiểu về lịch sử Ai Cập để xác nhận thông tin những gì ông thật sự đã trải nghiệm và những câu hỏi về sự kiện mà người ta thường ít khi đề cập tới. Sau những trải nghiệm, lời ông Krik, giáo sư Baader, Thomas đã nghiệm ra chân lý rằng không chỉ có con người mới luôn hồi mà kể cả những giá trị tinh thần, tôn giáo, nền văn minh đều sụp đổ và tái sinh trong vòng tròn luân hồi.
Thành- trụ-hoại- diệt- Vòng tròn vũ trụ
Sau khi thay đổi niềm tin từ một người thực tế, không tin vào kiếp trước Thomas đã tin và bắt đầu thực hiện phương pháp tĩnh tâm. Ông rút ra được những bài học, sống thật tốt và nuôi dưỡng tâm hồn. Chương này, cho ta thấy được vòng tròn hình thành, phát triển, suy yếu và sụp đổ của vũ trụ. Nó sẽ được lặp lại như thế nào? Và tại sao? Phần này cũng đề cập đến thế giới này này, Krik khuyên chúng ta nên bỏ đi những sự cao ngạo về nền khoa học đang có, để tìm hiểu về những bài học lịch sử vì hơn lúc nào hết, chúng ta đều cần khôi phục lại những giá trị này.
Cảm nhận cá nhân
Thật sự mà nói, bản thân mình đã cảm thấy vô cùng may mắn vì có thể biết và đọc cuốn “ Muôn kiếp nhân sinh” này của tác giả Nguyên Phong. Những gì mình nhận được hoàn toàn khác xa với những gì mà mình từng nghĩ. Cuốn sách giúp mình rút ra rất nhiều điều nhưng bài học mình tâm đắc nhất đó là niềm tin về luật nhân quả, gieo nhân gì sẽ gặt quả đó. Mình hiểu hơn rằng tại sao mình lại sinh ra trong hoàn cảnh này mà không phải là hoàn cảnh khác? Tại sao mình lại có những cuộc gặp gỡ thoáng qua hay bền bỉ với người nào? Tất cả đều có mối liên hệ với nhau, đều có sự sắp đặt duyên kiếp mà những điều đó đều do chính mình tạo ra, không có một thế lực nào can thiệp. Ban đầu, mình theo tư tưởng “ đời người có một lần sao không sống cho chính mình”, nhưng sau khi đọc xong mình đã thay đổi. Mình biết rằng chúng ta đều tái sinh và chúng là là người lựa chọn nơi chúng ta sẽ tái sinh trong kiếp sau. Biết thế, không phải là mình sẽ cảm thấy mình không cần phải cố gắng gì nữa, mình vẫn cứ sống buôn thả đi vì đời người có muôn kiếp; mà vì mình biết rằng thông qua mỗi kiếp, con người sẽ trở nên hoàn thiện hơn, sống “ người” hơn. Chính vì thế, mình tự chủ hành động của mình, và trưởng thành hơn sau khi đọc sách. Và mình cũng ý thức rằng, mỗi lần mình đọc lại, nhất định điều gì đó mới mẻ sẽ đến với mình.
Lời cuối
Tác giả Nguyên Phong đã tâm huyết trong vòng hơn 2 năm để đúc kết những giá trị vô giá về kiếp người trên những trang sách, dù ông là một nhà khoa học lỗi lạc. Nếu bạn có hứng thú những chủ đề tương tự, có thể tham khảo thêm một số đầu sách do tác giả phóng tác như: “ Hành trình về Phương Đông”, “Dấu chân trên cát”, “ Trở về từ cõi sáng”,...