cuộc sống mưu sinh,  vì điều gì? 
Bắt đầu bằng một cái tiêu đề không thể nhàm chán hơn,  tôi muốn đề cập đến một chủ đề mà phải nói là ai cũng đã từng chất vấn bản thân không ít một lần. 
Chúng ta ngày ngày cố gắng vươn lên vì điều gì?  Chắc chắn không phải vì tiền,  vì tiền chỉ là phương tiện trao đổi thôi. Có lẽ vì 1 cụm từ: " đảm bảo 1 tương lai tốt đẹp". 
"một tương lai tốt đẹp"  tùy vào từng người mà diễn giải cụ thể,  nhưng tôi mạn phép mô tả đó là: sự nghiệp và tài chính ổn định;đảm bảo con cái và gia đình có một cuộc sống đủ đầy,  đảm bảo tương lai. 
Có thể đọc đến đây bạn thấy người viết có tầm nhìn hạn hẹp, nhưng bạn thấy đấy,  những ông sếp tay to mặt lớn hay những tay nhân viên còm đều cố gắng kiếm nhiều tiền nhất có thể, (cả tôi nữa) nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân( ăn,  chơi,....)  nuôi dựng gia đình và có 'bảo hiểm' bảo đảm về tương lai sau này. NHƯNG TÔI LUÔN THẮC MẮC liệu những điều đó có làm ta hạnh phúc? 
Đi tu để trốn tránh thực tại? 
Hoặc lao vào cày như trâu trong 25-30 năm rồi nghỉ hưu,  tận hưởng cuộc sống. 
Hay lao vào (cuộc chiến) chính trị,  thay đổi cuộc sống hàng triệu người. ( nghe có vẻ vĩ đại nhỉ) 
Hoặc nghiên cứu khoa học nhằm làm cho thế giới tốt đẹp hơn 😂😂😂. 

Nhưng rốt cuộc chúng ta có thực sự đang sống? (sống không phải cứ tận hưởng tuổi trẻ,  chill,  hay enjoy your job,... cho hết đời). 
Và chúng ta đang thực sự mong muốn điều gì. 
Còn tôi thì đơn giản lắm:  trúng số liên tục đến hết đời thôi.