Chớm xuân, khi những cành hoa bắt đầu đâm chồi nảy lộc, khi người người tất bật hoàn thành việc công, tranh thủ việc tư để khép lại một năm thì là lúc dạ dày của nữ nhi, hào kiệt sôi sục cùng chủ nhân.
Ui chao, ko say rượu thì cũng say tình
Tui chắc rằng thiên hạ bây giờ kẻ uống lấy được, hay còn gọi là thành phần rượu chè bết bát không nhiều. Cuộc sống dù chẳng màu hồng như mấy gã ngoài chính phủ hàng năm vẫn tự khen nhau rồi tỏ vẻ hối lỗi “nhiều thắng lợi tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập..blah bla...” nhưng giờ miếng mồi ly rượu không phải ngoài tầm tay của đa phần dân nhậu. Tiền nhiều hay ít đều có thể đong đưa theo gió trăng cả!
Khi mới biết uống, cá nhân tui ủng hộ kịch liệt việc uống theo chỉ tiêu: ai bét nhè thì nghỉ. Đó là một sai lầm thời trai trẻ mà giờ đây, mỗi khi nhìn dấu ấn trên trán tui khè rằng mình có dấu ấn giống cái sẹo Harry Potter (ặc ặc) khi chiến đấu với chúa tể bóng tối :). Ngày tháng trôi qua, tuổi tác + công việc + vợ con + nhiều cái sợ mà cái sợ to nhất là sợ chết quá sớm trước khi cảm thấy chán đời hay chán việc  bù khú với bạn bè khiến tui định ra mức ngưỡng của bản thân mình. Quá 30 tuổi vài năm rồi còn gì, tuổi này khi làm điều gì thì phải biết rõ mình muốn làm gì và làm như thế nào rồi. Cái giá của việc biết mình là ai, sức của mình đến đâu là hơn chục lần ngất ngư vì men nồng. 
Vì sao chúng ta nhậu? vì giới khoa học toàn thế giới này chưa chế ra thức uống nào có độ lành mạnh tương tự đem lại độ phê tương tự. Bỏ qua những cuộc áp phe tình tiền mà beer rượu là thứ miễn cưỡng phải nốc, ở những cuộc vui đích thực thì món giải khát có men là chất xúc tác đắc lực cho sự nhiệt tình. Rượu (beer) vào mềm môi khiến cõi lòng ta thoáng đạt với bạn bè chiến hữu, khiến nữ nhi bình thường trở thành giai nhân tuyệt sắc, khiến kẻ nhút nhát trở nên có đảm khí, khiến kẻ hèn hạ trở nên anh hùng, khiến kẻ khùng phải vào bệnh viện, kaka.
“Rượu bất khả ép” là câu của cố nhân. Hôm Tết làm về thấy khắp nơi  trong xóm treo băng rôn mừng xuân mừng đảng quang vinh, tui liền đối lại một câu chẳng kém “uống theo năng lực, phê theo nhu cầu”. Còn câu này mới độc nè, giang hồ nhại theo lời cụ tổng bí RCCB “Nhậu có khó không các đồng chí? Có khó không? Có khó không? Vậy tóm lại tối nay có nhậu được không???” 
Chúc cả nhà 8/3 thật vui!!!