Lời đầu tiên, mình xin thông báo với mọi người là series "Truyện kể thời covid" chính thức sẽ kết thúc. Lý do rất đơn giản thôi, series đấy nói về những ngày đời thường của mình trong thời covid, nhưng bây giờ những ngày tháng ấy chấm dứt rồi.
Cách đây đúng 1 tiếng từ khi mình viết, mình nhận được tin mình, à không mẹ mình, chính thức thành F1.
Đi bụi rồi ông giáo ạ...<br>
Đi bụi rồi ông giáo ạ...
Ồ dé, mình vừa về quê được đâu tháng rưỡi, thì giờ sắp bị bế đi rồi :v.
Nào, cùng tua lại khoảng thời gian trước khi cái phường mình có người bị covid, mặc dù trước đấy chả có ai bị.
Thì... mở đầu sao bây giờ nhở, à đúng rồi! Xóm mình có một cái chợ cỏn con nhưng mà lúc nào cũng đông người qua lại. Mình thì có ra khỏi nhà lúc tiêm vaccine nên thấy người ta ở đấy nhiều lắm. Cơ mà sân diễn chính lại không phải ở khu chợ, nó lại ở cái tiệm tạp hóa gần đấy cơ.
Nếu các bạn đọc cái ảnh của mình ở trên, thì sẽ thấy nó chính xác là 1 ngày trước khi mình ôn tập cho học sinh (mặc dù chả liên quan lắm). Người mang covid về đấy thì mình được biết tin (truyền miệng thôi) là về sau mình đâu đấy 1 tuần. Anh giai ấy thì hơn mình một vài tuổi, cái hay ở đây là ảnh cũng về từ hà nội hehe. Anh ta... thì có đến cửa hàng tạp hóa vào lúc nào mình chả biết, nhưng cái mình biết là bác bán hàng dính phải covid từ anh. Khi bác ấy phát bịnh (cũng chỉ nghe kể) thì bác có ho và khó thở, đi xét nghiệm thì bác ấy lại âm tính với mong đợi của bản thân.
Cả xóm mình cuống lên, có lẽ vì đây là lần đầu tiên có người bị nhiễm covid, mà lại còn là một người bán hàng. Hàng TRĂM, không đùa đâu, xóm có đâu chưa đến 2000 người mà đã hàng TRĂM F1 rồi. Không may thay, mẹ mình cũng là trong đấy. Mẹ mình đi trước 2 hôm trước khi chú bán hàng phát bệnh. Và... mình đã gọi thử cho phường:
- Anh ơi anh làm y tế phường đúng không anh ?
- Đúng rồi sao thế em ?
- À thì... mẹ em có tiếp xúc với bác bán hàng hôm 27 ạ
- Ơ thế sao bây giờ mới nói, em khai báo y tế chưa ?
- Em khai báo lúc nãy rồi, vừa nãy em mới biết tin.
- Thế thì bây giờ cho mẹ em cách ly trong phòng riêng đi, mai đưa mẹ em lên phường xét nghiệm.
- Vâng ạ
Và giờ mẹ mình bị cho cách ly phòng riêng rồi :v
Thì... mình viết bài viết hôm nay đa phần là để thông báo kết thúc series cũ thôi, vì mình với mẹ tiêm 2 mũi trước rồi nên mình chả lo mấy. Và câu cuối cùng nhé:
Thu vừa qua cửa
Covid đã về
P/S: Mình tháng rưỡi ở nhà mà còn dính covid :(((