Quả thực tôi sẽ không hào hứng đón chào mùa hé một cách niềm nở, hân hoan nếu thiếu đi những cơn mưa rào tươi mát.
Mùa hè mùa của cái nóng bất tật, hiếm khi ai ra đường lại mặc những bộ đồ phong phanh để có thể “tay đôi” với cái nóng ngột ngạt khiến bản thân con người ta cảm thấy khó chịu và hay cáu gắt đến như vậy.
Có thể ví mùa hè như một bức tranh mới được phác thảo xong thì những cơn mưa rào như những gam màu sắc rực rỡ khiến cho bức tranh được hoàn thiện và người ta có cảm giác thích thú hơn khi ngắm nhìn nó.
Trong những ngày hè nóng như thiêu đốt, những cảnh vật, cây cối, con người như đang dần cạn kiệt nguồn năng lượng để chống chọi với cái nóng dai dẳng này thì những cơn mưa rào như một “cục sạc dự phòng” vô cùng lớn truyền thêm sinh khí, sức sống, khiến cho mọi thứ như đang dần hồi sinh bừng tỉnh lại.
Còn gì tuyệt vời hơn khi ngoài kia là những cơn mưa rào lách tách còn chúng ta nằm cuộn trong chăn ấm, cắm tai nghe và bật một bản nhạc lofi êm dịu rồi dần dần hoà dịu sâu trong giấc ngủ mà chẳng cần phải lo việc đi học trễ cả.
Những cơn mưa rào thường đi kèm với những cảm xúc, những lưu luyến nhìn vào mưa người ta thường có xu hướng đượm buồn hối tiếc về những thứ ta đã trải qua, biết bao nhà văn, nhà thơ đã cho ra đời những tác phẩm được khắc tạc vào dòng chảy văn học, hay những nghệ sĩ, ca sĩ đã sáng tác ra những bản nhạc bất hủ của cuộc đời mình.
Tôi rất thích học khi có mưa, không hiểu sao khi học mà bên ngoài có những tiếng mưa lách tách tôi rất vui cảm giác như thiên nhiên đang học cùng tôi vậy, hiệu suất học tập của tôi tốt hơn hẳn bao giờ hết
Đối với những đứa trẻ như tôi, đá banh không chỉ để rèn luyện sức khoẻ mà nó còn  là đam mê, là sở thích, là nơi tôi tìm được những người bạn tuyệt vời. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đá banh dầm mưa cùng lũ bạn, cùng lăn lê, trườn bò qua những làn cỏ trên sân vận động, cơn mưa rào đã giúp niềm vui nho nhỏ của tôi trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết.
Bạn đã bao giờ ngắm nhìn cơn mưa thật lâu chưa riêng tôi thì tôi rất thích, không chỉ vì nó đẹp mà khi ngắm nó tôi thường hay suy nghĩ, chiêm nghiệm những thứ tôi đã làm, những việc tôi đã vượt qua, ngẫm nghĩ lại cuộc đời của ta khi ngắm mưa âu cũng là một thú vui tao nhã.
Đây là những dòng cảm xúc vu vơ của tôi viết ra dười một ngày hè được cơn mưa ban phát cho nguồn cảm hứng.
Còn bạn thì sao? Bạn có cảm xúc nào đặc biệt khi mưa tới không? Hãy tự hỏi bản thân mình xem nhé!