Mình là một người thích mua sắm online và rất thường xuyên mua tại Lazada. Không phải Lazada không có hạn chế và điểm thụt lùi so với các sàn TMĐT khác nhưng đây chỉ là ý kiến của mình và mình thấy nó có nhiều ưu điểm tốt hơn thôi.
1. Trên Lazada có nhiều mặt hàng nước ngoài
Trên Lazada bạn có thể tìm mua được rất nhiều mặt hàng do các nhà cung cấp trong nước bán, cũng như do các nhà cung cấp nước ngoài bán. Bởi Lazada Group đã thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc với người đứng đầu là tỷ phú Jack Ma.

2. Chất lượng mặt hàng khá
Lazada như mình đã nói ở trên thì thuộc sở hữu của tập đoàn nước ngoài là Alibaba nên việc mở shop bán hàng trên đây có nhiều thủ tục, quy trình nghiêm ngặt và đặc biệt họ cần phải cung cấp giấy chứng nhận kinh doanh  (tất nhiên là không phải tất cả mặt hàng đều đảm bảo, đặc biệt là các mặt hàng quần áo thời trang).

3. Giá bán sản phẩm trên Lazada thông thường thấp hơn các trang TMĐT khác
Điều này có được là do các shop trên Lazada  không tốn phí cửa hàng - mặt bằng nên việc mở gian hàng ở trên đây là hoàn toàn miễn phí. Không chỉ làm cho giá sản phẩm ở trang TMĐT này thấp hơn các trang khác mà còn tăng sự cạnh tranh của các cửa hàng trên đây, sự cải thiện về chất lượng dịch vụ và thái độ với khách hàng của các cửa hàng là thứ duy nhất họ có thể cải thiện để cạnh tranh với nhau nên mình thực sự tư vấn và mua hàng ở Lazada.

4. Voucher khuyến mãi và mã giảm giá được tung ra liên tục
Đây là kinh nghiệm mình biết được khi mua hàng ở Lazada nhiều lần. Một điều cần chú ý về các voucher và mã giảm này là số lượng có hạn trong ngày, nếu bạn tìm được nhanh và sử dụng trước thì bạn có lợi, cho nên thường hay có các phản hồi là không dùng được mã giảm giá.
Tất nhiên không phải là khó, và bạn cũng không cần phải tốn nhiều thời gian vào việc tìm mã giảm giá mỗi ngày. Có rất nhiều các trang web cập nhật các mã giảm giá đấy cho bạn mỗi ngày, như mình thì mình hay vào tiendauroi.com để xem vì không chỉ cập nhật các voucher mà còn cập nhật cả các chương trình khuyến mãi trong ngày của các trang TMĐT

5. Với các sản phẩm cần lắp đặt, các shop trên Lazada cung cấp cả dịch vụ lắp đặt
Như mình nói ở trên, việc cạnh tranh của các của hàng làm cho dịch vụ của họ phải có chất lượng cao để có thể vượt lên các cảu hàng khác. Cho nên hầu hết các cửa hàng có số lượng người mua và tin tưởng cao đều có các dịch vụ đi kèm chất lượng

Ngoài các ưu điểm mình nói ở trên thì Lazada cũng có nhiều các nhược điểm như:

  • Không thể mua hàng trả góp nên dù có giá sản phẩm thấp hơn các trang TMĐT thì khi mua các sản phẩm có giá cao như đồ điện tử.
  • Lazada không có hệ thống tích điểm. 
  • Phí ship hàng cao. Việc này do Lazada không có đơn vị ship hàng riêng mà phải thuê ngoài. 
Mình chỉ là người mua hàng trên Lazada thôi nên đây là ý kiến một chiều của mình. Mong mọi người có thể đóng góp ý kiến!