Ở đây ắt hẳn có rất nhiều các cặp đôi đang phải chịu cảnh yêu xa vì dịch bệnh. Dịch bệnh là điều không ai muốn nó xảy ra cả, nhưng nếu nó xảy ra thì điều duy nhất chúng ta có thể làm là " thích nghi"
Khoảng thời gian yêu xa này thật xa hơn so với dự tính, nếu biết ngày hôm đó mình xa nhau thì em đã ôm anh thật lâu, thật chặt vì có thể đó là ngày cuối ta được bên nhau..
Yêu xa là như thế nào? Là nhớ mà không thể chạy đến bên, là buồn mà chẳng thể nói ra, là khóc mà chẳng có ai dỗ dành. Chẳng thể nhìn thấy nhau hằng ngày, chẳng thể nắm tay tung tẩy khắp các cung đường. Rồi dần dần qua 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng nỗi nhớ cũng dần vơi đi. Sự quan tâm dành cho nhau cũng không được như ngày đầu mình xa.
Có những lần chúng ta cãi vã, em khóc thì anh cũng đâu biết, anh chẳng biết mình sai ở đâu. Em cũng dần vì vậy là bớt yêu anh hơn. Sự đợi chờ những tin nhắn, cuộc gọi cũng thưa dần. Em cũng không biết mình có thể gắng gượng tiếp tục nữa được không? Không biết anh còn yêu em như ngày đầu nữa không. Cũng có lần em không thể chịu nổi em đã muốn dừng lại nhưng anh bảo mình cố thêm lần nữa. Sau lần đó có vẻ như tình cảm cả 2 cũng chẳng còn đong đầy nữa. Cuộc gọi và tin nhắn thưa dần và dần trở nên thủ tục phải làm hằng ngày, hằng tuần. Em nhớ anh nhưng em chẳng muốn nói vì em nghĩ anh đã hết yêu em rồi. Anh chẳng còn quan tâm em, lo lắng cho em như ngày đầu. Có vẻ như tình cảm chúng ta đã bị thời gian làm cho phai nhạt.
Em dần chìm mình vào công việc chẳng muốn bắt chuyện với anh, anh cũng cuối mỗi ngày nhắn cho em vài tin như một thủ tục rồi chúng ta đi ngủ. Chóng vánh như vậy đó..
Ngày chưa có dịch em yêu anh rất nhiều, e đã không được gặp được người khiến em muốn trao tình yêu cho, cho đến khi gặp anh. Anh có sự ấm áp em đang tìm kiếm, em nhớ món ăn anh nấu, nhớ những lần chúng ta đi chơi với nhau. Tháng đầu yêu nhau chúng ta được bên nhau nhưng 3 tháng sau chúng ta phải xa nhau. 1 tháng chưa đủ để tìm hiểu nhau nhiều nhưng em yêu anh rất nhiều. Sau đó chúng ta đã vấp phải những sự hiểu lầm khi yêu xa, dần dần chúng ta bị đẩy nhau xa ra. Em không biết mình có thể trụ hết mùa dịch này hay không nữa..